Bắc Bộ trời trở lạnh đến hết tuần

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/10/2012 | 7:49:52 AM

Dự báo, từ hôm nay (31/10) đến ngày 3/10, các khu vực thuộc Bắc Bộ đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất có nơi còn 16 độ C...

Đêm qua và sáng sớm nay (31/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và hầu hết các tỉnh phía tây Bắc Bộ, một số nơi ở trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Biển động mạnh.

 

Ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ.

 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 4 - 5. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

 

Dự báo, từ hôm nay đến ngày 3/10, các khu vực thuộc Bắc Bộ đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 3. Đêm và sáng trời rét. Sau đó, từ ngày 4/11 đến ngày 9/11, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong ngày 4/11, ngày 5/11, sau phổ biến có mưa vài nơi.

 

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác là dạng thời tiết các khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cũng như từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trong vài ngày tới.

 

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày 31/10:

 

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.


Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 3. Đêm trời trở lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22, vùng núi có nơi 16 - 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28 độ C.


Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa rào và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C.


Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc nhiều mây, có mưa rào và có nơi có dông; phía nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ, riêng phía bắc 27 - 30 độ C.


Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.


Nam
Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.


Hà Nội: Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28 độ C.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Hiện trường nổ xưởng gỗ chiều 30/10.

Chiều 30/10, sau tiếng nổ lớn, lửa bốc lên tại doanh nghiệp tư nhân Đức Tâm ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai). Trên 20 người bỏng nặng đang được cấp cứu.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái thay mặt tuổi trẻ Yên Bái ký cam kết “Tuổi trẻ với an toàn giao thông” năm 2012.

YBĐT - “Vai trò của Đoàn thanh niên trong công tác tuyên truyền, tổ chức cho thanh thiếu nhi tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông” là chủ đề được Đoàn phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đưa vào nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong thời gian qua.

Thi tuyển cạnh tranh là cơ sở để lựa chọn công chức có năng lực, trình độ.

Hiện các địa phương đang tích cực chuẩn bị các công việc cần thiết để chuẩn bị cho kỳ thi nâng ngạch lên chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp (CVCC) 2011-2012. Kỳ thi năm nay có nét mới là sẽ thi tuyển theo hình thức cạnh tranh, có số dư, vì vậy Bộ Nội vụ khá sát sao trong khâu tổ chức.

Thi làm đồ chơi cho trẻ của Trường Mầm non Hoa Mai (thị xã Nghĩa Lộ). (Ảnh: Đặng Phương Lan)

YBĐT - Xây dựng môi trường học tập hiện đại, hiệu quả, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong việc chiếm lĩnh tri thức với các mối quan hệ thân thiện giữa thầy với trò và trò với trò là mục tiêu của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục - Đào tạo phát động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục