Liên hoan Tuyên truyền viên dân số cơ sở khu vực miền Bắc năm 2012 thành công tốt đẹp

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/11/2012 | 1:22:48 PM

YBĐT – Sau 2 ngày đua tài sôi nổi, Liên hoan Tuyên truyền viên dân số cơ sở khu vực miền Bắc năm 2012 được tổ chức tại tỉnh Yên Bái đã thành công tốt đẹp.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Dự lễ tổng kết Liên hoan có đồng chí Ngô Thị Chinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; đồng chí Lê Cảnh Nhạc – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ, Bộ Y tế, Trưởng ban tổ chức Liên hoan.

Qua 2 phần thi là phần thi chào hỏi có tên gọi “Chúng tôi là tuyên truyền viên dân số” và phần thi tiểu phẩm “Tài năng tuyên truyền viên dân số”, 26 đội tuyên truyền viên dân số của 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã mang đến Liên hoan những màn chào hỏi ấn tượng, giới thiệu được đầy đủ về các thành viên trong đội, cùng kết quả thực hiện công tác DS-KHHGĐ và về công tác truyền thông DS-KHHGĐ của địa phương mình.

Các tuyên truyền viên dân số đã xuất sắc khi hóa thân thành các diễn viên trong các vai diễn ở phần thi tiểu phẩm

Không chỉ làm tốt màn chào hỏi, các tuyên truyền viên dân số còn rất xuất sắc khi hoá thân thành diễn viên trong các vai diễn ở phần thi tiểu phẩm. Với tài năng diễn xuất, các tuyên truyền viên đã mang đến nhiều sự bất ngờ cho ban giám khảo và khán giả bởi vận dụng một cách sáng tạo, linh hoạt và sự thể hiện hài hước, dí dỏm qua những câu chuyện dân số có thực. Những tiểu phẩm mang đậm tính giáo dục được các đội thể hiện xuất sắc trong phần thi tiểu phẩm như: Mẹ Đốp làng tôi (đội tuyên truyền viên tỉnh Bắc Giang), A Lử hiểu ra rồi (Cao Bằng), Cái bụng sáng ra rồi (Tuyên Quang), Chuyện này không phải của riêng ai (Phú Thọ), Đợi người cầm búa (Yên Bái), Kế hoạch riêng (Thái Nguyên)...

Tiểu phẩm "Nguy cơ bất ổn" của đội tuyên truyền viên tỉnh Thái Bình


Kết thúc Liên hoan, đội tuyên truyền viên đến từ tỉnh Phú Thọ xuất sắc giành giải nhất; giải nhì được trao cho 3 đội tuyên truyền viên của tỉnh Thanh Hóa, Quảng Ninh và thành phố Hà Nội; đội tuyên truyền viên tỉnh Nam Định, Lào Cai, Thái Nguyên, Yên Bái giành giải 3 của Liên hoan và 18 đội còn lại đạt giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 8 giải phụ cho tuyên truyền viên dân số trẻ tuổi nhất, nhiều tuổi nhất, diễn xuất tốt nhất và đội tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai cho 7 cá nhân và 1 tập thể.

Một số hình ảnh tại Liên hoan:

Tiểu phẩm "Đợi người cầm búa" của đội tuyên truyền viên tỉnh Yên Bái

Đồng chí Lê Cảnh Nhạc – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ, Bộ Y tế, Trưởng ban tổ chức Liên hoan trao giải nhất cho đội tuyên truyền viên tỉnh Phú Thọ

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBNDDD tỉnh Yên Bái trao giải nhì cho đội tuyên truyền viên của tỉnh Thanh Hóa, Quảng Ninh và thành phố Hà Nội

4 đội tuyên truyền viên tỉnh Nam Định, Lào Cai, Thái Nguyên, Yên Bái giành giải 3 của Liên hoan

18 đội tuyên truyền viên đạt giải khuyến khích của Liên hoan 

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Túi nước cùng 3 hạt nhựa màu trắng và những hạt nam châm nhỏ màu đen trong áo nịt ngực Trung Quốc được phát hiện.

YBĐT - Chị H ở phường Nguyễn Thái Học (TP Yên Bái) về kiểm tra áo của mình đang sử dụng phát hiện thấy ngoài túi nước và 3 hạt nhựa màu trắng còn có thêm 1 hạt nam châm nhỏ màu đen. Ở một loại áo khác có gắn mỗi bên áo 1 hạt nam châm có đường kính 0,5cm.

Có những mảnh đất chỉ rộng hơn 100m2 mà có tới 13 cái bể và một ngôi nhà tạm được dựng lên.

YBĐT - Chỉ trong thời gian ngắn, tại một số khu vực đất quy hoạch xây dựng tuyến đường đã mọc lên những ngôi nhà tạm, những chiếc bể lớn, nhỏ của người dân để chờ… đền bù. Nhà ít thì xây 1, 2 cái bể, nhà nhiều thì xây tới 12,13 cái.

Ngày 7-11, trước thông tin về một số loại vaccine ngừa cúm mùa của hãng Novartis Vaccines & Diagnostic Srl - Italy sản xuất bị tạm ngừng lưu hành ở nhiều nước châu Âu, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, ở Việt Nam, loại vaccine ngừa cúm mùa Agrippal S1 do Công ty Novartis Vaccines & Diagnostic Srl - Italy sản xuất đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký: QLVX-0502-12.

YBĐT - Sau gần 5 tháng triển khai xây dựng, sáng 7/11, Thư viện tỉnh đã tổ chức khai trương và chính thức đưa Website Thư viện tỉnh đi vào hoạt động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục