Thứ bảy, 28/9/2024     English     Truyền hình     Infographics     Báo in

Inter lên ngôi hay "Hùm xám" cất tiếng gầm vang?

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/5/2010 | 7:59:50 AM

Inter lên hương dưới bàn tay huấn luyện Mourinho. "Hùm xám" cũng bay bổng trên đôi cánh Hà Lan kết hợp tinh thần Đức. Thư hùng Bernabeu đêm 22/5, ngôi vương Champions League sẽ về tay ai?

Inter đã không còn
Inter đã không còn "khôn nhà dại chợ"

>>Mourinho: "Champions League hay hơn World Cup"

>> Dư âm trận Lyon - Bayern: Bên kia bờ ảo vọng

>>Bayern vào chung kết: Gian nan tỏ mặt anh hào

>>Chiến đấu quả cảm, Inter hạ bệ Barca

Đã qua rồi cái thời Inter "khôn nhà dại chợ". Mất một năm xây dựng lối chơi và phong cách mới ở San Siro, Mourinho đang dần biến Nerazzurri từ CLB yếu bóng vía trở thành đoàn quân bất khả chiến bại trên đấu trường châu Âu.

Tiến những bước lầm lũi đầy chắc chắn, Inter 2009/10 là sự kết hợp hài hòa giữa lối đá tấn công biến hóa trên sân nhà và phòng ngự khoa học nơi đất khách. Đụng những đối thủ đáng gờm như Chelsea hay Barca, nhà ĐKVĐ Italia không ngần ngại đẩy cao đội hình uy hiếp đối thủ tại San Siro.

Kết quả thu được vô cùng mỹ mãn. Lượt đi vòng knock-out và bán kết, họ xuất sắc đả bại Chelsea (2-1), Barca (3-1). Để rồi đến cuộc tái đấu, Mourinho với bài tủ phòng ngự phản công thực dụng đến mức tàn nhẫn đã không cho hai "ông lớn" của bóng đá lục địa già lật ngược thế cờ.

Chelsea quyền uy số 1 Premiership cũng đành bất lực ngay trên thánh địa Stamford Bridge. Messi và các đồng đội vùng vẫy trong tuyệt vọng trên sân đấu Nou Camp. Pha lập công duy nhất của Pique là chưa đủ, và không ai xứng đáng hơn Inter để tiến vào trận chung kết lịch sử ở Santiago Bernabeu.

Với màn trình diễn và chuỗi phong độ đáng nể như vậy, chẳng ngạc nhiên khi có đến 58,29% độc giả (tương đương 14188 người) của Thể Thao VietNamNet tin rằng, Inter sẽ đăng quang Champions League, sau 45 năm dài chờ đợi.

Niềm tin trên hoàn toàn có cơ sở, khi thầy trò Mourinho đang vô cùng hưng phấn với việc hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội Copa Italia & Serie A. Chưa kể, Inter được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn về mặt lực lượng so với Bayern Munich.

Chiếc cúp Champions League 2009/10 sẽ thuộc về chủ nhân nào?

Với dàn tinh binh hùng hậu, chất lượng trải đều trên cả ba tuyến, điểm mạnh của Nerazzurri chính là tính đoàn kết tập thể. Họ chiến đấu mà không phụ thuộc quá nhiều vào cá nhân nào. Thay vào đó, mọi thành viên đều có thể trở thành ngôi sao với những khoảnh khắc lóe sáng nhất thời.

Trước Chelsea là Eto’o và hai lá chắn thép Samuel - Lucio. Gặp CSKA Moscow đến lượt Sneijder bùng nổ. Và tiếp Barca, Milito, Maicon hay Cambiasso, Julio Cesar cũng đáng tuyên dương.

Hơn tất cả, họ đang được dẫn dắt bởi HLV tài ba Jose Mourinho, người từng bước lên bục vinh quang Champions League cùng Porto trong quá khứ, và luôn tỏ ra "quái chiêu" qua các cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện.

Inter phần nào chiếm ưu thế, nhưng dĩ nhiên, không thể xem thường "Hùm xám" Bayern. Lịch sử nhiều lần đã chứng minh, đội bóng nào thường chật vật giai đoạn đầu và càng tiến sâu, tinh hoa bắt đầu phát tiết, thì đó mới là ƯCV tiềm năng cho ngôi vô địch.

Thực vậy, tưởng như 2009/10 là mùa giải bỏ đi của các chàng trai xứ Bavaria, khi trước lượt đấu cuối cùng vòng bảng Champions League, Bayern ở thế "chỉ mành treo chuông". Nhưng, nhờ chiến thắng 4-1 khó tin ngay trên sân Juventus, con đường tươi sáng đã hiện ra trước mặt thầy trò Louis Van Gaal.

Bayern đầy bản lĩnh và can trường

Đến vòng đấu loại trực tiếp, với sự quật cường trong thời khắc quyết định, cùng hai cú đại bác thần sầu từ chân Robben, Bayern đã lần lượt hạ đo ván Fiorentina & M.U. Vào bán kết, Lyon hoàn toàn bị ngợp trước "hùm xám" hừng hực khí thế nên dễ dàng thua chung cuộc 0-4.

Không đều quân như Inter, hay thậm chí là M.U, Chelsea, Barca, nhưng Bayern đang sở hữu những vũ khí vô cùng lợi hại sẵn sàng sát thương bất kì con mồi nào. Đó là một Arjen Robben ma thuật ở hành lang phải. Bên cạnh yếu tố, đẳng cấp cùng tinh thần thép của người Đức.

Chẳng phải vô cớ mà "Hùm xám" luôn tìm được "đường sống", thoát hiểm gang tấc tại hiểm địa Artemio Franchi hay Old Trafford. Chính sự lì lợm nơi Van Bommel, Lahm, Olic hay Schweinsteiger đã tạo nên một Bayern bản lĩnh rất khó lường.

Tương tự Inter, nếu đăng quang Champions League, Bayern sẽ hoàn tất cú ăn ba vĩ đại. Và dựa trên bề dày truyền thống, tân vương Bundesliga còn trội hơn đại diện đến từ nước Ý với số lần vô địch châu Âu nhiều gấp đôi (4-2).

Thư hùng đêm 22/5 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và nảy lửa. Theo bạn, đội bóng nào sẽ được bật champagne ăn mừng trên sân khấu Bernabeu? "Interinho" hay "Hùm xám" Bayern?

Thông tin thú vị trận Inter - Bayern Munich

- Trong quá khứ, cả hai HLV Van Gaal & Mourinho đều đã từng đoạt cúp Champions League. Van Gaal lên ngôi cùng Ajax (năm 1995), còn "Special One" với Porto (2004).

- Cả Inter lẫn Bayern đều đã 28 lần đụng các đối thủ đến từ Đức và Italia. Tuy nhiên, thành tíchh của Inter ấn tượng hơn (thắng 13, hòa 8, thua 7) so với Bayern (thắng 9, hòa 7, thua 12).

- Bayern từng 9 lần thi đấu ở Bernabeu (thắng 2, hòa 1, thua 6). Trong khi Inter đã 7 trận nơi đây (thắng 1, thua 6).

- Bayern từng tham dự 7 trận chung kết cúp châu Âu (Champions League), với 4 chiến thắng và 3 lần thất bại. Trong khi đó, Inter đá 4 trận chung kết (2 thắng, 2 thua).

- Cuộc chạm trán ở Bernabeu đêm 22/5 sẽ là lần đầu tiên một trận chung kết Champions League diễn ra vào ngày thứ Bảy.

 
(Theo VietNamNet)

Các tin khác

YBĐT - Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Giải bóng bàn cúp liên đoàn bóng bàn tỉnh Yên Bái lần thứ X - 2010, do liên đoàn bóng bàn tỉnh phối hợp với Sở VHTTDL đã kết thúc vào chiều ngày 20/5, tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh Yên Bái.

David Beckham là ứng cử viên nặng ký cho

Cùng với những cầu thủ trên 29 tuổi và có cống hiến cho bóng đá thế giới như Ryan Giggs, Buffon, Totti, David Beckham đã có tên trong danh sách đề cử giải “Bàn chân vàng 2010”.

Capel ôm Cup chia vui với đồng đội sau trận đấu.

Đội bóng xứ Andalucia đã có lần đăng quang thứ năm sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid trong trận chung kết tại sân Nou Camp tối thứ tư, ngày 19/5.

Tiền đạo chủ lực của HN.T&T và ĐT Việt Nam đã được phát hiện bị đứt cả hai dây chằng chéo đầu gối, gần như chắc chắn phải vắng mặt ở AFF Cup 2010 và nếu không kịp chữa trị sẽ phải giã từ sự nghiệp bóng đá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục