Những đóa hoa đẹp tỏa sáng vùng đất khó

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/5/2013 | 5:13:46 PM

YBĐT – Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TƯ về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều thầy giáo, cô giáo của huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đã không quản ngại khó khăn, đến tận các thôn bản để vận động các em học sinh đi học, giúp đỡ, cưu mang những học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng việc trích một phần lương tháng của mình.

Ngoài ra, các thầy cô còn quan tâm đặc biệt dành cho các em bằng việc chăm sóc các em tại trường từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Tất cả những việc làm đó đều được xuất phát từ tấm lòng “Vì học sinh thân yêu” của các thầy giáo, cô giáo nơi huyện vùng cao còn rất nhiều khó khăn này. 

Trường mầm non Hoa Phượng ở xã Pá Hu – một xã còn nhiều khó khăn của huyện Trạm Tấu. Với 5 điểm trường nhỏ ở các thôn Tà Tầu, điểm trường Km16, Cang Dông, Pá Hu và Háng Gàng; tổng số trẻ theo học của nhà trường là 191 cháu với 17 giáo viên giảng dạy. Có đi đến tận nơi, chứng kiến sự tận tâm, tận tụy với trẻ như con mình, chăm sóc các cháu từ bữa ăn đến giấc ngủ rồi đến dạy hát, dạy kể chuyện, đọc thơ cho trẻ nghe của các cô giáo bám trường, bám lớp để gieo cái chữ cho trẻ vùng cao mới thấy hết được sự vất vả của những người đã hy sinh cả tuổi xuân của mình cho sự nghiệp trồng người.

Với lòng yêu trẻ các cô giáo vùng cao luôn hết lòng chăm sóc, dạy dỗ trẻ

Ngoài những trẻ gia đình ở gần trường thì bố mẹ sáng đưa đến học, chiều đón về thì trường còn có những trẻ nhà rất xa trường. Với những trẻ này thì các cô giáo ở trường đã giữ các em lại ăn, ngủ và chăm sóc cho các em từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Mặc dù vất vả nhưng với các cô đây là niềm vui bởi như thế các em sẽ được đến lớp, đến trường đầy đủ, không phải nghỉ học vì lý do nhà xa.

Với 178 trẻ mẫu giáo được hỗ trợ tiền ăn trưa theo quy định của Nhà nước thì nhà trường còn có 13 trẻ ở lứa tuổi nhà trẻ không nằm trong diện được hỗ trợ. Những trẻ này thì ngoài sự đóng góp không đáng kể của gia đình các cháu thì các cô giáo đã giúp đỡ các cháu bằng việc trích một phần lương tháng của mình để mỗi bữa ăn của các em có thêm rau, thêm thịt.

Các giáo viên mầm non luôn hết lòng với trẻ vùng cao

Được sự quan tâm của các cô giáo, các bậc phụ huynh rất yên tâm khi gửi con em mình theo học. Pá Hu giờ không còn khó khăn trong việc vận động trẻ mầm non ra lớp nữa vì đa số người dân đã hiểu được lợi ích của việc cho con đi học. Vì thế mà tỷ lệ huy động trẻ mầm non ra lớp của nhà trường những năm gần đây luôn đạt trên 80%.

Trường mầm non Hoa Phượng, xã Pá Hu chỉ là một điển hình trong việc “Học và làm theo Bác” ở huyện vùng cao Trạm Tấu. Nhiều thầy cô giáo ở đây đã luôn gần gũi, hiểu được hoàn cảnh của học sinh để có phương pháp giáo dục hiệu quả. Nhiều cô giáo đã không quản khó khăn đến tận thôn bản để vận động các em học sinh đi học, cưu mang giúp đỡ các em để các em được học chữ như bao bạn bè cùng trang lứa. Điển hình như ở trường Mầm non Họa Mi, xã Bản Mù; Mầm non Hồng Ngọc, xã Tà Xi Láng… Chính nhờ sự chăm sóc, quan tâm của các thầy cô mà các em được học tập chuyên cần, duy trì sĩ số, bảo đảm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ năm tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và THCS.

Với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”, nhiều thầy cô giáo nơi vùng cao Trạm Tấu đang là những đóa hoa đẹp tỏa sáng nơi vùng đất khó.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Đồng chí Đặng Quang Hạnh - Phó giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban 
Tôn giáo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại lễ Phật đản.

YBĐT - Sáng ngày 24/5, Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Yên Bái đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2557 (dương lịch 2013) tại chùa Tùng Lâm, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Bữa cơm tập thể của học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS xã Nậm Mười luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

YBĐT - Đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được huyện Văn Chấn (Yên Bái) quan tâm, thực hiện bằng nhiều biện pháp đồng bộ.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức xét xử lưu động tại xã Tân Thịnh, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân.

YBĐT - Thời gian qua, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái đã làm tốt việc giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, công chức, chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, đảm bảo xét xử, giải quyết các loại vụ án đúng pháp luật.

YBĐT - Ngày 24/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã tổ chức tiếp nhận trên 3.600 áo Jacket do Công ty Cổ phần May xuất khẩu Yên Bái tài trợ, trị giá trên 300 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục