Nam Phí: Được nghỉ làm để xem World Cup

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/6/2010 | 7:46:07 AM

Ngày 8-6, Hiệp hội CĐV Nam Phi (Safsa) cho biết nhiều dân lao động sẽ được phép nghỉ làm để xem các trận đấu tại VCK World Cup 2010.

Giám đốc điều hành của Safsa Siyabulela Makunga nói với AP: “Chính phủ yêu cầu các cán bộ quản lý có nhiệm vụ phải linh động sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên, cho về sớm hoặc chấp nhận cho họ sử dụng phép năm để xem các trận đấu bóng đá tại VCK World Cup 2010”.

 
Công việc sẽ ngưng trệ vì CĐV xem bóng đá - Ảnh: CDN


Tuy nhiên, Chính phủ Nam Phi yêu cầu các lĩnh vực dịch vụ công cộng thiết yếu như cảnh sát, nhà ga, bệnh viện... không được đóng cửa hay nghỉ việc mà chỉ cho nhân viên nghỉ luân phiên. Các nhân viên Chính phủ, trừ những người đang giữ nhiệm vụ quan trọng, cũng được về sớm ngày thứ sáu (11-6) để xem trận mở màn Nam Phi - Mexico và lễ khai mạc tại Johannesburg.

Trong khi đó, Chính phủ Honduras cũng thông qua một lịch trình làm việc đặc biệt cho phép hơn 200.000 cán bộ công chức nghỉ việc xem đội nhà thi đấu tại Nam Phi. Theo đó, người lao động được phép bắt đầu công việc lúc 10g (giờ địa phương) khi Honduras gặp Chile vào sáng sớm 16-6. Hai trận đấu tiếp theo của Honduras gặp Tây Ban Nha (22-6) và Thụy Sĩ (26-6) sẽ diễn ra đầu giờ chiều (giờ Honduras) nên công nhân sẽ được nghỉ việc từ 11g30.

Dù đội tuyển không vào đến VCK nhưng Chính phủ Zimbabwe vẫn cho công nhân nghỉ những buổi chiều có tuyển Brazil thi đấu. Brazil là đội bóng được yêu thích nhất tại Zimbabwe và từng chơi giao hữu ở đất nước này tuần trước.

Chưa có những con số thống kê thiệt hại cụ thể do người hâm mộ trên khắp thế giới tốn hàng giờ dõi mắt theo quả bóng Jabulani tại Nam Phi, nhưng chỉ riêng tại nước Anh, thiệt hại của các doanh nghiệp do công nhân nghỉ việc xem bóng đá ước tính 1 tỉ bảng.

(Theo TTO)

Các tin khác
Michael Dawson với niềm vui được góp mặt cùng tuyển Anh vào phút chót.

Đó là những cầu thủ tưởng chừng đã phải ngồi nhà xem World Cup 2010, may mắn được gọi lên tuyển vào phút chót để thay thế đồng đội bị chấn thương...

VTV đã khởi động chiến dịch World Cup 2010 từ nhiều tháng nay.

Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình – Đài THVN (TVAd) xin thông báo chi tiết về kế hoạch phát sóng của Đài THVN và nhắc lại quy định về việc tiếp phát sóng để các Đài địa phương chủ động trong việc thực hiện.

HLV Ca-Pen-Lô và các cầu thủ đội tuyển
Anh

Trong buổi lễ báo cáo hoàn tất công tác chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2010, Cúp vàng FIFA đã chính thức được trao cho Chính phủ Nam Phi tạm thời quản lý trong thời gian diễn ra giải đấu.

Hậu vệ Boulahrouz đổ gục xuống trong đau đớn.

* Khalid Boulahrouz chấn thương Trên sân bóng bầu dục của Đại học Witswaterand vào hôm qua, đoàn quân màu da cam đã có buổi tập ấn tượng nhưng cũng đầy trắc trở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục