Thị xã Nghĩa Lộ: Phát động điểm Tháng hành động vì trẻ em năm 2012

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/6/2012 | 9:29:09 AM

YBĐT - UBND thị xã Nghĩa Lộ vừa tổ chức lễ phát động điểm "Tháng hành động vì trẻ em năm 2012" (từ 1 - 30/06/2012) với chủ đề "Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em" tại phường Trung Tâm.

Tháng hành động vì trẻ em đã trở thành hoạt động thường niên, được tổ chức rộng khắp trên địa bàn thị xã. Năm 2012, UBND thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục phát động "Tháng hành động vì trẻ em" đến tất cả các cơ quan, đơn vị, xã, phường.

Nghĩa Lộ đề ra mục tiêu: giảm tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xuống mức thấp nhất, có trên 95% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc thường xuyên, hòa nhập cộng đồng và có 100% số xã, phường được công nhận đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em...

Thị xã sẽ tiếp tục thực hiện một số vấn đề trọng tâm như: tăng cường tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tăng cường sự chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em thông qua việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, điều hành, phê duyệt kế hoạch, chương trình, bố trí ngân sách, nhân lực...; kêu gọi sự vào cuộc của các tổ chức chính trị, xã hội để đảm bảo quyền lợi của trẻ em trong học tập, vui chơi cũng như chăm sóc, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn;  tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho trẻ em trong dịp hè…

Tại lễ phát động này, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã trao 21 suất quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Yên Bái và thị xã cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; khen thưởng em Lò Thị Thanh Thúy đạt giải trong cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật và kiến thức bảo vệ trẻ em" đồng thời phối hợp với UBND phường Trung Tâm tổ chức liên hoan cho các em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

Khánh Linh

Các tin khác

YBĐT - Trang bị cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) kiến thức về khoa học kỹ thuật (KHKT) và cụ thể hóa chương trình "Đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp", 5 năm qua, Huyện đoàn đã phối hợp với các ngành liên quan mở 213 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho trên 10.000 lượt ĐVTN tham gia.

YBĐT - Thành phố Yên Bái phát động “Tháng hành động vì trẻ em” / Văn Chấn tặng 69 suất quà cho trẻ em khó khăn / Lục Yên tặng 110 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt / Liên đoàn lao động tỉnh hỗ trợ 4 trẻ em đặc biệt khó khăn/ Thiếu nhi Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh thi Tìm hiểu pháp luật và kiến thức bảo vệ trẻ em

 

YBĐT - Hưởng ứng "Tháng công nhân” năm 2012, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh đã có nhiều hoạt động xã hội từ thiện nhằm thăm hỏi, động viên các gia đình công nhân viên chức - lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đề xuất nâng mức khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân lên 9 triệu đồng vẫn đang được Bộ Tài chính lắng nghe, tiếp tục bàn để trình thường trực Chính phủ trong tháng 6 tới.... Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội ngày 31/5/2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục