Khai mạc EURO 2016: Chủ nhà Pháp thắng kịch tính

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/6/2016 | 6:58:26 AM

(Rạng sáng nay, 11-6 (theo giờ Việt Nam), Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) 2016 chính thức khởi tranh tại Pháp. Ở trận đấu khai mạc diễn ra trên sân Stade De France, chủ nhà Pháp giành chiến thắng 2 - 1 đầy kịch tính trước đối thủ Rumani.

Trong vòng vây của các hậu vệ Rumani, Dimitri Payet (số 8) vẫn tung cú sút mang lại chiến thắng cho tuyển Pháp (Ảnh: Sportinglife)
Trong vòng vây của các hậu vệ Rumani, Dimitri Payet (số 8) vẫn tung cú sút mang lại chiến thắng cho tuyển Pháp (Ảnh: Sportinglife)

Tiền vệ Dimitri Payet trở thành người hùng khi anh ghi bàn thắng đẹp mắt đúng vào phút 89, mang lại 3 điểm trọn vẹn cho đội tuyển Pháp. Với khởi đầu khá thuận lợi này, tuyển Pháp (3 điểm), tạm vươn lên dẫn đầu bảng A và mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết.

Đội hình hai đội:
Pháp: Lloris, Sagna, Koscielny, Rami, Evra, Matuidi, Kante, Pogba (Martial, 76'), Payet (Sissoko, 90'), Giroud, Griezmann (Coman, 65').

Rumani: Tatarusanu, Chiriches, Grigore, Rat, Pintilii, Hoban, Popa (Torje, 81'), Stanciu (Chipciu, 71'), Stancu, Andone (Alibec, 60').

Bị đánh giá thấp hơn thế nhưng các cầu thủ Rumani chơi đầy tự tin và gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng ở trận đấu này, hàng phòng ngự tuyển Pháp chơi thiếu chắc chắn và đôi khi để lộ khoảng trống ở 2 cánh nơi Evra và Sagna trấn giữ.

Chính đội khách có cơ hội mở tỷ số ngay phút thứ 4, khi Bogdan Stancu dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Lloris may mắn ngã người cản phá. Kể từ phút thứ 10, các cầu thủ chủ nhà bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công buộc Rumani lùi về phần sân nhà phòng ngự.

Phút 14, tiền đạo Griezmann đánh đầu cận thành đưa bóng trúng cột dọc khung thành thủ môn Ciprian Tatarusanu. Đến phút 36, lại là Griezmann dứt điểm gần chấm 11m, song bóng lại đi sát cột dọc. Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, từ quả phạt góc bên cánh phải, Giroud bật cao đánh đầu đưa bóng đi sát xà ngang.

Bước sang hiệp 2, ngay phút 48, Rumani lại đe dọa cầu môn đội chủ nhà, tuy nhiên một lần nữa tiền đạo Stancu lại sút bóng chệch cột trong thế đối mặt với thủ môn Lloris.

Ở phút 57, tuyển Pháp đáp trả bằng cú sút căng của Pogba ngay gần chấm 11m nhưng thủ môn Ciprian Tatarusanu xuất sắc dùng chân cản phá. Tuy nhiên, ngay sau đó, từ quả tạt của Payet bên cánh phải, tiền đạo Giroud bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Sapunaru, đưa tuyển Pháp vượt lên dẫn 1 - 0.

Sau bàn thua, Rumani vùng lên tấn công mạnh mẽ và ở phút 65, họ được hưởng quả penalty sau khi Evra phạm lỗi với Stanciu trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Stancu dễ dàng sút tung lưới thủ môn Lloris giúp Rumani quân bình tỷ số 1 - 1.

Ngay sau đó, HLV Deschamp liên tiếp có 2 sự thay đổi người khi rút 2 niềm hy vọng Griezmann và Pogba ra sân và thay bằng Coman và Martial.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa thì đúng vào phút 89, cầu trường Stade De France như ''nổ tung'' sau khi tuyển Pháp có bàn ấn định chiến thắng 2 - 1. Từ cự ly khoảng 25m, tiền vệ Dimitri Payet tung cú sút căng đưa bóng vào góc cao đánh bại hoàn toàn thủ môn Tatarusanu.

Ở lượt đấu tiếp theo, Pháp sẽ gặp Albania và Rumani gặp Thụy Sỹ.

(Theo SGGPO)

Các tin khác
Khu vườn kiểu Pháp, hình ảnh nổi bật trong lễ khai mạc EURO 2016

Trước lúc theo dõi trận mở màn EURO 2016 giữa chủ nhà Pháp và Romania, giới hâm mộ đã được chứng kiễn Lễ khai mạc ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa của giải vô địch các quốc gia châu Âu tại đất nước hình lục lăng.

Thay vì chỉ được áp dụng cho các trận loại trực tiếp như trước đây, loạt đá luân lưu có thể diễn ra ngay từ vòng bảng tại Euro 2016 lần này.

Lần đầu tiên trong lịch sử Euro, vị trí một số đội ở vòng bảng có thể chỉ được phân định sau các loạt sút 11 mét.

Đội bóng nào sẽ đăng quang tại Euro 2016?

Các ông lớn như Đức, Tây Ban Nha, Italia đang suy yếu. Những “kẻ nhược tiểu” như Iceland, Hungary đang vùng lên. Mặt bằng trình độ bóng đá châu Âu đang xích lại gần nhau hơn bao giờ hết. Chính vì thế, ngai vàng EURO 2016 là cuộc đua có độ mở cao.

Platini đã không còn là nhân vật quyền lực số 1 trong làng bóng đá châu Âu.

Cựu danh thủ Pháp Michel Platini, Chủ tịch UEFA từ năm 2007 đến 2015, đang thụ án 4 năm không được hoạt động trong lĩnh vực bóng đá. Án phạt này được ban hành sau khi Platini đã đút túi 2 triệu USD của FIFA với những chứng cứ cho thấy ông đã vi phạm quy định về đạo đức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục