Tuyển Việt Nam không thể vượt qua T&T Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/12/2009 | 12:00:00 AM

Trong đợt kiểm định cho chặng cuối vòng loại Asian Cup 2011, ĐT Việt Nam đã sử dụng gần như toàn bộ những cầu thủ tốt nhất đang có nhưng vẫn không thể đánh bại được đối thủ T&T Hà Nội ở trận giao hữu vừa kết thúc chiều 22/12…

Tuyển Việt Nam bắt đầu những chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup.
Tuyển Việt Nam bắt đầu những chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup.

Ông Calisto trở về Bồ Đào Nha nghỉ Giáng sinh, còn các “phó tướng” và 20 tuyển thủ vẫn bước vào chu kỳ chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2011 bằng trận thi đấu giao hữu gặp T&T Hà Nội kéo dài 70 phút trên sân Mỹ Đình.

Thầy “Tô” vắng mặt, nhưng không có nhiều bất ngờ trong việc sắp xếp bộ khung và chiến thuật xuất hiện ở ĐT Việt Nam. Các “phó tướng” vẫn bố trí cho các tuyển thủ thi đấu theo sơ đồ chiến thuật 4-5-1 quen thuộc như ông Calisto định hình gồm: thủ môn Dương Hồng Sơn; Bộ tứ phòng ngự Đình Luật - Long Giang, Đình Đồng, Văn Phong.

Ở khu vực giữa sân là Vũ Phong, Minh Phương - Duy Quang - Tấn Tài, Thành Lương. Phía trên Việt Thắng giữ vai trò trung phong cắm, lĩnh nhận trách nhiệm ghi bàn.

Vào hiệp 2 trợ lý Phan Thanh Hùng đã thực hiện hàng loạt sự xáo trộn về nhân sự, khi quyết định tung hết những cầu trụ cột vào sân để kiểm nghiệm. Như Thành vào thế chỗ Long Giang, Minh Châu thay cho Duy Quang, Sỹ Mạnh thay vị trí Việt Thắng, Minh Phương thay Vũ Phong bên cánh phải hàng tiền vệ, Quang Hải lấp chỗ trống của Thành Lương bên cánh trái hàng tiền vệ.

Hiệp 1 ĐT Việt Nam thi đấu khá hiệu quả, đặc biệt là khả năng tấn công đa dạng và mạnh mẽ dựa trên khả năng tạo đột biến từ Vũ Phong, Thành Lương, Tấn Tài… . Ngay ở phút 30, T&T Hà Nội đã sút tung lưới ĐT Việt Nam sau tình huống phối hợp tấn công đẹp mắt của Endene và Chí Thắng. Nhưng chỉ ít sau, Việt Thắng thực hiện pha căng ngang thuận lợi cho Thành Lương ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước giờ nghỉ giải lao.

Sau hàng loạt những quyết định điều chỉnh nhân sự, độ chắc chắn của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đã được nâng lên ở hiệp 2. Tuy nhiên, sức mạnh tấn công đã không còn được duy trì thường xuyên, ĐT Việt Nam đành phải hài lòng với tỷ số hòa 1-1 trong trận giao hữu đầu tiên.

Ngày 21/12 tiền vệ Trọng Hoàng đã có mặt ở ĐT Việt Nam, nhưng tiền vệ người xứ Nghệ cũng sớm phải ra nhập danh sách “khán giả” cùng với đồng đội Mai Tiến Thành. Theo thông tin từ bác sỹ, 2 cầu thủ này sẽ phải tiếp tục thực hiện những giáo án hồi phục riêng biệt thêm 3-5 ngày.

Tiếp tục kế hoạch định hình bộ khung và kiểm định lối chơi. Sáng 22/12 ĐT Việt Nam di chyển xuống Hải Phòng để làm quen sân Lạch Tray, chuẩn bị cho trận giao hữu gặp XM Hải Phòng chiều 24/12.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà- Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đội.

YBĐT - Đại hội thể dục thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ VI năm 2009 đã diễn ra từ ngày 20 đến 22/12, trong không khí tưng bừng, phấn khởi và tự hào của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 20 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân

HLV Ferguson vẫn hài lòng với lực lượng hiện tại.

Dù đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng lực lượng trầm trọng, đặc biệt là ở hàng thủ nhưng HLV Ferguson vẫn khẳng định, Man Utd sẽ không tăng cường thêm lực lượng.

Chủ tịch UEFA Platini (trái) và Chủ tịch FIFA Sepp Blatter (phải) trao giải thưởng cho Messi.

Sáng nay (22.12, giờ VN), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 thuộc về Lionel Messi.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin hạ đo ván một đối thủ trong buổi tập tại Trường VĐV Năng khiếu thể thao ở St. Petersburg.

Về chính trị, Thủ tướng Nga Vladimir Putin là một trong những nguyên thủ quốc gia nổi tiếng thế giới về hùng tài đại lược. Còn trong lĩnh vực thể thao, người đàn ông 57 tuổi này cũng nức tiếng với biệt danh “ngôi sao hành động”...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục