Tuyển thẳng vào đại học đối với thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/3/2013 | 3:26:05 PM

YBĐT - Ngày 12/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị trực tuyến công tác thi năm 2013 tại 8 điểm cầu trong toàn tỉnh (ảnh).

Công tác chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2013 về cơ bản vẫn giữ ổn định, chỉ thực hiện ghép các TTGDTX vào Hội đồng thi THPT, không ghép chung các trường THPT. Điều 100% cán bộ, giáo viên các đơn vị tham gia công tác thi. Riêng phần chấm thi các môn Tự luận huy động hết số cán bộ, giáo viên của các đơn vị.

Đối với công tác tuyển sinh trung học về cơ bản như các năm học trước. Đối với đối tượng tuyển thẳng vào lớp 10 THPT công lập gồm: học sinh Trường TPDT nội trú đã tốt nghiệp THCS, học sinh dân tộc ít người dự kiến các đối tượng này được tuyển thẳng vào các Trường THPT trên địa bàn.

Tuyển sinh vào trường PTDTNT THPT thực hiện tuyển sinh như năm 2012. Riêng công tác tuyển sinh vào Trường THPT chuyên được tổ chức tuyển sinh 2 vòng, không thực hiện tuyển thẳng đối với trường THPT chuyên.

Đối với tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2013 về cơ bản vẫn giữ ổn đình theo giải pháp "3 chung" như năm 2012. Tuy nhiên có một số điều chỉnh, bổ sung, trong đó tuyển thẳng vào đại học thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế; học sinh trong đội tuyển tham gia hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế đã tốt nghiệp THPT.

Ưu tiên xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng những thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và đã tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo; thí sinh là người dân tộc ít người theo quy định của Đề án phát triển giáo dục đối với các dân tộc ít người giai đoạn 2010 - 2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, được xét tuyển những thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các tỉnh thuộc khu vực này với kết quả  thi thấp hơn điểm sàn 1,0 điểm và phải học bổ sung kiếm thức 1 học kỳ trước khi vào học chính thức...

Tại hội nghị các đại biểu của 8 điểm cầu đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh, công tác nâng cao chất lượng giáo dục ngay từ các cấp học bậc phổ thông...

Thanh Tân – Văn Tuấn

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên thành phố tham gia vớt bèo làm sạch Công viên Yên Hòa.

YBĐT - Với đặc thù của một đô thị trẻ đang trên đà phát triển, hoạt động của Đoàn thanh niên thành phố những năm qua có thêm nhiều cơ hội mới để khẳng định sức trẻ và những đóng góp thiết thực cho cuộc sống cộng đồng.

Đoàn viên Triệu Mùi Mấy (đội mũ) bên mô hình trồng ớt với diện tích 1,1ha của gia đình.

YBĐT - Thành đoàn Yên Bái đã có những hoạt động cụ thể, thiết thực đã tạo nên những khởi sắc trong phát triển kinh tế của ĐVTN.

Đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.
(Ảnh: Tô Hải)

YBĐT - Nhân Tháng Thanh niên 2013, phóng viên YBĐT đã có cuộc trò chuyện với anh Nông Việt Yên - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái về khí thế của thanh niên trước vận hội mới.

Một buổi sinh hoạt tập huấn nội dung Luật Phòng chống BLGĐ ở thôn Khe Đát.

YBĐT - Phát huy những kết quả đã đạt được, Tân Đồng sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới mọi tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục