Năm nay, nóng 42 độ C vẫn chưa phải kỷ lục

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/5/2012 | 7:57:20 AM

Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV TƯ Bùi Minh Tăng cho biết, so với năm ngoái thì năm nay thời tiết sẽ nóng hơn.

Chuyên gia Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, do chịu ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ngày hôm nay ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 đến 39 độ, có nơi 40 - 42 độ C.

Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất lên tới 38 độ C, tuy nhiên chuyên gia dự báo nhiệt độ ngoài trời sẽ vượt 40 độ, nắng nóng gay gắt.

Ngày 3/5, một số địa phương cũng liên tục ở ngưỡng nhiệt độ cao như Mường La (Sơn La) 41,6 độ; Phù Yên (Sơn La) 40,9 độ; Mai Châu (Hòa Bình) 40,5 độ; Lạc Sơn (Hòa Bình) 41,4 độ; Bảo Lạc (Cao Bằng) 40,5 độ…

Dự báo, ngày 4/5, do tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa đông nam vùng thấp phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên duy trì nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ, có nơi 40 - 42 độ.

Dự báo đợt nắng nóng trên diện rộng này sẽ còn kéo dài trong 1 - 2 ngày tới, sau đó có xu hướng dịu dần.
Năm nay, nóng 42 độ C vẫn chưa phải kỷ lục
Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV TƯ Bùi Minh Tăng (Ảnh: HV) 
Trao đổi nhanh với phóng viên báo chí chiều 3/5, Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV TƯ Bùi Minh Tăng cho biết, với nhiệt độ cao nhất ở mức 42 độ thì cũng có thể coi là kỷ lục trong mùa hè năm nay.

- Thưa ông, liệu trong mùa hè năm nay nhiệt độ có cao hơn mức 42 độ như thời điểm hiện tại không?

Đến thời điểm hiện tại thì 42 độ có thể là mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, đến tháng sau (tháng 6/2012) nhiệt độ có thể sẽ cao hơn.

- So với năm ngoái thì năm nay cái nóng năm nay được đánh giá như thế nào, thưa ông?

Nhiệt độ năm nay nóng hơn năm ngoái, nhưng với mức nhiệt độ cao nhất hiện nay (42 độ) cũng chưa nóng bằng năm 2010. Năm 2010 có đợt nóng vượt ngưỡng lịch sử với nhiệt độ lên tới trên 42 độ, mà  đợt nóng vượt ngưỡng lịch sử đó lại diễn ra vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 - trong khi bây giờ mới đang ở thời điểm đầu tháng 5.

- Từ nay đến hết mùa còn bao nhiêu đợt nắng nóng nữa, thưa ông?

Cũng tùy theo khu vực, nơi ít thì khoảng 3-4 đợt, nơi nhiều thì còn 6-7 đợt nắng nóng nữa.

-    Xin cảm ơn ông!

(Theo VTC)

Các tin khác
Ban Công an xã giao ban công tác hàng tháng.

YBĐT - Để tình trạng mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy được ngăn chặn kịp thời, Ban chỉ đạo 138 được thành lập giữ vai trò nòng cốt trong công tác phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm.

Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cho trẻ em tại Trạm Y tế xã Gia Hội. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong giai đoạn mới, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã và đang tiếp tục đầu tư cho nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và cơ sở vật chất cho công tác y tế.

Hát “Tơm” mừng đám cưới của đồng bào Khơ Mú xã Nghĩa Sơn (Văn Chấn).

YBĐT - Bắt đầu từ vận động các gia đình ký cam kết thực hiện nếp sống văn minh trong việc hiếu, hỷ đến thực hiện các hương ước, quy ước làng xóm, phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã tạo được sức lan tỏa lớn.

YBĐT - Mùa hè, thời tiết nắng nóng, độ ẩm tăng cao là những tác nhân dễ gây ra nhiều bệnh và đây cũng là thời điểm cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân nhiều nhất trong năm. Hạn chế tối đa dịch bệnh, ngành y tế huyện Lục Yên (Yên Bái) đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống có hiệu quả dịch bệnh trong mùa hè năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục