World Cup 2010, còn 21 ngày nữa: An ninh Nam Phi phô trương sức mạnh trấn an người hâm mộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/5/2010 | 2:09:34 PM

Hôm thứ hai, trùng với thời điểm an ninh Iraq tiết lộ về nguy cơ khủng bố nhắm vào World Cup 2010, lực lượng an ninh Nam Phi đã có màn phô trương sức mạnh của mình trên đường phố Johannesburg, thủ đô tài chính của Nam Phi. Đây được xem là một động thái để trấn an người hâm mộ trước sự kiện quan trọng này.

Lực lượng an ninh Nam Phi đã sẵn sàng.
Lực lượng an ninh Nam Phi đã sẵn sàng.

Sở dĩ Johannesburg được chọn là nơi diễu hành và diễn tập quân sự vì đây được xem là trung tâm VCK World Cup 2010, nơi có đến 2 sân vận động lớn và không xa còn có sân Loftus Versfeld (Pretoria). Điều đó có nghĩa là những thành phố miền Trung Nam Phi này sẽ tổ chức nhiều trận đấu hơn bất kỳ nơi nào (đặc biệt vẫn là trận khai mạc và chung kết trên sân Soccer City, Johannesburg). Hơn nữa, phần lớn trong 32 đội bóng chọn Johannesburg là nơi đóng quân cũng như du khách sẽ ở lại đây, hoặc cạnh đó.

Tỉ lệ tội phạm cao đã đặt Nam Phi dưới nhiều sức ép từ khi nhận lãnh trọng trách là chủ nhà VCK World Cup 2010. Với những đội bóng đến tham dự, cùng người hâm mộ của họ, khả năng xảy ra tấn công khủng bố cũng rất cao. Cho đến nay, an ninh Nam Phi đã tuyển dụng và đào tạo thêm 44.000 nhân viên để bảo vệ cho sự kiện này, họ trang bị thêm xe, vòi rồng và nhiều trang thiết bị quân sự cần thiết khác.

Bộ trưởng Cảnh sát Nam Phi Nathi Mthethwa tuyên bố: “Nam Phi sẽ là nước chủ nhà an toàn nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. Tất cả lực lượng của chúng tôi đã sẵn sàng. Nam Phi đã vượt qua quá khứ và chúng tôi sẽ chứng tỏ điều đó với du khách của mình tại World Cup này. Cảnh sát sẽ hiện diện khắp mọi nơi, sẵn sàng đối phó với bất kỳ tình huống xảy ra. Tội phạm và khủng bố sẽ không có bất kỳ cơ hội nào”.

Trong buổi diễu hành vừa qua, an ninh Nam Phi huy động 200 chiếc xe, 2 máy bay và đội cảnh sát đặc biệt thực hiện các màn nhảy dù, đu thang dây xuống từ các tòa nhà… Công tác chuẩn bị an ninh của Nam Phi cũng nhận được lời khen từ Tổng thư ký Interpol (Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế), đặc biệt là nỗ lực đón nhận kinh nghiệm từ các nước khác. Hỗ trợ cho kỳ giải này, Interpol gửi sang Nam Phi 200 chuyên gia của họ, trong khi một đội trong 31 đội bóng tham dự giải cũng sẽ có 8 nhân viên an ninh đi theo để kết hợp cùng cảnh sát chủ nhà Nam Phi.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Người thắng cuộc của Hoàng tử Bóng đá sẽ có được cơ hội

Bản hợp đồng đầu tiên trong mùa hè năm nay của Liverpool có thể là với người thắng cuộc trong chương trình Hoàng tử Bóng đá của Việt Nam.

Pedro xứng đáng có mặt ở Nam Phi mùa hè năm nay.

HLV Del Bosque đã lên danh sách 23 tuyển thủ Tây Ban Nha có mặt ở Nam Phi tháng tới. Với phong độ thể hiện trong màu áo Barcelona mùa giải vừa qua, tài năng trẻ Pedro Rodrigues xứng đáng có tên trong đội hình của các nhà đương kim vô địch Châu Âu chinh phục cúp vàng thế giới.

Argentina chốt danh sách dự World Cup

Inter đã không còn

Inter lên hương dưới bàn tay huấn luyện Mourinho. "Hùm xám" cũng bay bổng trên đôi cánh Hà Lan kết hợp tinh thần Đức. Thư hùng Bernabeu đêm 22/5, ngôi vương Champions League sẽ về tay ai?

YBĐT - Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Giải bóng bàn cúp liên đoàn bóng bàn tỉnh Yên Bái lần thứ X - 2010, do liên đoàn bóng bàn tỉnh phối hợp với Sở VHTTDL đã kết thúc vào chiều ngày 20/5, tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục