Tỉnh ủy gặp mặt thiếu nhi nghèo vượt khó tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2013 | 2:45:41 PM

YBĐT - Ngày 27/6, Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức gặp mặt 72 em thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho 9/9 huyện, thị xã, thành phố về tham dự Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó do Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lần thứ nhất, năm 2013.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, Sở Giáo dục & Đào tạo và Tỉnh đoàn Yên Bái.

Trong những năm qua, thiếu nhi các dân tộc tỉnh Yên Bái luôn vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực cố gắng vươn lên ra sức thi đua rèn sức, luyện tài, làm nghìn việc tốt, vâng lời Bác Hồ dạy thiến niên, nhi đồng, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi. Đặc biệt là phong trào thi đua “Thiếu nhi Yên Bái thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy” đã trở thành phong trào thi đua thường xuyên, sâu rộng trong các cấp bộ Đội với nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Phong trào thi đua “Giờ học tốt, tuần học tốt”, “Ngày hội điểm 10”, “Giúp bạn vượt khó”, “Đôi bạn cùng tiến”...

Ngoài ra, các liên đội trong các nhà trường còn đảm nhận nhiều công trình, phần việc như: Chăm sóc di tích lịch sử văn hoá, tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách... Qua các phong trào thi đua, đã xuất nhiều tấm gương thiếu nhi điển hình tiên tiến và được Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Yên Bái trao tặng danh hiệu, giải thưởng Kim Đồng; “Dũng sỹ nghìn việc tốt”, “Phụ trách sao giỏi”, “Chỉ huy đội giỏi” và các giải thưởng Doreamon, Vừ A Dính.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc mừng và đánh giá cao những kết quả trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng căn dặn và mong muốn các cháu thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh tiếp tục nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, vượt khó vươn lên, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, chăm ngoan học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đặc biệt lưu ý đối với các cấp, các ngành, cần tập trung quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách và tạo mọi điều kiện thuận lợi hơn nữa cho công tác giáo dục và đào ạao đối với các con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; chăm lo đời sống vật chất, văn hoá tinh thần, giáo dục kỹ năng sống, nhằm giúp các em phát triển một cách toàn diện về thể chất và động viên các em vươn lên hoà nhập với cuộc sống cộng đồng.

Thắng Toàn

Các tin khác
Cầu Đát Lụa được nhân dân đóng góp xây dựng, góp phần giúp đồng bào đi lại thuận lợi hơn.

YBĐT - Có địa bàn rộng tới gần 5.800ha với 8.148 nhân khẩu, trong đó người Kinh chiếm 45%, còn lại là đồng bào Tày, Nùng, Dao nên xã Bảo Ái - Yên Bình (Yên Bái) đã coi trọng việc thực hiện các chính sách dân tộc, coi đó là động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bà Chi vui mừng trước thành tích trong học tập của các cháu.

YBĐT - Ở cái tuổi xưa nay hiếm nhưng bà Phạm Thị Chi ở thôn Cầu Đền, xã Nam Cường, thành phố Yên Bái còn trẻ và khỏe mạnh hơn rất nhiều so với tuổi 79 của bà. Những người hàng xóm xung quanh thì nói vui rằng bí quyết của bà là có một "gia tài" đáng tự hào với 9 người con đều tốt nghiệp cao đẳng, đại học, có việc làm ổn định và có vị trí trong xã hội.

Ảnh minh họa

YBĐT - Đã nhiều lúc chị nằm khóc một mình vì cảm thấy cô đơn, trống trải. Có những lúc chị tự hỏi cuộc sống này liệu sẽ tiếp diễn đến bao giờ? Tình yêu của hai người có thắng nổi được những “cám dỗ” của cuộc sống ?... Nhưng rồi thời gian đã chứng tỏ, nếu hai người biết trân trọng và gìn giữ những gì đang có thì tình yêu sẽ là mãi mãi, hạnh phúc sẽ không bao giờ là điều xa xỉ.

Theo Nghị định thi hành án hình sự thì bắt đầu từ ngày 27.6 sẽ áp dụng biện pháp tiêm thuốc độc khi thi hành án tử hình thay cho biện pháp xử bắn trước đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục