Bao giờ hoàn thành Trường mầm non ở Hợp Minh?

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/6/2012 | 2:52:31 PM

YBĐT - Trường mầm non Hoa Huệ là trường mầm non duy nhất trên địa bàn xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái). Năm học 2011 - 2012 trường có 6 lớp 180 học sinh trong đó có 1 lớp ở điểm lẻ, năm học 2012 - 2013 số trẻ trong độ tuổi đông, trong khi trường chỉ được giao tuyển sinh 1 lớp.

Khó có thể tin đây là công trình Trường mầm non Hoa Huệ được khởi công từ cuối năm 2011.
Khó có thể tin đây là công trình Trường mầm non Hoa Huệ được khởi công từ cuối năm 2011.

Ban giám hiệu nhà trường đã có ý kiến với chính quyền xã đề nghị Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố để được tuyển sinh 2 lớp đáp ứng nguyện vọng của đông đảo phụ huynh học sinh trên địa bàn. Đến năm học 2012 - 2013 này, số lớp tăng, trong khi trường mới chưa xây xong, năm học mới thì lại đang đến gần khiến nhà trường rơi vào thế “bí”.

Được thành lập năm 2001, những ngày đầu lớp học còn được mượn nhờ cơ sở vật chất của Trạm Y tế xã. Sau được xây dựng hai khu nhà cấp 4 cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu. Nhưng, từ tháng 9 năm 2010 do học sinh đông, phòng học thiếu nên phòng làm việc của hiệu trưởng và giáo viên đã phải nhường lại làm phòng học cho học sinh.

Nhà trường đành khắc phục bằng cách cải tạo nhà để xe thành văn phòng. Có chứng kiến tận mắt mới thấy được khó khăn của nhà trường. Một phòng làm việc chắp vá và chật chội. Dù trường có thuê bảo vệ nhưng điều các cô lo lắng nhất hàng đêm là sự an toàn của số tài sản vốn ít ỏi của trường, trong đó đáng kể nhất là hai bộ máy vi tính. Đến cuối năm 2011, chính quyền địa phương cũng như nhà trường vui mừng đón nhận quyết định đầu tư xây dựng trường mầm non của xã với nguồn vốn 6 tỷ đồng. Quy mô xây dựng 6 phòng học với đầy đủ các công trình phụ trợ.

Ngày 20/12/2011 công trình được khởi công, không chỉ các cô giáo mà nhân dân trên địa bàn cũng hết sức phấn khởi bởi rồi đây con em họ sẽ được vui chơi học tập trong điều kiện cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ. Nhưng tiến độ thi công kiểu “rùa bò” của công trình đã khiến chính quyền địa phương, nhà trường và nhân dân thất vọng, bất bình. Năm học 2011 - 2012 đã kết thúc, năm học 2012 - 2013 đã tuyển sinh xong. Số lớp của năm học mới đã tăng lên con số 7, điều đó có nghĩa lại thiếu phòng học mà giờ thì không còn chỗ nào có thể khắc phục.

Văn phòng nhà trường tạm bợ và chật chội.

Bà Lê Thị Lan - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Công trình trường mới dự kiến hoàn thành kịp đưa vào sử dụng trong năm học mới 2012  - 2013 nhưng tiến độ thế này thì chắc chắn là không thể kịp, nên nhà trường đã đi tìm thuê nhà dân để làm lớp học tạm cho các cháu, trong khi chờ công trình mới hoàn thành”. Điều khiến bà băn khoăn nhất là làm sao tìm được địa điểm thuê làm lớp học gần trường nhất có thể để thuận lợi cho việc bưng cơm cho các cháu hàng ngày.

Được biết năm học trước, ở điểm lẻ chỉ có 1 lớp nên nhà trường chỉ thuê 1 cấp dưỡng nấu ăn tại trường, và rồi ngày hai buổi sáng, chiều các cô giáo lại phải thay nhau khắc phục bưng cơm, đồ ăn cho các cháu. Trong khi đó, điểm trường lẻ cách trường 2km nên sự an toàn của các cô giáo khi đi lại cũng là mối quan tâm lo lắng của Ban giám hiệu nhà trường.

Với 17 cán bộ, giáo viên, trong đó chỉ có 3 biên chế, còn lại đều là giáo viên hợp đồng, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, song những năm qua Trường Mầm non Hoa Huệ xã Hợp Minh đã khắc phục khó khăn đảm bảo chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

Mong rằng, các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở sớm có ý kiến chỉ đạo để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trường Mầm non Hoa Huệ, đáp ứng mong đợi của cô và trò nhà trường nói riêng và nhân dân trên địa bàn nói chung.

 Ngọc Tú

Các tin khác
Đồng chí Bùi Anh Túy - Tổng biên tập Báo Yên Bái cùng các phóng viên, biên tập viên trao đổi nghiệp vụ với cộng tác viên Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Văn Yên.
(Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Không thù lao hàng tháng, nhuận bút lúc dày lúc mỏng, gặp nhiều khó khăn trong tác nghiệp, gửi bài đi trong thấp thỏm, đợi chờ… nhưng các cộng tác viên của Báo Yên Bái vẫn nỗ lực hết mình để làm tin, chụp ảnh, viết bài cho báo.

Hiện trường vụ nổ

Vụ nổ xảy ra lúc 11g ngày 21-6 trước cửa tiệm vàng Hoàng Tín (124 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) làm nhiều người bị thương. Giao thông tắc nghẽn khi hàng trăm người hiếu kỳ đứng xem.

YBĐT - Cần mẫn chỉnh sửa, cắt gọt làm cho những bài báo hoàn chỉnh hơn, chính xác và hấp dẫn hơn, họ - những người hiếm khi xuất hiện trước công chúng cứ âm thầm cống hiến sức mình, góp phần làm nên vinh quang cho những người cầm bút và làm đẹp thêm “thương hiệu” của ấn phẩm Báo Yên Bái thường kỳ. Các anh các chị được ví như những nhà báo thầm lặng.

Đồng chí Lê Thị Thu Thủy - Phó bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao quà cho học sinh nghèo xã An Lương (Văn Chấn) có thành tích xuất sắc trong học tập.

YBĐT - Phát huy những thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ VI, giai đoạn 2006 - 2012, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Yên Bái đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cho nhiệm kỳ VII, giai đoạn 2012 – 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục