Yên Bái, Lào Cai: tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 91%

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/6/2013 | 1:21:56 PM

Hôm nay 18/6, hai tỉnh trong khu vực Tây Bắc là Yên Bái và Lào Cai đã chính thức công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 – 2013.

Theo đó, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp khối THPT ở tỉnh Yên Bái là 91%; khối giáo dục thường xuyên là 76%. Có 4 trường trung học phổ thông có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp là: Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Tất Thành, Trường THPT Nguyễn Huệ, Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh và Trường Phổ thông dân tộc nội trú miền Tây. Số học sinh đạt khá giỏi ở Yên Bái trong kỳ thi này chiếm gần 10%.

Tại tỉnh Lào Cai, tỷ lệ học sinh khối trung học phổ thông đỗ tốt nghiệp là 91,67%, khối Giáo dục thường xuyên là 63,74%. Toàn tỉnh có 4 trong tổng số 27 trường thuộc khối THPT có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%. Trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp thấp nhất là trung học phổ thông số 2 huyện Sa Pa 32,35%.

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 18/6, Báo Yên Bái đã tổ chức hội nghị công tác tuyên truyền xuất bản và công tác cộng tác viên 6 tháng đầu năm 2013.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trưa 17-6, các tỉnh bắc Trung bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế) bắt đầu xảy ra nắng nóng với nhiệt độ phổ biến 34 - 36 độ C.

Anh Nguyễn Tiến Dũng chuẩn bị bắt đầu một buổi phát thanh hàng ngày.

YBĐT - Có thể thấy, xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái) đã xây dựng được Trạm truyền thanh hoạt động khá bài bản và hiệu quả. Nhiều nội dung phát thanh hết sức thời sự nhưng cũng lại rất cụ thể gắn với tình hình thực tế ở địa phương.

Một buổi sinh hoạt hè ở phường M chưa hợp lý về hình thức tổ chức và nội dung sinh hoạt.

YBĐT - Các buổi sinh hoạt nên gắn với chủ đề, chủ điểm như giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc Việt Nam, về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc. Điều đó rất cần có sự đổi mới, năng động, quan tâm của các cấp bộ Đoàn, chính quyền, đặc biệt là mỗi đoàn viên phụ trách nên trau dồi thêm kiến thức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục