Hộ cận nghèo được hỗ trợ 90% phí bảo hiểm nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/3/2013 | 8:14:06 AM

Đối với hộ cận nghèo tham gia thí điểm bảo hiểm nông nghiệp sẽ được Nhà nước hỗ trợ 90% phí bảo hiểm thay vì mức 80% như hiện nay.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, căn cứ mức bồi thường bảo hiểm thực tế, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố triển khai thí điểm sẽ quyết định mức hỗ trợ trực tiếp cho người sản xuất nông nghiệp, bảo đảm tổng mức bồi thường bảo hiểm và mức hỗ trợ trực tiếp không vượt quá giá trị kinh tế của vật nuôi tại thời điểm vật nuôi bị thiệt hại.

Đại diện Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính cho biết, qua hơn một năm thí điểm bảo hiểm nông nghiệp đến nay việc thí điểm đã được triển khai ở 20 tỉnh, thành phố. Đã có hơn 160 nghìn hộ dân ký hợp đồng bảo hiểm, tổng giá trị bảo hiểm cây trồng, vật nuôi, thủy sản là trên 1.800 tỷ đồng.

(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 1/3, nhiệt độ tại Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) cao nhất đạt tới 31 độ C. Tuy nhiên, đêm nay không khí lạnh sẽ tràn về và từ chiều 2/3i, Bắc Bộ sẽ trở rét…

Đó là quy định mới trong dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế vừa được Bộ Y tế công bố rộng rãi để lấy ý kiến.

Cán bộ Chi cục Quản lý thị trường Yên Bái tiêu hủy hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ. hàng giả, hàng kém chất lượng.

YBĐT - Có thể nói, chưa khi nào vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) lại nhận được sự quan tâm của người dân và các cơ quan quản lý Nhà nước như trong năm vừa qua.

Đồng chí Phạm Thanh Tâm Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Vùng cao tặng quà cho ông Hoàng Văn Hóa, thương binh 1/4 ở xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Truyền thống “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” với ước mong cho mỗi gia đình, cảnh đời đều có niềm vui đón tết, cuộc vận động lo tết cho người nghèo và người có công đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền và các đoàn Yên Bái thể triển khai có hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục