Hoạt động Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/6/2012 | 3:03:01 PM

YBĐT - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, cả 17/17 xã, phường của thành phố Yên Bái huy động lực lượng thanh niên, dân quân, công chức, viên chức, công nhân và nhân dân trên địa bàn tham gia giải tỏa hành lang, lòng lề đường cũng như vật cản, nạo vét khơi thông dòng chảy đợt 2 nhằm đáp ứng tiêu thoát nước khi mưa bão lớn xảy ra và bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp tại mỗi khu dân cư.

Người dân xã Y Can (huyện Trấn Yên) tham gia khơi thông cống rãnh tại các khu vực trên địa bàn xã.
Người dân xã Y Can (huyện Trấn Yên) tham gia khơi thông cống rãnh tại các khu vực trên địa bàn xã.

Thành phố tập trung chỉ đạo các phường Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, Minh Tân và Nguyễn Phúc tổ chức cho trên 300 người tiến hành khơi thông 50m đoạn cửa cống Ngòi Yên thuộc khu vực tổ 2 và cống tiêu thoát nước thuộc địa phận tổ 28, phường Hồng Hà và tổ 26, phường Nguyễn Phúc cùng trên 300m suối Ngòi Yên thuộc khu vực tổ 76, phường Nguyễn Thái Học.

Ngoài ra, phường Minh Tân cũng tổ chức chặt dỡ và giải toả 13 bụi tre trên suối Khe Dài đoạn từ tổ 25 đến tổ 39. Phường Nguyễn Phúc và xã Nam Cường phối hợp khơi thông, nạo vét 250m kênh Ngòi Ống.

Đặc biệt sau đợt giải tỏa vật cản, nạo vét khơi thông dòng chảy lần này, thành phố đã giao  UBND các xã, phường quản lý chặt chẽ các dòng chảy trên địa bàn, không để các hộ dân sống ven dòng chảy có hành vi lấn chiếm và xả rác thải gây ách tắc.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến các hoạt động bảo vệ môi trường nhằm nâng cao tinh thần và ý thức bảo vệ môi trường, mỹ quan đô thị của người dân.

Bích Liên

Các tin khác

YBĐT - Để tạo cho các em một kỳ nghỉ hè lý thú, nâng cao nhận thức về truyền thống, lịch sử của dân tộc, là dịp rèn luyện kỹ năng cho học sinh, các cấp, các ngành cần tạo thêm những sân chơi mới bổ ích. Để làm được việc đó cần có sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, tránh việc "khoán trắng" tổ chức hoạt động hè cho Đoàn thanh niên.

YBĐT - CLB Đồng Cảm ở phường Yên Thịnh được thành lập từ năm 2009 với sự hỗ trợ của Dự án phòng, chống HIV của tổ chức Ngân hàng Thế giới và Quỹ Toàn cầu thông qua Trung tâm SUDECOM tỉnh Yên Bái. Sau 2 năm hoạt động, CLB đã trở nên thân thuộc, thành điểm tựa tinh thần cho nhiều người, khuyến khích người nhiễm HIV/AIDS tham gia các hoạt động phòng chống HIV/AIDS.

Các thí sinh nộp bài tại Hội đồng thi Trường THPT Lý Thường Kiệt.

YBĐT - Kết thúc ngày thi cuối cùng, không khí tại các hội đồng thi đều rất sôi nổi, tất cả như trút bỏ được gánh nặng thi cử để chuẩn bị hướng tới mục tiêu kỳ thi đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp năm 2012. >>Ghi nhận ngày thi tốt nghiệp đầu tiên tại Yên Bái 

Ban Công an xã Châu Quế Thượng giao ban triển khai kế hoạch phòng chống tội phạm.

YBĐT - Những năm qua, Ban công an xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã không ngừng đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội (TNXH), góp phần quan trọng giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), ổn định địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục