Nỗ lực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2013 | 3:40:54 PM

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 2 - 4/6 với 6 môn thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Sinh học, Địa lý và Hoá học. Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn thành phố Yên Bái đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cũng như việc hệ thống lại kiến thức cho các em học sinh. Còn các em học sinh cuối cấp thì đang nỗ lực ôn thi với mong muốn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 sẽ là một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, phản ánh đúng chất lượng dạy và học.

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 – 2013, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ của năm học thì công tác ôn thi, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới của thầy và trò trường THPT Hoàng Quốc Việt được đẩy lên cao hơn bao giờ hết.

Ngay từ đầu tháng 4, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn lập kế hoạch ôn luyện, xây dựng khung chương trình học ôn, tổ chức ôn thi tốt nghiệp các môn thi nhằm củng cố, khắc sâu những kiến thức cơ bản theo chuẩn kiến thức kỹ năng cho học sinh. Bên cạnh việc giúp học sinh hệ thống lại kiến thức, kỹ năng, thì việc hướng dẫn học sinh biết cách phân tích đề thi, trình bày bài thi theo đặc thù từng môn thi, hình thức thi, cũng rất quan trọng.

Song song với việc nâng cao chất lượng ôn tập, nhà trường cũng chỉ đạo giáo viên quan tâm bồi dưỡng và phân loại học sinh theo lực học để có phương pháp ôn luyện cho phù hợp với từng đối tượng học sinh,
xây dựng bài soạn theo từng năng lực, trình độ của học sinh, rèn luyện kỹ năng làm bài thi tốt nghiệp cho học sinh, nhất là những môn thi trắc nghiệm. Từ đó giúp các em hệ thống lại được những phần kiến thức đã học và có một tâm thế vững chắc cho các em khi bước vào phòng thi.

Ngoài việc tích cực ôn luyện, củng cố kiến thức cũng như phổ biến kỹ năng làm bài thi, nhà trường cũng tổ chức các buổi tư vấn cho học sinh trong việc chọn ngành, chọn nghề để làm hồ sơ thi vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Các “sĩ tử” đang tập trung ôn thi cao độ với mong muốn đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Cũng như Trường THPT Hoàng Quốc Việt, trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cũng hết sức quan tâm tới việc tổ chức và hướng dẫn các em học sinh ôn thi. 190 em học sinh thi tốt nghiệp năm học 2012 – 2013 của nhà trường đang nỗ lực ôn tập để có được kết quả tốt nhất trong  kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Là trường Chuyên nên học lực của các em học sinh cũng tương đối đồng đều, do đó, để các em có một kỳ thi đạt kết quả cao nhà trường đã lấy ý kiến của học sinh trong việc ôn thi tốt nghiệp. Có 2 cách để các em lựa chọn, đó là kết thúc chương trình học chính khóa mới bước vào ôn thi hoặc là việc học chính khóa và việc ôn tập được diễn ra song song. Và nhà trường sẽ đáp ứng theo nguyện vọng của các em để các em có một tư tưởng thoải mái chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp và trước hết là kỳ thi thử tốt nghiệp THPT sẽ được diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/4.

Với sự nỗ lực, quyết tâm cao của thầy và trò các trường học, hy vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 và cả kỳ thi Đại học, Cao đẳng sắp tới của các em học sinh lớp 12 sẽ đạt được kết quả cao nhất.

Bảo Ngọc – Đức Toàn

Các tin khác
Các thành viên Câu lạc bộ “Tư vấn và kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân” phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản.

YBĐT - Do vẫn còn những định kiến và cái nhìn chưa thấu đáo về vấn đề khám sức khoẻ tiền hôn nhân nên hiện nay đa số các bạn trẻ khi bước vào độ tuổi kết hôn vẫn chỉ quan tâm đến việc chuẩn bị tâm lý, còn việc khám sức khỏe trước khi lập gia đình thì hầu như không được nhắc đến.

YBĐT - “Trận đánh ở Lái Thiêu, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng là ký ức về những khó khăn, gian khổ, những hy sinh mất mát, có người đã mãi mãi không trở về và người trở về những đã để lại một phần thân thể, xương máu của mình nơi chiến trường… song cũng đầy vinh quang tự hào đối với người lính trẻ chúng tôi khi tham gia chiến trường miền Nam”. Người cựu binh Vũ Hồng Việt – Phó bí thư, Trưởng ban công tác mặt trận phố Quyết Thắng, phường Nguyễn Thái Học nhớ lại.

Người Mông Mù Cang Chải mang hàng thổ cẩm đến giao bán cho các đại lý ở chợ huyện.

YBĐT - Đợt bình xét cuối năm 2012, đã có 8 thôn ở các xã và 6 tổ dân phố ở thị trấn Mù Cang Chải được công nhận thôn, tổ dân phố văn hóa. Toàn huyện có 9.019 hộ thì 6.204 hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hoá và số hộ đạt danh hiệu là 3.982 hộ. Làm tốt phong trào này là các xã: La Pán Tẩn, Púng Luông, Dế Xu Phình, Hồ Bốn và thị trấn Mù Cang Chải.

Đúc cấu kiện lát vỉa hè chuẩn bị thi công chỉnh trang các tuyến phố.

YBĐT - Hướng tới mục tiêu vì một đô thị văn minh, xanh - sạch- đẹp, năm 2013, thành phố Yên Bái tiếp tục đầu tư triển khai thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị. Các dự án này đang được khẩn trương thi công tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và góp phần phòng chống lụt bão trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục