Hội Chữ thập đỏ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Yên Bái: Góp phần đảm bảo an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/3/2013 | 3:10:40 PM

YBĐT - Với truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, hội viên Hội Chữ thập đỏ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt các chính sách, chế độ cho đối tượng cần trợ giúp, tham mưu với cơ quan, tỉnh tổ chức các đoàn đi thăm, động viên, tặng quà cho các đối tượng.

Hàng năm các cháu ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đều được các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tới thăm hỏi, tặng quà.
Hàng năm các cháu ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đều được các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tới thăm hỏi, tặng quà.

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) Yên Bái đã phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo. Do trực thuộc cơ quan chuyên trách thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cho nhiều đối tượng xã hội nên Hội CTĐ Sở LĐ,TB&XH đã chủ động trong nhiều hoạt động nhân đạo, tích cực góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Hội CTĐ Sở LĐ,TB&XH hiện có 175 hội viên. Trong đó: 64 hội viên hoạt động tại Văn phòng Sở và Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội, 13 hội viên tại Trung tâm Giới thiệu việc làm, 22 hội viên tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và 76 hội viên tại Trung tâm Giáo dục - Chữa bệnh - Lao động xã hội tỉnh.

Với truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, hội viên Hội CTĐ Sở LĐ,TB&XH đã tích cực phối hợp các phòng, ban thực hiện tốt các chính sách, chế độ cho đối tượng cần trợ giúp, tham mưu với cơ quan, tỉnh tổ chức các đoàn đi thăm, động viên, tặng quà cho các đối tượng.

Cụ thể, vào các dịp 27/7, dịp lễ, tết năm 2012 đã có trên 38 nghìn suất quà, trị giá trên 7,4 tỷ đồng được gửi đến người có công tại các huyện, thị, thành phố, 779 các cụ trên 90 tuổi được cán bộ Sở, Hội đến thăm, tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh với tổng trị giá 349 triệu đồng, các đối tượng chính sách đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và các tỉnh bạn được thăm hỏi, động viên, tặng quà trị giá trên 42 triệu đồng.

Trong hoạt động bảo trợ và chăm sóc trẻ em, hội viên Hội CTĐ Sở LĐ,TB&XH đã linh động kết hợp nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE), trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập trên 400 suất quà, mỗi suất trị giá từ 500 đến 700 nghìn đồng, trao 155 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong đó có hoạt động nhân “Tháng hành động vì trẻ em” và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 trị giá 250 triệu đồng.

Không chỉ chủ động trong công tác tham mưu, hội viên Hội CTĐ Sở LĐ,TB&XH còn tích cực huy động xây dựng Quỹ BTTE tỉnh như: vận động Bảo việt nhân thọ Yên Bái ủng hộ quà trị giá 25 triệu đồng, vận động Hội Thiên nguyện quốc tế hỗ trợ trẻ em huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu 500 suất bánh kẹo, nhận hỗ trợ từ Quỹ BTTE Việt Nam 900 triệu đồng thông qua hỗ trợ sữa, xây dựng công trình nước sạch, phẫu thuật nụ cười, phẫu thuật mắt, phẫu thuật tim, hỗ trợ học bổng, xe đạp…

Hội CTĐ Sở LĐ,TB&XH còn tiến hành xây dựng mô hình kết nối dịch vụ chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ. Thông qua mô hình, 162 trẻ đã được hỗ trợ về thực phẩm, tư vấn địa điểm xét nghiệm và khám chữa bệnh, tư vấn pháp lý - tâm lý giúp các em vượt khó vươn lên trong cuộc sống; tích cực tham gia vào các phong trào vận động ủng hộ do Trung ương Hội CTĐ, Tỉnh hội, cơ quan phát động nhằm giúp đỡ những đối tượng gặp khó khăn, hoạn nạn ở trong và ngoài tỉnh.

Hoạt động chuyên môn đan xen với hoạt động nhân đạo, chủ động tham mưu cho cấp trên thực hiện các hoạt động nhân đạo, Hội CTĐ Sở LĐ,TB&XH Yên Bái bám sát cơ sở, bám sát nhu cầu, quyền lợi của người dân, đóng góp tích cực đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

P.V

Các tin khác
Trong tương lai Việt Nam sẽ dư thừa khoảng 2,3 – 4,3 triệu nam giới

Đây thực sự là mối đe dọa đến sự phát triển kinh tế -xã hội, nhất là an sinh xã hội của nước ta trong thời gian tới.

Ảnh minh hoạ.

Sáng nay, ngày 29/3/2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2013.

YBĐT - Ngày 29/3, Báo Yên Bái đã tổ chức Hội nghị để bàn giải pháp, mục tiêu, phương hướng và nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng ấn phẩm Báo Yên Bái điện tử và Truyền hình Internet, với sự tham gia của lãnh đạo Đảng uỷ, Ban biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và lãnh đạo, phóng viên của 9/9 đài huyện, thị, thành phố tham dự.

Các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Trãi trong giờ học.

YBĐT – Mang tên của vị anh hùng dân tộc, Trường tiểu học Nguyễn Trãi, thành phố Yên Bái không ngừng phấn đấu xây dựng môi trường sư phạm đảm bảo an toàn, thân thiện, gắn bó với học sinh, tạo không khí vui tươi, lành mạnh cho các em khi đến trường học tập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục