Khai mạc liên hoan tuyên truyền viên dân số cơ sở khu vực phía bắc năm 2012:

Tài năng và đậm đà sắc màu văn hóa địa phương

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/11/2012 | 2:00:04 PM

YBĐT – Liên hoan tuyên truyền viên dân số cơ sở khu vực phía bắc đã được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái sáng ngày 7/11 với sự tham dự của các cán bộ chuyên trách dân số xã và cộng tác viên dân số thôn bản xuất sắc đến từ 26 tỉnh, thành phố khu vực phía bắc.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Khởi động bằng màn thi chào hỏi có tên gọi “Chúng tôi là tuyên truyền viên dân số, trong thời gian 5 phút, bằng hình thức sân khấu hóa, các đội đã mang đến cho Liên hoan một không khí “nóng” với những tràng pháo tay nồng nhiệt của các khán giả.

Màn chào hỏi của đội tuyên truyền viên dân số Bắc Giang

Những lời hát, câu hò, điệu múa giới thiệu về nét đẹp của quê hương, về những thành tựu, kết quả trong thực hiện công tác DS-KHHGĐ và công tác truyền thông DS-KHHGĐ được các đội chuyển tải trong màn chào hỏi đã cho khán giả hiểu hơn về quê hương, đất nước và những sắc màu riêng có của mỗi địa phương và sự nỗ lực của những người đang hàng ngày, hàng giờ không quản khó khăn, vất vả, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đưa thông tin, dịch vụ DS-KHHGĐ đến với cụm dân cư, mỗi gia đình và từng người dân.

Trong phần thi thứ 2 là phần thi tiểu phẩm với tên gọi “Tài năng tuyên truyền viên dân số”, các đội tham dự Liên hoan đã mang đến những tiểu phẩm vừa hài hước, vừa sâu sắc, chuyển tải thông điệp, các vấn đề được coi là nóng bỏng trong hoạt động công tác DS-KHHGĐ hiện nay.

Khán giả được thưởng thức những màn chào hỏi và nhiều tiểu phẩm ấn tượng qua sự thể hiện của những diễn viên không chuyên là những người làm công tác dân số

Các diễn viên không chuyên là cán bộ chuyên trách dân số xã và cộng tác viên dân số thôn bản đến từ 26 tỉnh, thành phố đều cố gắng đem hết khả năng của mình để diễn xuất với mong muốn mang đến cho khán giả những chương trình hay nhất, ấn tượng nhất.

Là đơn vị vinh dự được chọn làm điểm đăng cai tổ chức Liên hoan tuyên truyền viên dân số cơ sở khu vực phía bắc năm 2012, tỉnh Yên Bái đã tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để Liên hoan thực sự là ngày hội của đội ngũ những người làm công tác dân số.

Qua Liên hoan, tỉnh Yên Bái có dịp quảng bá, giới thiệu về hình ảnh những con người thân thiện, mến khách và quê hương Yên Bái giàu tiềm năng.

Màn chào hỏi của cán bộ chuyên trách dân số và cộng tác viên dân số đến từ thành phố Yên Bái

Liên hoan tuyên truyền viên dân số cơ sở khu vực phía bắc là sự kiện truyền thông đặc biệt, là ngày hội lớn, là nơi hội tụ, đua tài, là dịp để những người làm công tác dân số  - những người đang thầm lặng trên mặt trận DS-KHHGĐ được giao lưu, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông chuyển đổi hành vi về DS-KHHGĐ...

Liên hoan sẽ là sân chơi bổ ích, nơi hội tụ thể hiện tài năng, kỹ năng, kinh nghiệm truyền thông về DS-KHHGĐ của 130 cán bộ chuyên trách dân số xã, cộng tác viên dân số thôn bản tiêu biểu của 26 tỉnh, thành phố khu vực phía bắc.

Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và Ngày dân số Việt Nam 26/12.

Liên hoan sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/11.

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra công tác ATVSLĐ-PCCN tại Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái.

YBĐT - Đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, trong những năm gần đây, tỉnh Yên Bái đã thu hút nhiều nhà đầu tư, theo đó,số lượng các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế tăng nhanh.

Tham gia đầy đủ BHXH, BHYT và BHTN để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

YBĐT - Cùng với khó khăn chung của nền kinh tế, nhiệm vụ thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2012 của ngành BHXH trở nên rất khó khăn, đặc biệt là tình trạng nợ đọng các khoản thu của các đơn vị.

YBĐT - Thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt chính sách tiền lương cho người lao động (NLĐ). Tuy nhiên, qua công tác thanh tra, các doanh nghiệp đều có sai phạm trong việc thực hiện những quy định của pháp luật về lao động.

Tổ hợp sản xuất của Hội CCB thôn Đồng Phúc, xã Việt Thành (Trấn Yên) đang thu hoạch vỏ quế.
(Ảnh: Hồng Thoa)

YBĐT - Từ 16 hội viên CCB làm nòng cốt, đến nay tổ hợp sản xuất thôn Đồng Phúc, xã Việt Thành, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã tạo công ăn việc làm thường xuyên, ổn định cho gần 100 lao động là con em CCB và nhân dân trong xã, cho thu nhập bình quân mỗi lao động từ 3,5 - 4 triệu đồng/ tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục