Yên Bái hướng đến một kỳ thi an toàn, nghiêm túc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/6/2013 | 6:11:16 PM

YBĐT - Sáng nay, 2/6, cùng với gần 1 triệu thí sinh trong cả nước, trên 8.100 thí sinh tại 26 hội đồng coi thi trong toàn tỉnh Yên Bái đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 – 2013 với môn thi đầu tiên, môn Ngữ Văn.

Được biết, điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 là Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh mang các thiết bị ghi âm, ghi hình (không có chức năng truyền, phát thông tin và tín hiệu âm thanh) vào phòng thi được các hội đồng coi thi phổ biến rất kỹ tới mọi thí sinh đã giúp các em nâng cao ý thức tự giác, nghiêm túc trong việc thực hiện đúng quy chế thi.

Theo thông tin ban đầu, kết thúc môn Ngữ Văn - môn thi đầu tiên, toàn tỉnh có 10 thí sinh vắng mặt không tham gia dự thi. Ở tất cả các hội đồng thi, công tác thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Chiều ngày 2/6, các thí sinh tiếp tục với môn thi thứ 2 , môn Hóa học. Trong các ngày 3 – 4/6, sẽ là 4 môn thi còn lại, trong đó các môn Sinh học, Ngoại ngữ, Vật lý sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm; môn Toán, Địa lý sẽ thi theo hình thức tự luận.

Phạm Minh - Lê Thanh

Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.

Các thí sinh tập trung cao độ để làm bài thi.

Theo nhận định môn thi Ngữ văn đều phù hợp với khả năng của các thí sinh.

Các tin khác
Tại hội đồng thi Trường THPT Việt Đức, nhiều thí sinh có mặt từ rất sớm

Mặc dù đã đến giờ vào phòng thi nhưng vẫn còn nhiều thí sinh quên giấy tờ và chứng minh thư. Phụ huynh phải quay về nhà lấy cho con.

Đồng chí Ngô Thị Chinh trao tặng 10 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

YBĐT - Sáng ngày 1/6, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi xã Minh An, huyện Văn Chấn.

Gần 800 thí sinh của huyện Trấn Yên sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013.

YBĐT - Ngày mai, 2/6, cùng với trên 946 nghìn thí sinh trong cả nước, gần 800 thí sinh của huyện Trấn Yên sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 – 2013 với môn thi đầu tiên vào buổi sáng - môn Ngữ Văn. Được biết, toàn tỉnh Yên Bái sẽ có trên 8.100 thí sinh tham dự kỳ thi này.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt thân mật các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập.

Nhân Tháng Hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, ngày 31-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tiêu biểu, đang về thăm thủ đô theo chương trình Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn toàn quốc lần thứ 6 do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ LĐTB-XH tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục