400.000 thí sinh làm thủ tục thi cao đẳng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/7/2012 | 4:51:42 PM

Sáng 14/7, thí sinh đến các trường làm thủ tục dự thi cao đẳng. Một số ngành độc đáo xuất hiện trong đợt tuyển sinh này như "quản gia", "osin cao cấp", công nghệ kỹ thuật điện tử...

Thí sinh làm thủ tục dự thi tại CĐ Sư phạm Trung ương.
Thí sinh làm thủ tục dự thi tại CĐ Sư phạm Trung ương.

Là trường chuyên đào tạo giáo viên "gõ đầu trẻ", CĐ Sư phạm Trung ương năm nào cũng có lượng lớn hồ sơ đăng ký vào khoa Giáo dục Mầm non. Với 200 chỉ tiêu, khoa này thu hút tới 2.600 hồ sơ đăng ký dự thi.

Trưởng phòng Đào tạo Đặng Lộc Thọ cho biết, năm nay trường mở thêm ngành Kinh tế gia đình để đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện đại. Kinh tế gia đình hay còn gọi là ngành đào tạo quản gia, sẽ dạy cho các em cách quản lý kinh tế, các dịch vụ gia đình, chăm sóc người già, trẻ em.

Theo ông Thọ, CĐ Sư phạm Trung ương đã khảo sát nhu cầu dịch vụ gia đình và nhận thấy nhu cầu này rất cao, trong khi lao động lại không qua đào tạo, không có kiến thức và "không ở đâu như Việt Nam, osin được coi như bà chủ". Do đó, đây có thể coi là ngành đào tạo quản gia hay osin cao cấp, có kiến thức, văn hóa quản lý gia đình. Sau khi ra trường sinh viên có thể làm việc trong các trung tâm tư vấn dịch vụ, trung tâm điều dưỡng, các công ty...

Trong buổi làm thủ tục, một thí sinh ở tỉnh khác đăng ký nhầm vào CĐ Sư phạm Hà Nội (chỉ tuyển sinh thí sinh có hộ khẩu Hà Nội) đã được linh động làm lại hồ sơ và giấy báo thi vào CĐ Sư phạm Trung ương. Chiều nay, các thí sinh muốn chuyển ngành, chuyển khối thi sẽ được hội đồng thi giải quyết.

Còn Phó hiệu trưởng CĐ Điện lạnh Phạm Tiến Dũng cho biết, trong khi mặt bằng chung các trường miền Bắc giảm thí sinh đăng ký dự thi thì hồ sơ vào trường tăng 25% so với năm 2011. Có 700 chỉ tiêu hệ chính quy, nhưng trường thu hút hơn 3.000 hồ sơ đăng ký dự thi, và khoảng 70% đến làm thủ tục dự thi.

Năm nay, khoảng 450.000 hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường cao đẳng, chiếm 25% tổng số hồ sơ đăng ký tuyển sinh 2012. Bộ GD&ĐT cho phép kéo dài xét tuyển nguyện vọng đến 30/12. Thí sinh có thể gửi hồ sơ xét tuyển đến nhiều trường và điểm xét tuyển không cần cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Các cháu học sinh trường mầm non Động Quan, huyện Lục Yên. (Ảnh minh họa)

YBĐT - Trong những năm qua, công tác chăm sóc bà mẹ mang thai, bà mẹ sinh con nhỏ và trẻ em trên địa bàn xã Mường Lai (Lục Yên) luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và trực tiếp là Hội Phụ nữ xã. Nhờ đó, chất lượng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em nơi đây đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh, Hội cựu TNXP tỉnh trao sổ tiết kiệm “Dấu ấn tuổi xuân” của Ban Tuyên giáo Trung ương - Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam cho cựu TNXP nghèo xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Ngày 15/07/1950, lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam được thành lập. Trải qua 62 năm, các thế hệ TNXP đã đóng góp xuất sắc trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, viết thêm trang sử hào hùng của dân tộc và thế hệ trẻ Việt Nam.

Y sĩ Nguyễn Tiến Kim - Phó trạm trưởng Trạm Y tế Hợp Minh khám cho bệnh nhân.

YBĐT - Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe tại tuyến đầu cho gần 3.900 người dân, các cán bộ của Trạm Y tế xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái) đã không ngừng trau dồi, rèn luyện y đức, trình độ chuyên môn để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, đưa các chương trình y tế đến với người dân.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng chủ trì thảo luận tổ tại Hội nghị lần thứ chín BCH Tổng LĐLĐVN (khoá X)

Ngày 12.7 - ngày làm việc thứ hai của Hội nghị BCH Tổng LĐLĐVN - các đại biểu tập trung thảo luận về một số nội dung lớn: Nhiệm vụ công tác CĐ 6 tháng cuối năm 2012; đề cương báo cáo của BCH Tổng LĐLĐVN tại Đại hội XI CĐVN.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục