Tỉnh đoàn Yên Bái: Triển khai chương trình “Học kỳ trong Quân đội”

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2013 | 10:49:51 AM

YBĐT -Ngày 25/4, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chương trình “ Học kỳ trong Quân đội” năm 2013. Đây là năm thứ 3, chương trình này được tổ chức trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Theo kế hoạch, chương trình “ Học kỳ trong Quân đội” năm 2013 sẽ diễn ra trong 10 ngày với 3 chuyên đề lớn là: Tâm lý và giáo dục nhân cách; huấn luyện quân sự; phát triển kỹ năng và sinh hoạt văn hoá  văn nghệ thể dục thể thao. Chương trình dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 6 năm 2013 với số lượng tuyển sinh khoảng 100 học viên; gồm 2 nhóm tuổi từ 13 đến 15 tuổi và từ 16 đến 18 tuổi.

Thông qua chương trình này sẽ tăng cường công tác giáo dục kiến thức quốc phòng cho thế hệ trẻ trong tình hình mới; giáo dục tình yêu quê hương đất nước. Đồng thời tạo cơ hội để đoàn viên, thanh niên học sinh tiếp cận với những kiến thức mới về kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức các hoạt động đội, nhóm; giúp các bạn  trẻ  tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống.

Mạnh Cường – Quyết Thắng

Các tin khác
Mặc dù đã được thu gom nhưng rác thải ở thị trấn Trạm Tấu (Trạm Tấu) vẫn chưa được xử lý triệt để.

YBĐT - Hiện nay, vấn đề vệ sinh môi trường (VSMT) ở huyện vùng cao Trạm Tấu (Yên Bái) tuy chưa trở thành vấn đề bức xúc nhưng tiềm ẩn những nguy cơ mất cân bằng sinh thái.

Bác sĩ Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh chăm sóc bệnh nhân cúm A/H1N1 tại phòng cách ly.

YBĐT - Tính đến hết ngày 23/4, ngoài 2 trường hợp tử vong, 1 nghi nhiễm cúm A/H1N1 tại huyện Văn Yên và 1 nhiễm cúm A/H1N1 tại huyện Yên Bình, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiến hành xét nghiệm nhiều mẫu bệnh phẩm từ các cơ sở y tế đã phát hiện tiếp 9 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1.

Thủ tướng yêu cầu có hình thức xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân buông lỏng chỉ đạo, để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép...

Bộ Công thương vừa có công văn gửi các tỉnh: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên đề nghị chỉ đạo các cơ quan, ban ngành của tỉnh và các lực lượng chức năng tại các cửa khẩu tạm dừng (cho đến khi có quyết định mới) việc nhập khẩu, mua bán, trao đổi các loại gia cầm sống, giống gia cầm, trứng gia cầm và sản phẩm có nguồn gốc từ gia cầm qua biên giới vào Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục