Tăng cường phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Quý Tỵ

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/2/2013 | 8:27:41 PM

Bộ LĐTB&XH vừa có công văn yêu cầu đảm bảo an toàn trong dịp Tết Quý Tỵ và Tuần lễ phòng chống cháy nổ lần thứ 15.

Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội vừa có công văn yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Cơ quan Trung ương và các tổ chức chính trị - xã hội triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn trong dịp Tết Quý Tỵ năm 2013 và dịp Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động- phòng chống cháy nổ lần thứ 15.

Theo đó, Công văn yêu cầu các bộ, ngành chỉ đạo các doanh nghiệp thuộc ngành và lĩnh vực quản lý tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, đặc biệt trong các lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động, cháy nổ và các công trình trọng điểm.

Về phía địa phương, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ quan tổ chức đóng trên địa bàn tăng cường tự kiểm tra về công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và chủ động phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp chuẩn bị lực lượng, phương tiện và các điều kiện cần thiết để đảm bảo sẵn sàng tham gia ứng cứu khi xảy ra sự cố, đặc biệt là các khu vực tập trung đông dân cư, khu vui chơi công cộng và những nơi tập trung đông người trong dịp Tết Quý Tỵ 2013.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tăng cường tự kiểm tra về an toàn, phòng chống cháy nổ trong phạm vi doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, kế hoạch ứng cứu để giải quyết khi có sự cố xảy ra.

Người lao động và nhân dân nâng cao ý thức tuân thủ những nội quy, quy định về an toàn, phòng chống cháy nổ, cảnh giác phát hiện những nguy cơ về tai nạn và cháy nổ để kịp thời thông báo đến cơ quan, tổ chức và người có trách nhiệm, có biện pháp loại trừ và phòng ngừa tai nạn, cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

(Theo VOV)

Các tin khác
Công an xã Nậm Có tích cực tuyên truyền pháp luật tới nhân dân các bản vùng sâu vùng xa.

YBĐT - Nhiều năm qua, do đẩy mạnh tuyên truyền vận động nên số vụ việc liên quan đến an ninh trật tự ở Nậm Có (Mù Cang Chải - Yên Bái) đã giảm rõ rệt qua từng năm. Nếu như năm 2011 xảy ra 22 vụ, 31 đối tượng, thì năm 2012 chỉ còn 10 vụ, 22 đối tượng.

Lãnh đạo Hội cựu TNXP tỉnh và Ngân hàng Phát triển nông thôn tỉnh tặng quà tết cho cựu TNXP nghèo tại TP Yên Bái.

YBĐT- Nhân dịp đón Xuân Qúy Tỵ 2013, ngày 5/1, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái đã đi thăm và tặng quà 6 gia đình hội viên Hội cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên.

Đảo trưởng Nguyễn Thạc Sơn (phải) tại đảo Tiên Nữ năm 1998.

YBĐT - Điểm chung họ vẫn cùng nhau nhắc nhớ và chia sẻ là một thời ký ức Trường Sa. Sống như một người lính, kiên cường, dũng cảm không chỉ là gương sáng cho thế hệ trẻ mà còn bởi niềm tự hào mãi mãi trong lòng mỗi người: tự hào lính đảo Trường Sa!

Chợ quê ngày tết.

YBĐT - Sinh ra và lớn lên trên quê nghèo lam lũ nên phiên chợ quê ngày tết đã in trong tiềm thức tuổi thơ tôi với niềm nhớ thương, háo hức… để rồi khi đủ lớn, tôi mới nhận ra rằng, chợ quê ngày tết chẳng đơn thuần chỉ là phiên chợ cuối cùng của năm mà còn là biểu trưng cho những giá trị truyền thống của một vùng văn hóa Việt...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục