Yên Bái: Kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc, không biên bản!

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/6/2012 | 8:18:29 AM

YBĐT - Kết thúc ngày thi cuối cùng, không khí tại các hội đồng thi đều rất sôi nổi, tất cả như trút bỏ được gánh nặng thi cử để chuẩn bị hướng tới mục tiêu kỳ thi đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp năm 2012. >>Ghi nhận ngày thi tốt nghiệp đầu tiên tại Yên Bái 

Các thí sinh nộp bài tại Hội đồng thi Trường THPT Lý Thường Kiệt.
Các thí sinh nộp bài tại Hội đồng thi Trường THPT Lý Thường Kiệt.

Ngày 4/6 - ngày cuối cùng của kỳ thi với 2 môn còn lại là Toán học (thời gian 150 phút) và Tiếng Anh (dành cho học sinh khối THPT, thời gian 60 phút) - Vật lý (dành cho học sinh khối bổ túc THPT, thời gian 60 phút) tiếp tục được tổ chức tại 26 hội đồng thi, 31 điểm thi trên toàn địa bàn tỉnh...

Ngoài 9 thí sinh bỏ thi từ ngày đầu tiên, 7.898 thí sinh còn lại đã hoàn thành toàn bộ 6 môn thi an toàn; không có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi hoặc bị lập biên bản đình chỉ...

Buổi sáng 4/6, trái với lo ngại của nhiều thí sinh, đề môn Toán năm nay khá "dễ thở". Ngoài 1 câu hỏi gọi là "khó" thuộc diện nâng cao dành cho các thí sinh muốn dành điểm 10 ra, còn lại đều là kiến thức cơ bản nằm trong chương trình học chứ không có nhiều câu hỏi "hóc".

Vì vậy, khác hẳn với ngày thi trước gồm 2 môn khoa học xã hội là Địa lý và Lịch sử (đề thi tuy không quá khó nhưng nhiều thí sinh vẫn không thực sự cảm thấy hài lòng với bài làm của mình), hôm nay đã có nhiều gương mặt hồ hởi, rạng rỡ khi bước ra khỏi phòng thi...

Thí sinh Đồng Tùng Nam - Trường THPT Lý Thường Kiệt (thành phố Yên Bái) chia sẻ: "Trước kỳ thi, em chọn sẽ thi đại học khối C, các môn tự nhiên khá yếu nên môn em lo nhất là Toán. Nhưng hôm nay nhận đề thi, làm bài xong thì em đã cảm thấy khá yên tâm. Tuy chưa mỹ mãn nhưng em dự đoán ít nhất cũng đạt điểm trên trung bình, thế đã là tốt lắm rồi với những học sinh ôn thi đại học khối khoa học xã hội như em".

Còn thí sinh Nguyễn Tùng Lâm, học sinh chuyên Toán Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Yên Bái) thì: "Toán vốn là môn học yêu thích, là sở trường bản thân nên em không cảm thấy lo lắng trước khi bước vào phòng thi. Em thấy đề thi Toán năm nay không khó, các bạn có lực học trung bình cũng có thể đạt điểm an toàn. Mong rằng sẽ không có nhiều bạn bị điểm thấp với môn học rất thú vị này"...

Buổi chiều, đề thi môn Tiếng Anh dành cho khối học sinh THPT, môn Vật lý dành cho khối bổ túc THPT cũng được nhận xét không quá lắt léo, kiến thức gói gọn trong chương trình ôn tập của các nhà trường, để đạt được điểm cao không khó. Vì đều được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm nên khá nhiều thí sinh nộp bài trước khi hết giờ.

Khác hẳn với tâm lý đợi chờ, lo âu của các bậc phụ huynh, các thi sinh kết thúc môn thi Tiếng Anh và Vật lý với tâm lý khá thoải mái. Thí sinh Nguyễn Ngọc Linh - Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái) phấn khởi: "Thế là đã vượt qua được một "chướng ngại vật" lớn trên con đường học tập rồi.

Riêng với môn Tiếng Anh chiều nay, em thấy đề thi bám sát với chương trình sách giáo khoa. Mặc dù em học không được giỏi môn này lắm, nhưng với đề thi này, em làm bài cũng khá tốt"...

Kết thúc ngày thi cuối cùng, không khí tại các hội đồng thi đều rất sôi nổi, tất cả như trút bỏ được gánh nặng thi cử để chuẩn bị hướng tới một mục tiêu cao hơn: kỳ thi đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp năm 2012.

Theo nhận định củađa số thí sinh,tuy đề thi các môn khoa học xã hội có chỗ hơi dài nhưng toàn bộ câu hỏi của 6 môn học năm nay đều khá nhẹ nhàng, không quá khó.

Còn với những người làm công tác quản lý giáo dục tỉnh nhà, việc toàn bộ 26 hội đồng thi, 31 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh không có bất kỳ một trường hợp thí sinh, giám thị coi thi nào vi phạm nội quy, quy chế thi, không có trường hợp nào bị lập biên bản đình chỉ được xem như một thành công lớn trong công tác tổ chức...

Chúc các thí sinh có được kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT để tiếp tục "vượt vũ môn" trong kỳ thi đại học,cao đẳng sắp tới! 

Ông Dương Văn Bắc - Chánh thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo:

Đến thời điểm này có thể khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2012 tại tỉnh Yên Bái đã diễn ra đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, không có trường hợp giám thị coi thi hay thí sinh bị xử lý kỷ luật và vi phạm quy chế thi.

Đây là dấu hiệu rất đáng mừng vì nó khẳng định đội ngũ giám thị đã làm việc công tâm với trách nhiệm cao, ý thức học tập của học sinh cũng đã được nâng lên rõ rệt. 

Phùng Hương Duy - cán bộ y tế tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Huệ:

Rất may là kỳ thi năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết khá mát mẻ nên mặc dù phải trải qua 3 ngày thi liên tục với cường độ cao nhưng không có thí sinh nào bị quá tải.

Tất cả đều đã đảm bảo sức khỏe để vượt qua kỳ thi an toàn. Lực lượng y tế chúng tôi tuy "thất nghiệp" nhưng cảm thấy rất vui mừng. Chúc các cháu học sinh đạt được kết quả cao nhất!

Thiên Cầm

Các tin khác
Ban Công an xã Châu Quế Thượng giao ban triển khai kế hoạch phòng chống tội phạm.

YBĐT - Những năm qua, Ban công an xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã không ngừng đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội (TNXH), góp phần quan trọng giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), ổn định địa bàn.

Công an xã Khánh Thiện trao đổi phương án tác chiến.

YBĐT - Sự nỗ lực trong công tác phòng chống ma túy ở Khánh Thiện đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự, thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển đi lên.

Nhân tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam diễn ra từ ngày 5 đến 8-6-2012, chín kỷ lục Việt Nam trong lĩnh vực biển và hải đảo vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chính thức công bố sau một thời gian tìm kiếm và đề xuất với sự hỗ trợ của Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam.

Một số trường mầm non ở Yên Bình đã đưa chương trình tin học vui vào giảng dạy.

YBĐT - Trước đây, do nhận thức của người dân còn hạn chế nên việc học hành của con trẻ ở huyện Yên Bình (Yên Bái) chưa được nhiều bậc cha mẹ quan tâm đầu tư, đặc biệt là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục