Tết Quý Tỵ, miền Bắc rét, miền Nam nắng

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/1/2013 | 7:56:17 AM

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa đưa ra nhận định mới nhất tình hình thời tiết dịp Tết Quý Tỵ. Theo đó, khu vực miền Bắc có thể rét vừa phải trong khi các tỉnh miền Nam sẽ nắng đẹp.

Từ nay đến khoảng mùng hai hoặc mùng ba Tết, tức 11-2 hoặc 12-2, hầu như không có đợt gió mùa đông bắc nào đáng kể ảnh hưởng có thể làm nhiệt độ giảm sâu gây rét đậm ở miền Bắc.

Vào các ngày 30-1 và 31-1, sẽ có mưa nhỏ, mưa rào nhẹ do ảnh hưởng của rãnh gió tây. Ngày 2-2 và 3-2, sẽ có không khí lạnh tăng cường yếu làm nhiệt độ giảm khoảng 2oC. Sau đó, ngày 5-2, tức 25 tháng Chạp, lại có đợt gió lạnh tăng cường nữa.

Nhìn chung, từ nay đến Tết Nguyên đán, miền Bắc, bao gồm Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, chủ yếu nhiều mây, đêm và sáng lất phất có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, ban ngày có lúc giảm mây hửng nắng; trời không quá rét, nhiệt độ dao động trong khoảng 14 đến 24oC, trời rét chủ yếu vào đêm và sáng; vùng núi cao từ 8 đến 18oC, trời rét đậm vào đêm và sáng.

Khoảng ngày 14-2 và 15-2, tức mùng bốn và mùng năm Tết, có khả năng xuất hiện đợt sóng lạnh cường độ khá mạnh gây rét đáng kể, vùng núi có rét đậm.

Trong khi đó, Trung và Nam Trung bộ từ nay đến Tết chỉ có mưa nhỏ cục bộ với lượng nhỏ không đáng kể, sáng sớm có sương mù; ngày nắng ấm áp, nhiệt độ 20-310C.

(Theo TPO)

Các tin khác

YBĐT - Chuẩn bị đón Xuân Quý Tỵ 2013, ngày 28/1, Báo Yên Bái phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái trao tặng 15 suất quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội phát biểu kết luận hội nghị

YBĐT - Ngày 28/1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị rà soát các chính sách giảm nghèo, cứu trợ xã hội, chính sách dạy nghề đối với đồng bào dân tộc, miền núi phía Bắc.

YBĐT - Ngày 28/1, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Đức Quế - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Phóng viên báo Yên Bái điện tử ghi lại những hình ảnh đẹp của đồng bào Cao Lan chuẩn bị tết.
(Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Không khí tết cận kề - ấy là khi nhà nhà sắm sửa bánh kẹo, lo nồi bánh chưng, tìm con lợn sạch hay lùng mua cho được chú gà trống thật đẹp mã để dâng cúng tổ tiên trong đêm giao thừa…; là khi người người tất bật trang hoàng nhà cửa, đường phố chăng đèn kết hoa chờ đón tân xuân…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục