Trình Chính phủ dự luật sửa đổi Luật thuế TNCN: Đề xuất mức giảm trừ gia cảnh lên 6 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/5/2012 | 8:27:24 AM

Ngày 29-5, Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ dự án luật sửa đổi bổ sung Luật thuế thu nhập cá nhân.

Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế lên 6 triệu đồng thay mức 4 triệu đồng như hiện nay; nâng mức giảm trừ cho mỗi người phụ thuộc lên 2,4 triệu đồng/tháng (hiện nay là 1,6 triệu đồng/tháng); giảm bậc thuế trong biểu thuế lũy tiến còn 6 bậc với mức thuế suất cao nhất là 30% (hiện nay là 35%). Tuy nhiên, các điều chỉnh trên được đề xuất áp dụng từ năm 2014.

Bà Nguyễn Thị Cúc, chủ tịch Hiệp hội Tư vấn thuế Việt Nam, cho rằng mức đề xuất sửa đổi bổ sung luật như nêu trên vẫn chưa thật sự hợp lý. Để đảm bảo quan điểm của luật là khuyến khích người nộp thuế tự nguyện thực hiện nghĩa vụ thuế thì cần hạ mức thuế suất ở các bậc 1 còn 2-3% thay vì 5% như hiện nay. Đồng thời kéo dài khoảng cách giữa các bậc thuế ra như bậc 1 là từ 0-5 triệu đồng thì nên từ 0-15 triệu đồng...

(Theo TTO)

Các tin khác

Liên Bộ Nội vụ - Tài chính đã ban hành Thông tư số 01/2012/TTLT-BNV-BTC hướng dẫn thực hiện mức lương tối thiểu chung từ ngày 1/5/2012 đối với cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp.

YBĐT - Chiều tối và đêm nay 29/5, miền Bắc sẽ xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng kéo dài vài ba ngày, rải rác có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

YBĐT - Ngày 29/5, đồng chí Hoàng Đức Vượng - Giám đốc Sở Lao động-TB&XH đã đi thăm, tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại xã Dế Zu Phình, huyện Mù Cang Chải nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1 - 6.

Gia đình bà Thái Thị Sồi sản xuất chè Shan tuyết cho thu nhập cao.

YBĐT - Huyện Trạm Tấu  hiện có 1.478 hội viên NCT đang sinh hoạt tại 66 chi hội thôn, bản, khu phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục