Liên hoan "Chỉ huy Đội giỏi" năm 2013

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2013 | 10:53:14 PM

YBĐT - Tối ngày 26/4, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Hội đồng đội tỉnh phối hợp cùng Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã tổ chức Liên hoan "Chỉ huy Đội giỏi" khối THCS tỉnh Yên Bái năm 2013.

Với chủ đề" Ước mơ là thủ lĩnh tương lai", Liên hoan năm nay có 8 đội thuộc 8 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái tham gia. Các đội dự thi phải trải qua các phần thi: Tự hào là Chỉ huy Đội; nghiệp vụ Chỉ huy Đội.

Liên hoan là dịp để tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về truyền  thống vẻ vang của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; giúp các em tự hào phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoàn Bác Hồ. Đây cũng là dịp để các em thể hiện kiến thức, bản lĩnh và năng lực Chỉ huy của người đội viên qua các hoạt động kỹ năng và ứng xử của người chỉ huy trong sinh hoạt và công tác Đội.

Mạnh Cường - Quyết Thắng

Các tin khác
Cô và trò trường THPT Hoàng Quốc Việt đang tăng tốc ôn thi

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 2 - 4/6 với 6 môn thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Sinh học, Địa lý và Hoá học. Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn thành phố Yên Bái đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cũng như việc hệ thống lại kiến thức cho các em học sinh. Còn các em học sinh cuối cấp thì đang nỗ lực ôn thi với mong muốn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 sẽ là một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, phản ánh đúng chất lượng dạy và học.

Các thành viên Câu lạc bộ “Tư vấn và kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân” phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản.

YBĐT - Do vẫn còn những định kiến và cái nhìn chưa thấu đáo về vấn đề khám sức khoẻ tiền hôn nhân nên hiện nay đa số các bạn trẻ khi bước vào độ tuổi kết hôn vẫn chỉ quan tâm đến việc chuẩn bị tâm lý, còn việc khám sức khỏe trước khi lập gia đình thì hầu như không được nhắc đến.

YBĐT - “Trận đánh ở Lái Thiêu, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng là ký ức về những khó khăn, gian khổ, những hy sinh mất mát, có người đã mãi mãi không trở về và người trở về những đã để lại một phần thân thể, xương máu của mình nơi chiến trường… song cũng đầy vinh quang tự hào đối với người lính trẻ chúng tôi khi tham gia chiến trường miền Nam”. Người cựu binh Vũ Hồng Việt – Phó bí thư, Trưởng ban công tác mặt trận phố Quyết Thắng, phường Nguyễn Thái Học nhớ lại.

Người Mông Mù Cang Chải mang hàng thổ cẩm đến giao bán cho các đại lý ở chợ huyện.

YBĐT - Đợt bình xét cuối năm 2012, đã có 8 thôn ở các xã và 6 tổ dân phố ở thị trấn Mù Cang Chải được công nhận thôn, tổ dân phố văn hóa. Toàn huyện có 9.019 hộ thì 6.204 hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hoá và số hộ đạt danh hiệu là 3.982 hộ. Làm tốt phong trào này là các xã: La Pán Tẩn, Púng Luông, Dế Xu Phình, Hồ Bốn và thị trấn Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục