Tọa đàm về người cán bộ Công an lão thành Đào Đình Bảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/5/2013 | 4:33:49 PM

YBĐT - Ngày 30/5, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức toạ đàm về thân thế và sự nghiệp về người cán bộ Công an lão thành Đào Đình Bảng, nguyên Trưởng ty Công an Yên Bái nhân dịp đồng chí được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Tới dự buổi tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành Công an qua các thời kỳ (ảnh).

Đồng chí Đào Đình Bảng, sinh năm 1924, trong một gia đình nông dân ở xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Năm 16 tuổi, ông tham gia hoạt động cách mạng.

Với tình cảm yêu nước, căm thù giặc Pháp, hoạt động được một thời gian, ông bị giặc Pháp bắt, trải qua hai nhà tù khắc nghiệt. Ra tù, ông xây dựng gia đình rồi lại bí mật xa gia đình tiếp tục thực hiện lý tưởng giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị của thực dân Pháp.

Trong thời gian hoạt động cách mạng tại các tỉnh miền núi phía Bắc như: Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn, ông đã dành tất cả tâm huyết và sức lực, lòng can đảm để cùng với đội ngũ công an trung kiên sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách và sự chống phá quyết liệt của kẻ xấu và bọn phản động của thực dân Pháp, rồi đế quốc Mỹ và sau này là những năm tháng tại tuyến biên giới phía Bắc diễn ra năm 1979.

Ở bất cứ nơi đâu, với cương vị là Trưởng ty Công an, ông đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với lòng nhân văn, thuỷ chung, liêm khiết, chí công vô tư như Bác Hồ đã dạy. Ông đã được Đảng, Nhà nước và ngành Công an trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Với nhiều công sức đóng góp của bản thân với cách mạng, với nhân dân, tháng 8 năm 2012, người cán bộ công an lão thành cách mạng Đào Đình Bảng tiếp tục được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

 P.S

Các tin khác
Học sinh Trường THCS xã Nậm Khắt trồng cây, tạo khuôn viên xanh quanh trường.

YBĐT - Sự phát triển về kinh tế kéo theo hậu quả là ô nhiễm môi trường sống và phá huỷ sinh cảnh tự nhiên. Để bảo vệ và xử lý các vấn đề môi trường (ô nhiễm, biến đổi khí hậu…) một cách khoa học, văn minh, chúng ta phải hiểu đầy đủ cơ sở khoa học của nó. Vì vậy, việc giáo dục bảo vệ môi trường (BVMT) cũng như trang bị kiến thức về BVMT cho thế hệ trẻ là điều cấp thiết.

Lãnh đạo Agribank Trấn Yên và Công ty ABIC trao tiền cho khách hàng tham gia bảo hiểm Bảo An tín dụng.

YBĐT - Ngày 29/5, công ty Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (ABIC) và lãnh đạo Ngân hàng Agribank Trấn Yên đã tiến hành trao tiền bồi thường cho hai khách hàng ở Trấn Yên vay vốn từ Ngân hàng Agribank đã tham gia chương trình Bảo an tín dụng của ABIC, trước sự chứng kiến của chính quyền và người dân địa phương.

YBĐT - Ngày 30/5 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn công tác tôn giáo cho 50 cán bộ chủ chốt làm công tác tôn giáo của thường trực MTTQ tỉnh, MTTQ các huyện, thị thành phố trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Những cơ sở chế biến gỗ nhỏ lẻ có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường
rất cao.

YBĐT - Khí thải, nước thải, chất thải rắn, bụi và tiếng ồn là những nguyên nhân làm ô nhiễm môi trường rất lớn do các cơ sở sản xuất, chế biến gỗ nhỏ lẻ gây nên... >> Sản xuất giấy đế: Cần chế tài mạnh

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục