Nhiệt độ giảm sâu đột ngột đúng đêm giao thừa

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/2/2013 | 8:12:28 AM

Ngày 7/2 (27 tết), Bắc Bộ vẫn nắng nóng 30 độ C. Ngày và đêm 8/2, không khí lạnh bắt đầu tràn về gây mưa. Tuy nhiên, phải đến đêm giao thừa, nhiệt độ mới thực sự giảm sâu, còn khoảng 14 độ C.

Nhiệt độ giảm sâu, gây rét đậm đêm giao thừa.
Nhiệt độ giảm sâu, gây rét đậm đêm giao thừa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Ngày 7/2, nhiệt độ ở Bắc Bộ cao nhất vẫn đạt mức 30 độ C, thấp nhất là 22 độ C.

Dự báo khoảng ngày và đêm 8/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.  

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 8/2 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ bắt đầu có mưa, mưa rào và có nơi có dông; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5; Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động.  

Các tỉnh miền Bắc từ ngày 8/2 trời trở rét, riêng vùng núi Bắc Bộ rét đậm, có nơi rét hại. Dự báo, sang ngày 30 Tết, Bắc Bộ tiếp tục có mưa, nhiệt độ ban ngày cao nhất cũng chỉ còn khoảng 17 độ C và thấp nhất là 14 độ C. Đây là nền nhiệt độ không phải đến mức rét hại, nhưng do bị giảm đột ngột, cộng với tiết trời mưa khiến mọi người có cảm giác rét buốt.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Phút giao thừa.

YBĐT - Giao thừa là giờ phút linh thiêng, gia đình đoàn tụ bên nhau thì lúc này giữa tiết trời giá buốt, trên nhiều con đường, góc phố, những người công nhân quét rác vẫn lặng thầm, cần mẫn với công việc.

Đến trường.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Trên con đường bê tông mới đổ, xe tôi bon bon đến bản văn hoá Tà Xùa, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu. Trước đây, từ trung tâm huyện đến bản phải mất gần 1 giờ đồng hồ thì nay chỉ mất 1/3 số thời gian ấy tôi đã lên đến bản.

Ông Đào Văn Ngân (thứ 2, phải sang) phấn khởi có ngôi nhà mới.

YBĐT - Tết này, toàn tỉnh Yên Bái có thêm 283 hộ được vui xuân trong những ngôi nhà mới. Theo Đề án sẽ có gần 900 hộ gia đình người có công được hỗ trợ làm nhà mới giai đoạn 2012 - 2015. Đó chính là nguồn động viên tinh thần lớn lao, thêm ấm lòng người ở lại...

Những con rắn trưởng thành của ông Tuyển.

YBĐT - Theo quan niệm dân gian, năm nay là năm Tỵ, tức năm Rắn. Một ngày đầu xuân Quý Tỵ, tôi tìm đến ông Nguyễn Văn Tuyển (khu 5, thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình), người đã có hàng chục năm gắn bó với nghiệp nuôi rắn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục