Yên Bái: 29 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/7/2012 | 3:30:50 PM

YBĐT - Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 29 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia (chiếm 16% tổng số trường mầm non), 95% xã, phường đã có trường mầm non độc lập và 4/9 huyện đạt các tiêu chí phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Các bé Trường Mầm non Thực hành tỉnh trong giờ tập vẽ. (Ảnh: H.O)
Các bé Trường Mầm non Thực hành tỉnh trong giờ tập vẽ. (Ảnh: H.O)

Đội ngũ giáo viên mầm non đạt chuẩn trở lên đạt gần 95%, trong đó trên chuẩn đạt trên 80%. Hướng tới mục tiêu phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

Trong thời gian tới, ngành giáo dục Yên Bái sẽ tiếp tục đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp và thời gian dạy học, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học đồng bộ, tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ mầm non, đặc biệt là trẻ vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn ra lớp theo đúng kế hoạch.

* Lục Yên: 100% trẻ 5 tuổi được ra lớp

Kết thúc năm học 2011-2012, 100% trẻ 5 tuổi ở Lục Yên đã được ra lớp, đạt chỉ tiêu đề ra. Trong đó có trên 73% trẻ được học 2 buổi một ngày. 

Đội ngũ, chất lượng cán bộ, giáo viên giảng dạy bậc mầm non không ngừng được nâng lên, đến nay, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn trở lên đạt trên 97%, trong đó, 35,2% giáo viên có trình độ trên chuẩn.

Cùng với đó, hệ thống cơ sở trường lớp học phục vụ cho bậc mầm non đã được cải thiện rõ rệt. Năm qua, toàn huyện đã đầu tư hơn 24 tỷ đồng phục vụ cho phát triển hệ thống cơ sở, trang thiết bị học tập cho trẻ.

Thời gian tới, ngành giáo dục huyện Lục Yên tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, huyện phấn đấu hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trong năm 2013.

Khắc Điệp

Các tin khác
Cán bộ phòng BHXH Yên Bình trao đổi nghiệp vụ nâng cao chất lượng công việc chi trả cho các đối tượng.

YBĐT - Nền kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp sản xuất đình đốn, người lao động thiếu việc làm và thu nhập không ổn định là những nguyên nhân cơ bản khiến cho việc chấp hành Luật Bảo hiểm Xã hội (BHXH) và Bảo hiểm y tế (BHYT) gặp rất nhiểu khó khăn.

YBĐT - Do nhiều nguyên nhân mà nhiều vụ việc không thể thi hành án (THA) ở huyện vùng cao Trạm Tấu. Tiếp tục THA, xét miễn, giảm hay đình chỉ THA?... Đây đang là vấn đề đặt ra đối với cơ quan THA dân sự huyện nói riêng và ngành THA nói chung.

Phong trào bảo quản xe tốt, lái xe an toàn luôn được đoàn viên thanh niên ở Đại đội 27 hưởng ứng tích cực.

YBĐT - Ngày 4/7, Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 – 2017 với sự có mặt của 65 đại biểu đại diện cho gần 200 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đơn vị.

Cuối tuần này, người dân Việt Nam sẽ có dịp “gặp gỡ” chiếc ôtô điện được sử dụng cho chuyến đi vòng quanh thế giới trong hành trình Odyssée.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục