Thành phố Yên Bái cần đề phòng nguy cơ sạt đất trong đợt mưa tới

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/5/2012 | 5:44:22 PM

YBĐT - Chiều tối và đêm nay 29/5, miền Bắc sẽ xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng kéo dài vài ba ngày, rải rác có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đây là khu vực thuộc tổ 34, phường Yên Thịnh, đã có một gia đình phải tạm ngừng xây dựng nhà vì sạt lở đất, nhiều hộ gia đình xung quanh cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi đợt sạt lở trước đó vài tháng. Hiện nay đã xuất hiện những vết nứt trên taluy, dấu hiện đất ẩm nhão. Ít nhất có 5 hộ gia đình trong khu vực đang đứng trước nguy cơ sạt lở.

Khu vực tổ 36A, phường Yên Thịnh, đây là địa điểm đã xảy ra vụ sập đất với khối lượng lớn vào tháng 11 năm 2011, hiện tại đã có hộ gia đình di dời, một số hộ vẫn còn đang sinh sống, taluy tại đây có độ cao khoảng trên 30m, có ít nhất 5 hộ dân vẫn đang sinh sống.

Tại khu vực tổ 31, phường Yên Ninh, trong đợt mưa lớn trước đó, taluy tại khu vực đã sạt, lượng đất bùn lớn tràn qua nhà nhiều hộ dân, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt. Taluy dương đã xuất hiện nhiều vết nứt, taluy có dấu hiệu trượt chân, nguy cơ sạt lở là rất lớn khi tiếp tục có mưa.

Tại thành phố Yên Bái hiện còn rất nhiều taluy có nguy cơ sạt lở gây ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng của người dân. Vì vậy, mỗi khi có mưa lớn kéo dài người dân cần nêu cao ý thức tự cảnh giác, thường xuyên quan sát tình hình, kịp thời di dời để bảo đảm an toàn tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Trong đợt mưa trước đó ít ngày tại tỉnh Yên Bái có lượng mưa khoảng 300-400 mm, gây ngập úng tại nhiều địa điểm, đất đã ngầm nước nhiều, những vết nứt trên các taluy đã xuất hiện có thể dẫn đến nguy cơ sạt lở nếu tiếp tục có mưa lớn kéo dài.

Và theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, chiều tối và đêm nay 29/5, miền Bắc sẽ xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng kéo dài vài ba ngày, rải rác có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Chính quyền các cấp ở thành phố Yên bái cần tăng cường các biện pháp phòng chống nguy cơ sạt lở gây hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

PV

Các tin khác

YBĐT - Ngày 29/5, đồng chí Hoàng Đức Vượng - Giám đốc Sở Lao động-TB&XH đã đi thăm, tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại xã Dế Zu Phình, huyện Mù Cang Chải nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1 - 6.

Gia đình bà Thái Thị Sồi sản xuất chè Shan tuyết cho thu nhập cao.

YBĐT - Huyện Trạm Tấu  hiện có 1.478 hội viên NCT đang sinh hoạt tại 66 chi hội thôn, bản, khu phố.

YBĐT - Hội CCB xã Vũ Linh luôn đi đầu trong công tác xây dựng Đảng, từ việc phấn đấu trở thành người đảng viên đến việc gương mẫu phấn đấu và rèn luyện để cấp ủy, chính quyền và người dân tín nhiệm bầu vào các vị trí chủ chốt trong Đảng ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của xã cũng như trong cộng đồng dân cư.

YBĐT - Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ vừa tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng gần 500 giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2011 – 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục