World Cup 2010 - bảng D, rạng sáng 14-6: "Cỗ xe tăng" Đức nghiền nát Australia

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/6/2010 | 7:52:39 AM

Đội tuyển Đức tỏ ra quá mạnh trước Australia sau khi "đè bẹp" đội bóng này bằng tỷ số đậm 4 - 0, trong trận đấu thuộc bảng D - World Cup 2010, diễn ra rạng sáng nay (14-6), trên sân Moses Mabhida (Durban).

Niềm vui của các cầu thủ Đức sau khi ghi bàn vào lưới Australia.
Niềm vui của các cầu thủ Đức sau khi ghi bàn vào lưới Australia.

Một trận thắng hoàn toàn xứng đáng và rất thuyết phục với đội tuyển Đức. Họ đã có một khởi đầu khá suôn sẻ trước một Australia bị đánh giá yếu hơn hẳn. Chặng đường phía trước vẫn còn dài, tuy nhiên, với phong độ như hiện tại, đội tuyển Đức sẽ trở nên đáng sợ hơn với mọi đối thủ.

Đội hình đồng đều, cùng lối tấn công đa dạng, giàu tính sáng tạo, các học trò của HLV Joachim Loew đã có một thế trận áp đảo và gây rất nhiều khó khăn cho Australia.

Với 4 bàn thắng vào lưới Australia, Đức đã trở thành đội đầu tiên ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu kể từ ngày khai mạc World Cup 2010.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đẩy tốc độ trận đấu lên khá cao. Australia có được cơ hội ghi bàn ở phút thứ 4, tuy nhiên cú sút cận thành của tiền đạo Richard Garcia đã trúng người Philipp Lahm ra ngoài.

Đến phút thứ 8, tuyển Đức đã có được bàn mở tỷ số 1 - 0. Từ góc phải vòng cấm, Thomas Mueller tạt bóng chính xác, Podolski trên đà băng xuống, tung cú sút căng ngay trong vòng cấm hạ thủ môn Schwarzer.

Tiền đạo M.Klose (áo trắng), đánh đầu ghi bàn thắng vào lưới Australia.

Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ Đức liên tục gia tăng sức ép, buộc các cầu thủ Australia phải lùi sâu về phần sân nhà chống đỡ. Đến phút 27, tuyển Đức tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0. Từ cánh phải, Philipp Lahm tạt bóng chính xác để Klose lướt xuống đánh đầu tung lưới Schwarzer.

Các cầu thủ Đức còn tạo ra 3 cơ hội rất tốt, song các pha dứt điểm của Klose (phút 25), Mesut Ozil (phút 31) và Sami Khedira (phút 40) đều không thành công.

Tiền vệ Mesut Ozil (áo trắng, tuyển Đức), vượt qua hậu vệ Lucas Neill của Australia.

Bước sang hiệp 2, ở phút 56, Australia gặp bất lợi khi chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân do tiền đạo Tim Cahill phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Schweinteiger.

Ở thế hơn người, tuyển Đức không mấy khó khăn để ghi liên tiếp hai bàn thắng nữa ở các phút 67 và 70 do công của Mueller và Cacau, ấn định chiến thắng đậm đà 4 - 0.

Tim Cahill (phải), nhận thẻ đỏ rời sân.

Sự thất vọng của các cầu thủ Australia sau trận đấu.

* Đội hình hai đội:

Đức
: 1-Manuel Neuer; 3-Arne Friedrich, 17-Per Mertesacker, 16-Philipp Lahm, 14-Holger Badstuber; 6-Sami Khedira, 7-Bastian Schweinsteiger, 8-Mesut Ozil (Gomez, 73'), 13-Thomas Mueller; 10-Lukas Podolski, 11-Miroslav Klose (Cacau, 68'). 

Australia
: 1-Mark Schwarzer; 2-Lucas Neill, 3-Craig Moore, 11-Scott Chipperfield, 8-Luke Wilkshire, 16-Carl Valeri, 5-Jason Culina, 13-Vince Grella (Holman, 46'), 7-Brett Emerton, 4-Tim Cahill, 19-Richard Garcia (Rukavytsya, 64').

Với trận thắng này, tuyển Đức tạm vươn lên dẫn đầu bảng D với 3 điểm (hiệu số 4/0), đứng thứ 2 là Ghana (3 điểm, hsố 1/0), 3/ Serbia (0 điểm, hsố 0/1), 4/ Australia (0 điểm, hsố 0/4).

(Theo SGGP)

Các tin khác
Maradona muốn tận dụng tối đa nguồn lực hùng hậu trên hàng công của Argentina.

Cặp đấu Argentina - Nigeria thu hút rất nhiều sự quan tâm, bởi Argentina đến với World Cup 2010 trong tư cách một trong những đội mạnh nhất giải với hàng tấn công gồm 6 hảo thủ Messi, Higuain, Milito, Tevez, Aguero và Palermo. Tuy nhiên, một đội bóng có quá nhiều tài năng chưa hẳn sẽ tiến xa ở World Cup.

Tiền vệ Siphiwe Tshabalala làm sôi động cầu trường với bàn mở tỷ số.

Các đội tuyển chủ nhà chưa từng thất bại ở trận ra quân World Cup, và giải đấu năm nay cũng không phải ngoại lệ, với kết quả hòa 1-1 tối thứ sáu trên sân Soccer City.

Trận đấu giữa đội Yên Bái II gặp Sở Xây dựng.

YBĐT - Ngày 11/6, tại Sân vận động Yên Bái, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Bóng đá tỉnh tổ chức khai mạc giải Bóng đá các Câu lạc bộ tranh Cúp Liên đoàn Bóng đá tỉnh Yên Bái lần thứ VIII năm 2010.

Tiền đạo Katlego Mphela (trái) là niềm hy vọng lớn của Nam Phi.

Tối nay (11/6), sau lễ khai mạc đơn giản, World Cup 2010 sẽ khởi tranh với trận đấu hứa hẹn sôi nổi giữa chủ nhà Nam Phi và đại diện khu vực Bắc Trung Mỹ. Đây là lần đầu tiên Cup bóng đá thế giới được tổ chức ở Lục địa đen.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục