Tuyển thẳng thí sinh tập huấn Olympic vào đại học

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/4/2013 | 7:42:54 AM

Nhiều trường đại học vừa công bố tuyển thẳng thí sinh tập huấn Olympic vào trường như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội...

  Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển thẳng những thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế, thí sinh trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế và thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin học và Anh văn đã tốt nghiệp phổ thông trung học.

Ngoài ra, trường còn tuyển thẳng những thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế, thí sinh trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế và thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin học và Anh văn đã tốt nghiệp (trung học phổ thông), có tham dự kỳ thi đại học theo khối thi phù hợp đạt kết quả từ điểm sàn đại học trở lên và không có môn nào bị điểm 0.

Đối với thí sinh đạt giải Olympic quốc tế các môn Toán, L‎ý, Hoá, Tin học đã tốt nghiệp phổ thông trung học được tuyển thẳng vào ngành theo nguyện vọng thuộc các chương trình Kỹ sư tài năng (Cơ điện tử, Công nghệ thông tin, Điều khiển tự động, Điện tử-Viễn thông, Toán tin, Công nghệ Hóa dầu, Vật lý kỹ thuật) và Kỹ sư chất lượng cao (Hệ thống thông tin & truyền thông, Tin học công nghiệp, Cơ khí hàng không, Hệ thống điện và năng lượng tái tạo).

Những thí sinh là Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học cũng được tuyển thẳng vào nhóm ngành theo nguyện vọng.

Với thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng không thể tự thực hiện việc phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày, nếu có điểm trung bình học tập trong 3 năm học trung học phổ thông của tất cả các môn học theo khối thi phù hợp với nhóm ngành đăng ký từ 7,0 trở lên được nộp hồ sơ xét tuyển thẳng (các thí sinh này vẫn cần nộp hồ sơ đăng ký dự thi đại học như bình thường). Căn cứ vào kết quả học tập, tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo, Hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.

Thí sinh là người nước ngoài, cần gửi cho Nhà trường hồ sơ xin học bao gồm đơn xin học, học bạ trung học phổ thông, các kết quả kiểm tra kiến thức và trình độ tiếng Việt. Hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.

Học viện Ngoại giao tuyển thẳng vào đại học và cao đẳng các đối tượng: Thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế; trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào đại học. Nếu chưa tốt nghiệp THPT sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Ngành học của những thí sinh này được ưu tiên xem xét phù hợp với môn thí sinh đã dự thi.

Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia của môn Tiếng Anh và đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào Học viện theo ngành đúng với môn mà thí sinh đã đoạt giải.

Học viện ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì và Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp trung học, sau khi thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy đủ số môn quy định theo đề thi chung, có kết quả thi từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0, Giám đốc xem xét, quyết định cho vào học tại Học viện Ngoại giao.

Trường Đại học Y Thái Bình xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy của Bộ GD&ĐT hiện hành.

Ngoài ra, trường cũng tuyển thẳng vào ngành Dược đối với: Thí sinh trong đội tuyển Olympic hoặc tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế môn hóa học và đã tốt nghiệp THPT. Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn hóa học và đã tốt nghiệp THPT.

Tuyển thẳng vào ngành bác sĩ Đa khoa, bác sĩ Y học cổ truyền, bác sĩ Y học dự phòng và cử nhân Điều dưỡng đối với: Thí sinh trong đội tuyển Olympic hoặc tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế môn sinh học và đã tốt nghiệp THPT.

Trường ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn hóa học và sinh học, đã tốt nghiệp THPT, có kết quả thi tuyển sinh năm 2013 vào Trường này đạt từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được xét tuyển vào ngành đã đăng ký trong phiếu đăng ký dự thi đại học.
  
Đại học Dược Hà Nội tuyển thẳng vào cao đẳng những thí sinh đoạt giải khuyến khích môn Hóa học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp trung học phổ thông.

Trường ưu tiên xét tuyển với những đối tượng sau: Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba môn Toán học, Vật lý và Hóa học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp trung học, tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học hệ chính quy vào ĐH Dược Hà Nội đủ số môn quy định theo đề thi chung, có kết quả thi từ điểm sàn đại học trở lên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và không có môn nào bị điểm 0. Những thí sinh này sẽ được hiệu trưởng xem xét, quyết định cho vào học đại học.

Đối với thí sinh có đầy đủ những yêu cầu trên nhưng đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia sẽ được hiệu trưởng xem xét, quyết định cho vào học cao đẳng.

Đối tượng xét tuyển sẽ được thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT đó là những thí sinh học tập và có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên ở các huyện nghèo, thí sinh dân tộc ít người; hoặc thuộc khu vực biên giới hải đảo Tây Nam Bộ. Các đối tượng này nếu có nguyện vọng cần nộp hồ sơ theo quy định và sẽ được Hội đồng xét tuyển xem xét, nhưng phải học bổ sung kiến thức trước khi vào học chính thức. Chương trình này do hiệu trưởng quy định.

Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển thẳng gồm những đối tượng sau: Thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế, thành viên chính thức đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế và đạt giải ba trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vào các ngành theo quy định của Bộ GD&ĐT. Ngoài ra, trường không hạn chế số lượng xét tuyển những thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng hoặc không đăng ký vào học đúng nhóm ngành theo môn đạt giải, nếu dự thi đại học đủ số môn theo quy định, kết quả đạt điểm sàn của Bộ GD&ĐT trở lên, không có môn nào bị điểm 0.

Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tuyển thẳng các thí sinh dự thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2013, đạt giải: nhất, nhì, ba các môn và thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế được tuyển thẳng vào các ngành tương ứng.

Những thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia, được Bộ Văn hóa thể thao và du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong  các giải quốc tế chính thức, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô đich châu Á, Cúp Châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội thể thao Đông Nam Á(SEAGEME), Cúp Đông Nam Á, được tuyển thẳng vào khoa Giáo dục Thể chất.

Thí sinh khuyết tật có học lực từ loại khá trở lên, sẽ được Hội đồng tuyển sinh kiểm tra đánh giá khả năng học tập và tuyển thẳng vào ngành phù hợp.

Đối với những thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng, nếu dự thi và đạt điểm sàn trở lên, không có môn nào bị điểm 0 cũng được ưu tiên xét tuyển.

Những thí sinh thuộc đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ, huyện nghèo… cũng ưu tiên xét tuyển nhưng phải được Sở GD&ĐT gửi danh sách đề nghị và khi nhập học phải bổ sung kiến thức một năm theo quy định của hiệu trưởng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh có điều kiện.
(Ảnh: Thu Hồng)

YBĐT - Trong 3 tháng cao điểm, lực lượng Công an tỉnh Yên Bái đã điều tra làm rõ 43/53 vụ xâm phạm trật tự xã hội, đạt 81,13%, giảm 20 vụ so với 3 tháng liền kề của đợt cao điểm.

Công viên Hồng Hà vừa được đầu tư cải tạo, đảm bảo mỹ quan đô thị, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

YBĐT - Nằm ở vị trí trung tâm thành phố Yên Bái, phường Hồng Hà có tốc độ đô thị hóa khá nhanh. Vì thế, để lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Đảng bộ phường xác lập cơ cấu kinh tế chủ yếu là thương mại - dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp đồng thời tập trung xây dựng Đảng bộ vững mạnh.

Dây chuyền sản xuất giấy đế của Công ty hàng năm mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

YBĐT - Đến với công ty cổ phần Nông lâm sản hôm nay, nhìn những gương mặt rạng rỡ của công nhân đủ thấy đời sống người lao động được đảm bảo và nâng cao. Họ đã và đang tích cực hăng say lao động, sản xuất, thực hành tiết kiệm và phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, lập thành tích chào mừng Đại hội công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII.

Mưa đá gây thiệt hại lớn về nhà cửa của người dân. (

Tính đến thời điểm này, mưa đá đã làm 1 người chết, 43 người bị thương, hàng chục nghìn nhà bị tốc mái, hư hỏng, hàng nghìn ha lúa và hoa màu bị hư hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục