Ngừng nhập khẩu vaccine cúm mùa

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/11/2012 | 8:37:55 AM

Ngày 7-11, trước thông tin về một số loại vaccine ngừa cúm mùa của hãng Novartis Vaccines & Diagnostic Srl - Italy sản xuất bị tạm ngừng lưu hành ở nhiều nước châu Âu, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, ở Việt Nam, loại vaccine ngừa cúm mùa Agrippal S1 do Công ty Novartis Vaccines & Diagnostic Srl - Italy sản xuất đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký: QLVX-0502-12.

Tuy nhiên, cho đến nay, tất cả các loại vaccine cúm mùa do Novartis Vaccines & Diagnostic Srl- Italy chưa được nhập khẩu và lưu hành tại Việt Nam.

Trong khi đó, Cục Quản lý dược mới đây đã nhận được thông tin từ Cơ quan Quản lý dược châu Âu (EMA) thông báo về việc một số nước thành viên của Liên minh châu Âu đã tạm ngừng sử dụng một số vaccine cúm mùa do Công ty Novartis Vaccines & Diagnostic Srl - Italy sản xuất gồm: vaccine Fluad, Agrippal, Influpozzi Sub-Unity và Influpozzi Adjuvanted. Việc một số loại vaccine cúm này bị tạm ngừng sử dụng là biện pháp phòng ngừa do quan sát thấy có hiện tượng kết tụ protein trong các sản phẩm này.

Trước thông tin này, Cục Quản lý dược cũng yêu cầu sở y tế các tỉnh thành trực thuộc thông tin tới các doanh nghiệp nhập khẩu vaccine, trung tâm y tế dự phòng các tỉnh, thành phố để biết, tạm dừng các hoạt động liên quan đến kế hoạch nhập khẩu, sử dụng các vaccine trên.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Sau gần 5 tháng triển khai xây dựng, sáng 7/11, Thư viện tỉnh đã tổ chức khai trương và chính thức đưa Website Thư viện tỉnh đi vào hoạt động.

Tổng cục VII - Bộ Công an tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 47/CP giai đoạn 1996-2012.

YBĐT - Ngày 7/11, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Mỗi bác sĩ sẽ khám không quá 50 người bệnh trong 8 giờ làm việc vào năm 2015 và 35 người bệnh trong tám giờ làm việc vào năm 2020.

TS. Dương Quốc Trọng – Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ và đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng 26 đội tuyên truyền viên tham dự Liên hoan

YBĐT – Liên hoan tuyên truyền viên dân số cơ sở khu vực phía bắc đã được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái sáng ngày 7/11 với sự tham dự của các cán bộ chuyên trách dân số xã và cộng tác viên dân số thôn bản xuất sắc đến từ 26 tỉnh, thành phố khu vực phía bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục