Báo động mất cân bằng giới tính

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/11/2012 | 10:40:15 AM

YBĐT - Chưa nằm trong top 10 tỉnh, thành của cả nước có tỷ lệ mất cân bằng giới tính cao nhất nhưng tỉnh Yên Bái cũng không nằm ngoài nguy cơ báo động về tình trạng này khi mà tỷ lệ giới tính khi sinh đang là 111,6 bé trai/100 bé gái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tỷ lệ bé trai đang có chiều hướng vượt trội so với bé gái.

Hiện nay, toàn châu Á đang thiếu hụt khoảng 117 triệu phụ nữ do mất cân bằng giới tính. Theo dự báo dân số, nếu chúng ta không kiểm soát tốt tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh thì rất có thể trong vòng 25 năm tới, hàng triệu thanh niên Việt Nam sẽ khó khăn trong việc kết hôn.

P.V

Các tin khác
Ban giám hiệu nhà trường nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Chính phủ năm học 2008 - 2009.

YBĐT - Trải qua 55 năm (1957 - 2012), với trên 22.000 học sinh trưởng thành dưới mái trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, nhiều thế hệ học sinh của nhà trường đã trưởng thành, họ là những học sinh ưu tú trong các lĩnh vực chính trị, văn hoá, kinh tế, khoa học - kỹ thuật, đã cống hiến sức lao động, trí tuệ cho quê hương, cho sự phát triển chung của đất nước.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ xem bảng vàng thành tích của nhà trường. (Ảnh: Nguyễn Thu Hiền - Giáo viên Trường THPT Nguyễn Huệ)

YBĐT - Thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước là những năm tháng vô cùng gian khó nhưng cũng hết sức tự hào, ghi dấu sự nỗ lực, tinh thần hiếu học, không quản hiểm nguy của cả thầy và trò Trường Cấp 3A Yên Bái, nay là Trường THPT Nguyễn Huệ thân yêu.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo.

Ngày 14/11, Chủ tịch nước đã phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân cho 40 nhà giáo và danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 570 nhà giáo năm 2012. Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt trong không khí cả nước đang kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hà Nội vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 2 phân khu đô thị trung tâm bao gồm trung tâm dịch vụ đa chức năng nằm trên các tuyến giao thông vành đai 2- 2,5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục