Hạt nhân trong công tác vận động quần chúng

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/4/2013 | 2:35:37 PM

YBĐT - Nằm ở vị trí trung tâm thành phố Yên Bái, phường Hồng Hà có tốc độ đô thị hóa khá nhanh. Vì thế, để lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Đảng bộ phường xác lập cơ cấu kinh tế chủ yếu là thương mại - dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp đồng thời tập trung xây dựng Đảng bộ vững mạnh.

Công viên Hồng Hà vừa được đầu tư cải tạo, đảm bảo mỹ quan đô thị, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.
Công viên Hồng Hà vừa được đầu tư cải tạo, đảm bảo mỹ quan đô thị, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Đảng bộ phường Hồng Hà hiện có 16 chi bộ, trong đó có 9 chi bộ khu dân cư với 499 đảng viên. Để Đảng luôn là hạt nhân trong công tác vận động quần chúng tham gia thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch hàng năm, Đảng bộ phường luôn bám sát nhiệm vụ của Thành ủy, triển khai thực hiện các nghị quyết về công tác vận động quần chúng, xây dựng khối đại đoàn kết ở khu dân cư.

Hàng năm, Đảng bộ xây dựng các chuyên đề riêng cho từng đoàn thể quần chúng. Nội dung của các chuyên đề ngoài đặc điểm riêng đối với mỗi đoàn thể còn hướng tới phát triển kinh tế tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ nhanh, bền vững; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện nếp sống văn hóa và công tác xây dựng Đảng.

Để mỗi cán bộ, đảng viên giữ vai trò hạt nhân trong công tác vận động quần chúng, Đảng bộ luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng vững mạnh trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức; tổ chức triển khai học tập sâu rộng trong cán bộ, đảng viên các chỉ thị, nghị quyết, nhất là nghị quyết liên quan đến công tác vận động quần chúng.

Hiện nay, toàn Đảng bộ có trên 90% tổng số đảng viên (không kể số đảng viên cao tuổi già yếu) được các chi ủy phân công phụ trách tổ trưởng dân phố và các đoàn thể ở khu vực dân phố; theo dõi, giúp đỡ, vận động các tầng lớp dân cư thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Đây chính là môi trường để đảng viên có điều kiện gần và sát với dân hơn, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của dân, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh ở khu dân cư.

Qua đó, Đảng bộ phường tiếp thu có chọn lọc ý kiến tham gia của quần chúng đối với tập thể Đảng bộ, cá nhân từng đảng viên. Đây cũng là cơ sở để các chi bộ đánh giá, phân xếp loại đảng viên khách quan hơn. Kết quả năm 2012, có 99% số đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 30% đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 16 chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh.

Nhiều năm liền, Đảng bộ được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Vai trò lãnh đạo của Đảng bộ phường thông qua các đoàn thể quần chúng ở cơ sở đã có tác dụng thúc đẩy phong trào sản xuất, phát triển kinh tế của phường theo hướng phát triển nhanh, vững chắc. Đến nay, phường Hồng Hà có 56 doanh nghiệp, công ty trách nhiệm hữu hạn tư nhân, có trên 1.200 cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ thương mại, trong đó có 123 cơ sở dịch vụ ăn uống, 10 nhà nghỉ, khách sạn, 52 cơ sở dịch vụ kinh doanh vận tải hàng hóa, 1 hợp tác xã…

Đồng chí Nguyễn Ngọc Oánh - Bí thư Đảng bộ phường Hồng Hà cho biết: “Bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể, Đảng bộ phường Hồng Hà và các chi bộ khối phố đã tạo được niềm tin đối với nhân dân, nhân dân thêm tin tưởng, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua do địa phương phát động. Chất lượng chi bộ và đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng được nâng cao là yếu tố quan trọng để Đảng bộ phường thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Ngoài ra, phường có trên 500 cán bộ, đảng viên đương chức luôn có quan hệ với cấp ủy nơi cư trú chặt chẽ, hiệu quả, góp phần không nhỏ đưa phường phát triển đi lên”.

Quang Thiều

Các tin khác
Dây chuyền sản xuất giấy đế của Công ty hàng năm mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

YBĐT - Đến với công ty cổ phần Nông lâm sản hôm nay, nhìn những gương mặt rạng rỡ của công nhân đủ thấy đời sống người lao động được đảm bảo và nâng cao. Họ đã và đang tích cực hăng say lao động, sản xuất, thực hành tiết kiệm và phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, lập thành tích chào mừng Đại hội công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII.

Mưa đá gây thiệt hại lớn về nhà cửa của người dân. (

Tính đến thời điểm này, mưa đá đã làm 1 người chết, 43 người bị thương, hàng chục nghìn nhà bị tốc mái, hư hỏng, hàng nghìn ha lúa và hoa màu bị hư hại.

Cán bộ Công an Lục Yên kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ một số doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn.

YBĐT - Trong những năm qua, trên địa bàn huyện Lục Yên không xảy ra sự cố về cháy nổ. Thành công nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của các ban, ngành các cấp trong tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, trong đó có đóng góp không nhỏ của lực lượng công an huyện.

Cảnh sát giao thông xử phạt người vi phạm.

Trong tháng 4, ngoài 2 Thông tư 11, 12 của Bộ Công an hướng dẫn việc xử phạt vi phạm giao thông và đăng ký xe qua nhiều đời chủ còn có nhiều văn bản quan trọng khác có hiệu lực thi hành. Sau đây là một số quy định như vậy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục