Ngân hàng TechcomBank: 6 tỷ đồng xây dựng công trình phúc lợi xã hội tại TP Yên Bái 

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/5/2013 | 5:39:06 PM

YBĐT - Sáng 30/5, Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (TechcomBank) phối hợp với thành phố Yên Bái tổ chức khởi công các công trình phúc lợi xã hội tại 2 xã và 3 phường trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Đây là hoạt động nằm trong chủ trương huy động nguồn vốn, chỉnh trang đô thị, phát triển nông thôn mới, nâng cao chất lượng y tế cơ sở, nâng cao chất lượng giáo dục cộng đồng của thành phố Yên Bái, tổng vốn dự kiến 26 tỷ đồng.

Dịp này, Ngân hàng TechcomBank đã hỗ trợ xây dựng hai Trung tâm Y tế cơ sở tại xã Âu Lâu, xã Tuy Lộc và xây dựng 4 Trung tâm học tập cộng đồng tại cac phường: Yên Thịnh, Nguyễn Thái Học, Hồng Hà. Tổng nguồn vốn mà Ngân hàng Techcombank hỗ trợ các công trình là 6 tỷ đồng. 

Theo ông Nguyễn Cảnh Hùng, Giám đốc Vùng 1 Ngân hàng Techcombank Việt Nam: Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của toàn thể cán bộ, công chức Ngân hàng Techcombank Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân tại thành phố Yên Bái.

Việc thành lập các trung tâm y tế là chuẩn bị những điều kiện ban đầu phục vụ chăm sóc sức khỏe của người dân. Các trung tâm học tập cộng đồng sẽ tạo điều kiện thuận tiện đối với các sinh hoạt của người dân ở các khu dân phố, giúp các chi bộ đảng, các tổ chức xã hội thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền, truyền tải các chủ chương chính sách của Đảng, nhà nước, của địa phương tới người dân.

Trong thời gian tới, Ngân hàng sẽ tiếp tục phối hợp với tỉnh Yên Bái tổ chức các chương trình phúc lợi xã hội khác. Đặc biệt, dịp hè năm 2013, sẽ tổ chức chương trình “Khăn đỏ đến trường”, trao các suất học bổng giá trị cho học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Tại các địa điểm khởi công được Ngân hàng Techcombank hỗ trợ đều có sự góp mặt của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, lãnh đạo địa phương, đông đảo nhân dân cùng tham gia, hưởng ứng, thể hiện sự gắn bó thân thiết giữa nhà tài trợ với địa phương, nhân dân.

Hoài Văn

Các tin khác
Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

YBĐT - Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chiều 30/5, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm học 2012- 2013 huyện Văn Yên có 1.146 thí sinh đăng ký dự thi, được chia thành 50 phòng thi với 3 hội đồng thi là Hội đồng thi Trường THPT Trần Phú, THPT Nguyễn Lương Bằng, và Hội đồng thi ghép Chu Văn An và Trung tâm Giáo dục thường xuyên, với 4 điểm thi.

YBĐT - Ngày 30/5, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức toạ đàm về thân thế và sự nghiệp về người cán bộ Công an lão thành Đào Đình Bảng, nguyên Trưởng ty Công an Yên Bái nhân dịp đồng chí được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Học sinh Trường THCS xã Nậm Khắt trồng cây, tạo khuôn viên xanh quanh trường.

YBĐT - Sự phát triển về kinh tế kéo theo hậu quả là ô nhiễm môi trường sống và phá huỷ sinh cảnh tự nhiên. Để bảo vệ và xử lý các vấn đề môi trường (ô nhiễm, biến đổi khí hậu…) một cách khoa học, văn minh, chúng ta phải hiểu đầy đủ cơ sở khoa học của nó. Vì vậy, việc giáo dục bảo vệ môi trường (BVMT) cũng như trang bị kiến thức về BVMT cho thế hệ trẻ là điều cấp thiết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục