Phong trào văn nghệ thể thao ở Thanh tra tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/9/2012 | 9:44:59 AM

YBĐT - Phong trào văn thể sôi nổi ở Thanh tra tỉnh không chỉ là động lực nâng cao sức khoẻ, cải thiện đời sống tinh thần mà còn là chất keo gắn kết tình cảm của CBCCVC trong đơn vị và mở rộng mối giao lưu, trao đổi nghiệp vụ hướng tới mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thanh tra tỉnh giành cúp vô địch Giải cầu lông Báo Thanh tra.
Thanh tra tỉnh giành cúp vô địch Giải cầu lông Báo Thanh tra.

Ông Trần Nhật Tân - Phó chánh Thanh tra kiêm Chủ tịch Công đoàn Thanh tra tỉnh Yên Bái cho biết: "Đơn vị có 52 đoàn viên công đoàn, bao gồm cả bộ phận làm hành chính. Trong khi đó, công việc trực tiếp đến hoạt động thanh tra là rất nhiều, phức tạp, đặc biệt là thanh tra về khiếu nại, tố cáo. Do đó, có những lúc hầu hết cán bộ của cơ quan thường xuyên phải có mặt ở cơ sở. Nhiều khi anh em phải làm việc cả ngày nghỉ rất căng thẳng".

Vì tính chất công việc nên ban lãnh đạo đơn vị xác định phải tập trung nâng cao sức khoẻ và cải thiện đời sống tinh thần cho cán bộ, góp phần thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chủ trương của ban lãnh đạo đã được cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) nhiệt tình ủng hộ.

Ông Tân cho biết thêm, cơ quan đã cố gắng đầu tư trang thiết bị để nhân viên chơi các môn thể thao sau giờ làm việc, như: bóng bàn, cầu lông, bóng đá mi ni, bi-a. Số lượng CBCCVC luyện tập thể thao thường xuyên sau giờ làm việc đạt trên 60%.

Từ phong trào luyện tập thường xuyên, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch lựa chọn xây dựng mô hình câu lạc bộ thể thao làm hạt nhân cho phong trào thể thao quần chúng.

Tuy không phải đơn vị có đông CBCCVC nhưng từ nhiều năm nay, Thanh tra tỉnh duy trì được đội bóng đá thuộc hàng mạnh của tỉnh. Thanh tra tỉnh tham gia hầu hết các giải thể thao của tỉnh và tham gia giải đấu theo lời mời của các ngành, của công đoàn viên chức tỉnh tổ chức. Trong các giải đấu này, Thanh tra tỉnh Yên Bái luôn giành được những thành tích cao.

Trong giải cầu lông truyền thống của ngành thanh tra hàng năm, Thanh tra tỉnh hầu như năm nào cũng đoạt Cúp Báo Thanh tra.  Bộ sưu tập thành tích của Thanh tra tỉnh hiện đã có tới 24 chiếc cúp, gần 100 cờ thưởng và trên trăm huy chương các loại trong thi đấu thể thao. Ngoài tham gia các giải đấu, riêng môn bóng đá, hàng tháng bình quân đơn vị có từ 5 đến 6 buổi giao hữu với các cơ quan trên địa bàn hoặc một số địa phương lân cận thành phố Yên Bái.

Trong phong trào thể thao của đơn vị, đã có nhiều tấm gương sáng luyện tập thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Trong đó, ở môn bóng đá trước tiên phải kể đến Chánh thanh tra Đồng Quang Hưng kiêm Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá tỉnh Yên Bái. Ông là trường hợp hiếm hoi trong số các lãnh đạo ngành thường xuyên có mặt thi đấu trong các giải cũng như thi đấu giao hữu bóng đá.

Ngoài ra phải kể đến những hạt nhân ở môn này như Trương Nghĩa Hưng, Nguyễn Hùng Nam, Lưu Quốc Lập, Đặng Quốc Chinh, Đồng Mạnh Linh… Ở môn cầu lông có những gương mặt xuất sắc giành nhiều giải của tỉnh như Hoàng Đức Trà, Trương Nghĩa Hưng, Lương Đức Thiện, Vũ Minh Thuận và những tay vợt nữ như Phí Thị Quỳnh Mai, Nguyễn Thị Tùng Diệp, Phạm Thị Phương, Nguyễn Thị Hồng Phúc…

Cùng với phong trào thể thao, phong trào văn nghệ ở đơn vị cũng rất mạnh. Đội văn nghệ có các chủ công như Đồng Quang Hưng, Đỗ Thị Minh Nhâm, Nguyễn Thị Hồng Phúc, Phạm Thị Phương, Trần Tiến Thành, Trần Hùng Nam, Lưu Bá Tỉnh, Nguyễn Thanh Huyền… Vừa qua, đội văn nghệ của Thanh tra tỉnh đã tham gia toàn bộ chương trình văn nghệ tại Đại hội Cựu chiến binh Công đoàn viên chức tỉnh và được đánh giá rất cao.

Phong trào văn thể sôi nổi ở Thanh tra tỉnh không chỉ là động lực nâng cao sức khoẻ, cải thiện đời sống tinh thần mà còn  là chất keo gắn kết tình cảm của CBCCVC trong đơn vị và mở rộng mối giao lưu, trao đổi nghiệp vụ hướng tới mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hoàng Nhâm

Các tin khác
Cán bộ y tế thôn, bản phát tờ rơi tận nhà cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ.

YBĐT - Từ tháng 6 năm 2011, Dự án “Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em dân tộc thiểu số thông qua hành vi có lợi cho sức khỏe” được triển khai tại hai huyện Văn Yên, Lục Yên (Yên Bái) bước đầu đã mang lại hiệu quả đáng mừng.

YBĐT - Ngày 17/9, Chi nhánh Viettel Yên Bái khởi công xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng” cho gia đình đoàn viên Nguyễn Ngọc Tuấn - Chi đoàn chi nhánh Viettel Yên Bái tại khu tái định cư xã Thụy Vân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Sau hơn 1 tháng, nhiều địa phương và bệnh viện trung ương áp dụng khung giá viện phí mới, ngày 16-9, ông Vũ Xuân Bằng, Phó Trưởng ban Chính sách BHYT, BHXH Việt Nam, cho biết, với các dịch vụ y tế có giá bất hợp lý, BHXH Việt Nam sẽ không chấp nhận thanh toán.

Liên tiếp động đất xảy ra ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2 khiến cho người dân rất hoang mang

Sáng 17/9, tin từ UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết lại có thêm 2 trận động đất xảy ra trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục