Nâng cao chất lượng công tác phối hợp tuyên truyền xuất bản trên Báo Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/6/2013 | 12:27:48 PM

YBĐT - Ngày 18/6, Báo Yên Bái đã tổ chức hội nghị công tác tuyên truyền xuất bản và công tác cộng tác viên 6 tháng đầu năm 2013.

Trong 6 tháng đầu năm, Báo Yên Bái đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, nghị quyết của Đảng tới nhân dân, tập trung tuyên truyền sâu rộng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, chú trọng biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cùng với đó, Báo Yên Bái  không ngừng nâng cao tính chiến đấu, phê phán đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, mặt trái làm ảnh hưởng đến đời sống xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm, Báo Yên Bái hàng ngày đã xuất bản 132 kỳ báo, với số lượng xuất bản 1.200.000 tờ. Báo Yên Bái vùng cao song ngữ Việt - Mông xuất bản 12 kỳ với số lượng phát hành trên 36.000 tờ. Báo YBĐT đã chuyển tải trên 14.000 tin, bài và 350 tác phẩm truyền hình Internet đã có tác dụng tốt đối với bạn đọc trong tỉnh, trong nước và quốc tế. 

Hiện nay, Báo Yên Bái duy trì mạng lưới công tác viên, thông tín viên ổn định trên 330 người, trong đó có 160 công tác viên thường xuyên (tăng 20% so với năm 2012). Trung bình mỗi tháng, Báo Yên Bái nhận được trên 650 tin, bài, ảnh (trong đó sử dụng trên 600 tin, bài, ảnh cho các ấn phẩm của báo). Số lượng tin, bài ảnh này đáp ứng từ 34 - 40% dung lượng tuyên truyền trên báo.  Ngoài ra, các chuyên trang, chuyên mục trên các ấn phẩm và các cuộc thi do Báo Yên Bái phát động luôn nhận được sự tham gia cộng tác  nhiệt tình của đội ngũ cộng tác viên, thông tín viên đã góp phần làm đa dạng và phong phú thêm nội dung các ấn phẩm của Báo Yên Bái.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia góp ý nhằm nâng cao  chất lượng công tác tuyên truyền xuất bản trên các ấn phẩm của Báo Yên Bái; tăng cường sự phối hợp của các cộng tác viên, các Đài địa phương với Báo Yên Bái; đặc biệt là trong lĩnh vực Truyền hình Internet.

Để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, Báo Yên Bái tiếp tục tập trung tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong giai đoạn mới; tuyên truyền về kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, việc đưa chủ trương chính sách và nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền theo hướng chuyên đề, trong đó tập trung vào các chuyên đề lớn như: xây dựng nông thôn mới; tham gia ý kiên sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Luật Đất đai sửa đổi... đồng thời tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung và hình thức các ấn phẩm của Báo Yên Bái.

Nhân dịp này, Báo Yên Bái đã khen thưởng cho 12 cộng tác viên, thông tin viên xuất sắc, tích cực tham gia cộng tác, góp phần làm đa dạng và phong phú thêm nội dung các ấn phẩm của Báo Yên Bái.

PV

Các tin khác

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trưa 17-6, các tỉnh bắc Trung bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế) bắt đầu xảy ra nắng nóng với nhiệt độ phổ biến 34 - 36 độ C.

Anh Nguyễn Tiến Dũng chuẩn bị bắt đầu một buổi phát thanh hàng ngày.

YBĐT - Có thể thấy, xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái) đã xây dựng được Trạm truyền thanh hoạt động khá bài bản và hiệu quả. Nhiều nội dung phát thanh hết sức thời sự nhưng cũng lại rất cụ thể gắn với tình hình thực tế ở địa phương.

Một buổi sinh hoạt hè ở phường M chưa hợp lý về hình thức tổ chức và nội dung sinh hoạt.

YBĐT - Các buổi sinh hoạt nên gắn với chủ đề, chủ điểm như giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc Việt Nam, về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc. Điều đó rất cần có sự đổi mới, năng động, quan tâm của các cấp bộ Đoàn, chính quyền, đặc biệt là mỗi đoàn viên phụ trách nên trau dồi thêm kiến thức.

Hội viên phụ nữ ở vùng cao được tập huấn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp.

YBĐT - Trong 10 năm qua, hội phụ nữ các cấp trong tỉnh Yên Bái phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội nhận ủy thác cho hội viên phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế thu được nhiều kết quả to lớn, đã giúp 6 nghìn phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm chủ hộ thoát nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục