Roland Garros 2010: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/6/2010 | 2:12:29 PM

Càng về cuối, diễn biến các trận đấu tại Roland Garros 2010 càng chứa đựng những bất ngờ đầy thú vị. Trình tự của nó diễn biến y như phong cách của một serie phim bom tấn hấp dẫn của Hollywood.

Melzer vui mừng sau khi đánh bại Djokovic.
Melzer vui mừng sau khi đánh bại Djokovic.

Phục thù, lội ngược dòng đầy ngoạn mục, vinh quang chờ đón, tất cả đều đang diễn ra trên mặt sân đất nện tại đất nước hình lục lăng.

Trên sân vận động Suzanne Lenglen, thật sự có rất ít khán giả dám nghĩ Jurgen Melzer có thể đánh bại được hạt giống số 3 người Serbia, Novak Djokovic trong trận tứ kết diễn ra tối 2-6. Quả thật nhìn lên đồng hồ thi đấu, con số 1 giờ 6 phút là thời gian mà Djokovic mất để đánh bại Jurgen Melzer sau hai sec với lần lượt là 6/3 và 6/2 càng củng cố thêm về một trận thắng dễ dàng được dự báo từ trước cho Djokovic.

Theo tờ SMH.com, Novak Djokovic cho rằng quyết định sai lầm của trọng tài ở séc đấu quyết định là nguyên nhân khiến anh thất bại.

Trong game thi đấu thứ 10 của séc 5, Djokovic cho rằng anh đánh bóng trong sân và xứng đáng nhận được điểm thắng là 30-0. Song, trọng tài Carlos Bernardes khi đó lại xác nhận Djokovic đánh bóng ra ngoài và quyết định điểm thắng trong tình huống này thuộc về Melzer.

“Thật không thể tin một trọng tài điểu khiển Roland Garros lại đưa ra quyết định như thế. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với ông ấy. Việc để xảy ra một sai lầm như thế thật không thể tin được. Tôi nghĩ mọi người theo dõi trên TV trận đấu này đều có thể nhìn rõ tình huống trên”, Djokovic tức giận cho biết.

Lúc này, những ai ủng hộ Melzer đang mơ đến viễn cảnh phải chi tay vợt 29 tuổi này là người Đức. Hơn hết, chỉ có tinh thần thi đấu kiên cường không bỏ cuộc của người Đức mới có thể giúp Melzer lội ngược dòng thành công trước Novak Djokovic. Ấy vậy mà Melzer lại làm được điều không tưởng đó, dù rằng anh là một thần dần đến từ nước Áo.

Trong thời gian thi đấu còn lại, Jurgen Melzer thi đấu như lên đồng. Với lối chơi mạnh mẽ, Melzer dồn ép Djokovic vào thế chống đỡ liên lục trong các séc đấu còn lại. Trong khi đó, xuất hiện nơi lối chơi của Djokovic lại xuất hiện nhiều pha đánh bóng hỏng đáng tiếc. Số liệu thống kê cho thấy tay vợt người Serbia phạm đến 62 lỗi đánh bóng hỏng toàn trận. Đây là một trong những yếu tố then chốt làm thay đổi cục diện trận đấu, cụ thể đó là việc Melzer giành được chiến thắng trong ba séc đấu còn lại với các tỷ số lần lượt là 6/2, 7/6 và 6/4.

Với chiến thắng đầy ngoạn mục trước Novak Djokovic với tỷ số 3-2 (3/6, 2/6, 6/2, 7/6, 6/4), Jurgen Melzer trở thành tay vợt Áo đầu tiên lọt đến trận bán kết Roland Garros kể từ khi Thomas Muster giành chức vô địch tại giải này vào năm 1995. Ngoài ra, đây mới chỉ là lần đầu Melzer đi đến trận bán kết trong tổng số 32 giải Grand Slam mà Anh đã tham dự trong sự nghiệp.

Ở trận tứ kết còn lại, Rafael Nadal đã nhận được món quà rất ý nghĩa trong ngày sinh nhật thứ 24 khi anh lần thứ 7 đánh bại đồng hương Nicolas Almagro. Bằng chiến thắng trước Almagro sau ba séc là 7/6, 7/6 và 6/4, Nadal đã giành quyền vào chơi trận bán kết và sẽ gặp Jurgen Melzer.

Novak Djokovic tranh tài với trọng tài

Chiến thắng của Nadal trước Almagro là trận thắng thứ 36 tại Roland Garros của “vua đất nện”. Với việc Federer lẫn Djokovic đều rơi rụng, chặng đường giành lại ngôi vương tại Roland Garros với Nadal lúc này đang trở nên dễ dàng hơn.

Nadal sẽ chạm trán Jurgen Melzer tại bán kết để giành một suất vào chơi trận chung kết. Trận bán kết còn lại là cuộc so tài giữa Robin Soderling và Tomas Berdych.

* Không kém những tay vợt nam, các trận đấu tại nội dung đơn nữ diễn ra rất căng thẳng và kịch tính. Trong trận đấu giữa hạt giống số 7 Samantha Stosur và số 1 Serena Williams, chiến thắng đã thuộc về tay vợt có thứ hạng thấp hơn là Samantha Stosur.

Samantha Stosur bất ngờ đánh bại Serena Williams

Nhập cuộc đầy tự tin, Stosur nhanh chóng tạo lợi thế dẫn điểm bằng chiến thắng 6/2 trong séc đầu. Tưởng như chiến thắng đã sớm thuộc về tay vợt người Úc khi cô dẫn 5/3 trong séc đấu kế tiếp. Song, Serena chẳng phải một tay vợt dễ bị ăn hiếp. Đại diện đến từ Mỹ thi đấu quật khởi và thắng lợi trong loạt tie-break với điểm số 7/2. Sang séc đấu thứ 3, Stosur và Serena liên tục so kè từng điểm số một trong từng game đấu.

Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định của trận đấu, Stosur đã xuất sắc giành được những điểm số quan trọng trước Serena. Trận đấu khép lại với phần thắng 8/6 trong séc đấu thứ 3, qua đó Stosur là người giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 (6/2, 6/7, 8/6).

Tại bán kết, Samantha Stosur sẽ chạm trán Jelena Jankovic, hạt giống số 4 có thắng lợi 2-0 (7/5, 6/4) trước Yaroslava Shvedova.

(Theo TTO)

Các tin khác

Cúp bóng chuyền các câu lạc bộ nam châu Á sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 13/6 tại tỉnh Nam Kinh (Trung Quốc).

Maradona vẫn loay hoay giữa một loạt phương án nhân sự khi World Cup đã cận kề.

Trong khi nhiều ứng cử viên đã hoàn thiện đội hình khung và sẵn sàng dự World Cup, Argentina của "Cậu bé vàng" vẫn rối giữa quá nhiều phương án.

Logo World Cup 2010.

Điều người hâm mộ chờ đợi cuối cùng cũng đã đến khi HLV trưởng 32 đội tuyển cho công bố danh sách chính thức 23 (hôm 1-6) cầu thủ tham dự World Cup 2010.

Borriello (trái) không thể cạnh tranh với Pazzini (giữa) và Gilardino (trái) ở hai suất trung phong cắm.

Bản danh sách chính thức 23 tuyển thủ đi Nam Phi được HLV Lippi công bố hôm qua là một nỗi thất vọng lớn cho Marco Borriello.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục