Cân thử: Tối nay (12-6), lượt trận đầu tiên bảng B: Cán cân nghiêng về Argentina và Hy Lạp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/6/2010 | 8:12:18 AM

Cặp đấu Argentina - Nigeria thu hút rất nhiều sự quan tâm, bởi Argentina đến với World Cup 2010 trong tư cách một trong những đội mạnh nhất giải với hàng tấn công gồm 6 hảo thủ Messi, Higuain, Milito, Tevez, Aguero và Palermo. Tuy nhiên, một đội bóng có quá nhiều tài năng chưa hẳn sẽ tiến xa ở World Cup.

Maradona muốn tận dụng tối đa nguồn lực hùng hậu trên hàng công của Argentina.
Maradona muốn tận dụng tối đa nguồn lực hùng hậu trên hàng công của Argentina.

Kể từ năm 1990, Argentina (sau 2 lần vào chung kết World Cup liên tiếp vào các năm 1986 và 1990) không còn là đội hàng đầu thế giới nếu xét về thành tích tại các kỳ World Cup. Albiceleste chỉ vào đến vòng tứ kết, gần đây nhất là tại Germany 2006, đội tuyển xứ sở Tango thua chủ nhà Đức sau loạt sút luân lưu ở vòng tứ kết. Ở trận đấu đó, HLV Jose Pekerman phạm sai lầm nghiêm trọng khi rút Juan Roman Riquelme khỏi sân sớm. Jose Pekerman cũng không trọng dụng Messi dù khi ấy, ngôi sao 18 tuổi này vừa xuất sắc giành chức vô địch Champions League cùng Barcelona.

Riquelme trục trặc với HLV Diego Maradona nên không có mặt ở World Cup 2010. Chiếc áo số 10 của Riquelme để lại đã tìm được người kế thừa xứng đáng là Lionel Messi. So với 4 năm trước, Messi đã trưởng thành, trở thành ngôi sao số 1 thế giới. Có điều, tuy cầu thủ này ghi đến 47 bàn cho Barcelona ở mùa giải vừa qua, nhưng CLB xứ Catalan vẫn thất bại ở Champions League 2009. Đây là ví dụ cho thấy Messi không thể một mình làm nên thành công của đội bóng.

Messi cần sự hỗ trợ của các cầu thủ ngôi sao khác như Javier Mascherano, Juan Veron, Walter Samuel… Argentina cần một tập thể mạnh hơn là một Messi mới chỉ ghi 13 bàn trong 44 trận khoác áo đội tuyển. HLV Diego Maradona vẫn chưa để lại dấu ấn tốt đẹp ở đội tuyển xứ sở Tango, nhưng dù sao Argentina vẫn nhỉnh hơn Nigeria thiếu John Mikel Obi (ngôi sao số 1 của những siêu đại bàng xanh).

Nigeria sa thải HLV Shaibu Amodu thay bằng Lars Lagerback. Quãng thời gian 3 tháng chưa đủ cho vị HLV người Thụy Điển củng cố hàng phòng ngự Nigeria vốn khá yếu. Chấn thương của Mikel trước World Cup càng làm cho Nigeria thêm khó khăn ở tuyến giữa. Đội bóng châu Phi chỉ có thể trông chờ vào Obafemi Martins ở tuyến trên, nhưng một cánh én khó làm nên mùa xuân.
Dự đoán: Argentina thắng 3-1.

Cặp đấu Hy Lạp - Hàn Quốc là cuộc so tài giữa 2 đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng B. Hy Lạp không có mặt ở World Cup 2006, còn Hàn Quốc khó có thể gây tiếng vang lớn như hồi World Cup 2002 khi không còn lợi thế sân nhà và khán giả nhà.

Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ vắng tiền đạo xuất sắc Lee Dong-guk do chấn thương. Hàng công đội bóng châu Á dựa nhiều vào đội trưởng Park Ji-sung đang chơi cho Manchester United. 2 ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài khác là Lee Chu-young (Monaco) và Park Chu-young (Bolton) sẽ hỗ trợ cho Park Ji-sung. Ở vị trí thủ môn, lão tướng Lee Won-jae đã lớn tuổi và không còn phong độ tốt.

Hàn Quốc không bằng Hy Lạp nếu xét về lực lượng và nhà cầm quân. HLV Otto Rehhagel là một trong những nhà cầm quân hay nhất tại World Cup 2010. Những gì Otto Rehhagel đã làm được ở Euro 2004 (Hy Lạp vô địch) thật sự gây ấn tượng rất mạnh. HLV này có khả năng điều chỉnh chiến thuật trong trận đấu, tạo đột biến gây bất ngờ cho đối thủ. Hy Lạp không có trường hợp chấn thương nào đáng kể.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tiền vệ Siphiwe Tshabalala làm sôi động cầu trường với bàn mở tỷ số.

Các đội tuyển chủ nhà chưa từng thất bại ở trận ra quân World Cup, và giải đấu năm nay cũng không phải ngoại lệ, với kết quả hòa 1-1 tối thứ sáu trên sân Soccer City.

Trận đấu giữa đội Yên Bái II gặp Sở Xây dựng.

YBĐT - Ngày 11/6, tại Sân vận động Yên Bái, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Bóng đá tỉnh tổ chức khai mạc giải Bóng đá các Câu lạc bộ tranh Cúp Liên đoàn Bóng đá tỉnh Yên Bái lần thứ VIII năm 2010.

Tiền đạo Katlego Mphela (trái) là niềm hy vọng lớn của Nam Phi.

Tối nay (11/6), sau lễ khai mạc đơn giản, World Cup 2010 sẽ khởi tranh với trận đấu hứa hẹn sôi nổi giữa chủ nhà Nam Phi và đại diện khu vực Bắc Trung Mỹ. Đây là lần đầu tiên Cup bóng đá thế giới được tổ chức ở Lục địa đen.

Kỳ thủ Phạm Bích Ngọc.

Sau một tuần thi đấu, giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 11 đã kết thúc nội dung cờ tiêu chuẩn vào tối 10-6 tại đảo Subic, Philippines. Cũng như mọi năm, đoàn Việt Nam tiếp tục bội thu huy chương khi giành đến 18 HCV, 12 HCB, 7 HCĐ, bỏ xa đoàn chủ nhà Philippines với 7 HCV, 10 HCB và 7HCĐ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục