Công bố sáu môn thi tốt nghiệp THPT năm 2013

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/3/2013 | 1:56:40 PM

Sáng nay, ngày 29/3/2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2013.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo đó, đối với hệ trung học phổ thông, học sinh thi 6 môn gồm Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ, Sinh học, Hóa học, Địa lý.

Trong đó, các môn: Ngoại ngữ, Hóa học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm.

Với môn Ngoại ngữ, thí sinh phải thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật; thí sinh không theo học hết chương trình trung học phổ thông hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạy-học thì được thi thay thế bằng môn Vật lí (thi theo hình thức trắc nghiệm).

Hệ giáo dục thường xuyên thi tốt nghiệp các môn gồm Toán, Ngữ Văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý. Trong đó, các môn: Hoá học, Sinh học, Vật lý thi theo hình thức trắc nghiệm.

Như vậy, so với năm 2012, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay không có môn Lịch sử, thay vào đó là môn Sinh học. Vật lý vẫn được giữ là môn thay thế.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2013 được tổ chức từ ngày 2 đến ngày 4/6.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 29/3, Báo Yên Bái đã tổ chức Hội nghị để bàn giải pháp, mục tiêu, phương hướng và nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng ấn phẩm Báo Yên Bái điện tử và Truyền hình Internet, với sự tham gia của lãnh đạo Đảng uỷ, Ban biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và lãnh đạo, phóng viên của 9/9 đài huyện, thị, thành phố tham dự.

Các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Trãi trong giờ học.

YBĐT – Mang tên của vị anh hùng dân tộc, Trường tiểu học Nguyễn Trãi, thành phố Yên Bái không ngừng phấn đấu xây dựng môi trường sư phạm đảm bảo an toàn, thân thiện, gắn bó với học sinh, tạo không khí vui tươi, lành mạnh cho các em khi đến trường học tập.

Xe chở đất là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm bụi tại các tuyến đường.

YBĐT - Với tốc độ đô thị hóa cao như hiện nay, hàng ngày chúng ta vẫn chứng kiến cảnh xe ôtô chở đất chạy qua các tuyến đường của thành phố Yên Bái.

Tuyên truyền bình đẳng giới cho phụ nữ người dân tộc thiểu số tại xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Mất cân bằng giới tính khi sinh đã và đang trở thành vấn đề nghiêm trọng ở Việt Nam, kéo theo không ít những hệ lụy lâu dài đối với xã hội như: phá vỡ cấu trúc gia đình, gia tăng tình trạng bạo lực giới, mại dâm, buôn bán phụ nữ… Một trong những nguyên nhân gây nên thực trạng này là do có sự lựa chọn giới tính thai nhi trước khi sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục