Hội Phụ nữ huyện Yên Bình:

Thiết thực phong trào giúp nhau phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/9/2012 | 2:58:52 PM

YBĐT - Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo đời sống cho hội viên, Hội Phụ nữ huyện Yên Bình thực sự trở thành chỗ dựa cho hội viên đặc biệt là những hội viên nghèo có cơ hội thoát nghèo và vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

Mô hình làm ván bóc của hội viên Hội Phụ nữ xã bảo Ái giúp trên 10 hội viên phụ nữ có thu nhập ổn định.
Mô hình làm ván bóc của hội viên Hội Phụ nữ xã bảo Ái giúp trên 10 hội viên phụ nữ có thu nhập ổn định.

Gia đình chị Vũ Thị Vinh (thôn 6, làng Cần, xã Đại Minh, huyện Yên Bình) có hoàn cảnh khó khăn, bao năm gia đình chị phải sống trong ngôi nhà tranh vách đất. Năm 2011, Hội Phụ nữ huyện Yên Bình chỉ đạo Hội Phụ nữ xã Đại Minh vận động chị em hội viên đóng góp tiền mặt, ngày công giúp gia đình chị Vinh có được ngôi nhà mới vững chãi hơn.

Được ở trong ngôi nhà mới, chị phấn khởi cho biết: “Tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, Hội Phụ nữ và các đoàn thể đã giúp gia đình tôi có nhà mới để ở. Từ đó, gia đình tôi yên tâm lao động sản xuất vươn lên trong cuộc sống”.

Chị Vinh chỉ là một trong rất nhiều hội viên phụ nữ ở huyện Yên Bình được các cấp Hội phụ nữ huyện Yên Bình hỗ trợ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế được các cấp Hội coi là hoạt động mũi nhọn, trọng tâm xuyên suốt.

Trong những năm qua, phong trào đã được các cấp Hội tích cực triển khai tới từng chi, tổ hội. Nhiều hoạt động thiết thực có hiệu quả đã được chính những chị em hội viên ở cơ sở đề xuất. Từ đó nhiều gia đình hội viên đã thoát nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Ngay từ đầu năm, Hội Phụ nữ huyện Yên Bình đã chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. 100% cơ sở Hội trong toàn huyện đăng ký giúp 245 hộ nghèo có địa chỉ. Chị em giúp nhau bằng nhiều hình thức như giúp lợn giống, thóc ngô và ngày công lao động. 

Hội Phụ nữ huyện còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện tín chấp ủy thác cho hội viên vay vốn. Đến nay, tổng dư nợ là 98 tỷ 799 triệu đồng thông qua 209 tổ tín dụng với 8.372 hội viên được vay vốn. Các tổ tín dụng thường xuyên được kiểm tra nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc.

Để chị em sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, phát triển kinh tế gia đình, từ đầu năm đến nay, Hội Phụ nữ huyện phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tổ chức 84 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 4.300 lượt hội viên tham dự. Từ đó các chị biết áp dụng tiến bộ khoa học vào chăn nuôi sản xuất, tăng năng suất cây trồng vật nuôi, tạo được hiệu quả của nguồn vốn vay.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ huyện còn tích cực trong công tác tư vấn và giới thiệu việc làm cho hội viên. Hàng năm, Hội Phụ nữ huyện cũng giới thiệu việc làm ổn định cho hàng trăm hội viên. Từ đầu năm đến nay, Hội phụ nữ Yên Bình đã tư vấn và giới thiệu việc làm cho 84 hội viên, trong đó 15 hội viên có việc làm ổn định trong nước.

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ huyện Yên Bình tiếp tục triển khai thực hiện phong trào nuôi lợn đất tiết kiệm, hòm thóc tiết kiệm, ống tiền tiết kiệm.Từ tiền tiết kiệm của phong trào đã giúp đỡ được nhiều chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong nhiều năm qua.

Năm 2011, từ phong trào này các chị đã tiết kiệm được gần 17 triệu đồng và 14 tấn thóc giúp hội viên nghèo, khó khăn đầu tư sản xuất, chăn nuôi. Cùng đó, phong trào vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” được các cấp Hội đẩy mạnh, tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng. Năm 2011, ngoài chị Vinh ở xã Đại Minh còn có Trần Thị Đông (thôn Đào Kiều, xã Thịnh Hưng) cũng được Hội và cộng đồng gúp đỡ và hỗ trợ 10 triệu đồng xóa nhà tạm.

Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo đời sống cho hội viên, Hội Phụ nữ huyện Yên Bình thực sự trở thành chỗ dựa cho hội viên đặc biệt là những hội viên nghèo có cơ hội thoát nghèo và vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

P.V

Các tin khác
Toàn cảnh buổi gặp mặt

YBĐT - Đây là thông tin được đưa ra tại buổi gặp mặt các cơ quan văn hóa, báo chí do Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái tổ chức sáng ngày 11/9 để thông báo kế hoạch nội dung Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ V nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Khoảng đêm mai (12/9), một đợt không khí lạnh cường độ trung bình sẽ tác động đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Game online - một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự gia tăng bạo lực học đường.

YBĐT - Những năm gần đây, tình trạng bạo lực học đường (BLHĐ) đã trở nên khá phổ biến ở hầu hết các trường học trong cả nước. Cụm từ BLHĐ đã dần trở thành một thuật ngữ để chỉ tình trạng đánh nhau, gây lộn, thậm chí là sát hại lẫn nhau giữa học sinh với học sinh.

Một buổi truyền thông dân số tại thị trấn Mậu A (Văn Yên).

YBĐT - Nhằm ổn định mức sinh thay thế và giảm số người sinh con thứ 3 trở lên, những năm qua, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã không ngừng đẩy mạnh công tác truyền thông Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (DS/KHHGĐ) và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục