Ý - Paraguay (1-1): Ý thoát hiểm

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/6/2010 | 8:28:44 AM

Vẫn nhập cuộc chậm chạp như muôn thuở, Ý giành được 1 điểm trong thế của kẻ rượt đuổi sau khi bị dẫn trước ở hiệp 1 từ quả đánh đầu đẳng cấp của trung vệ Antolin Alcaraz...

De Rossi đã san bằng tỷ số 1-1 cho Ý từ một pha đá phạt góc.
De Rossi đã san bằng tỷ số 1-1 cho Ý từ một pha đá phạt góc.

>> Phong tỏa "sư tử", Nhật Bản giành trọn 3 điểm / Sắc cam lấn lướt

Lấn lướt trong phần lớn thời gian hiệp một nhưng lại bất ngờ bị thủng lưới trước,  ĐKVĐ Ý không ngờ thời gian còn lại trong hiệp hai họ phải toát mồ hôi mới tìm được trận hòa 1-1. 

Ngay trước giờ bóng lăn, HLV Lippi nói rất hùng hồn trên BBC: “Từ việc đăng quang tại World Cup trước, tôi nghiệm ra rằng những gì xảy ra trước ngày ra quân không quan trọng. Bạn có thể thắng 10 trận khởi động như vào World Cup mọi thứ sẽ khác”. Nhưng tuyển Ý không thi đấu giống những gì Lippi tuyên bố. Sau loạt trận giao hữu nghèo nàn, họ thể hiện một phong độ thiếu thuyết phục trước Paraguay.

Xuất phát với chiến thuật 4-2-3-1, tuyển Ý kiểm soát trận đấu dễ dàng do Paraguay chủ động nhường quyền kiểm soát thế trận cho người Ý. Tuy cầm nhiều bóng nhưng các học trò của HLV Lippi không thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Justo Villar phía Paraguay.  Còn Paraguay tuy chơi với chiến thuật 4-3-3 nhưng hai tiền đạo cánh của họ lùi rất sâu về sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. Paraguay chủ trương ru ngủ tuyển Ý, tìm kiếm cơ hội ghi bàn từ những đợt phản công và các tình huống cố định.

Toan tính của Paraguay phát huy tác dụng vào thời điểm phút 39, khi tuyển Ý có dấu hiệu mất tập trung. Trong tình huống hậu vệ Aureliano Torres treo bóng, trung vệ Antolin Alcaraz đã bật cao đánh đầu ghi bàn. Cú đánh đầu đó ngoạn mục đến mức cựu danh thủ Alan Shearer cũng phải ngưỡng mộ, ông phát biểu trên BBC: “Tôi không nghĩ là bàn thắng sẽ đến từ Paraguay nhưng điều đó đã xảy ra. Dù trước đây, đánh đầu là sở trường của tôi nhưng tôi phải thừa nhận cú đánh đầu này rất tuyệt vời”.

Bình luận viên Chris Bevan của BBC sau khi xem xong hiệp 1 trận đấu đã có những nhận xét rất bi quan về tuyển Ý: “Đội quân của Lippi đã vỡ nát trong hiệp 1. Tuyển Ý không đáng bị bàn thua trước nhưng họ cũng chẳng làm được gì hàng thủ Paraguay. Một cách lo lắng, tôi thấy rằng tuyển Ý chơi quá ít sáng tạo và họ đang đứng trước lo ngại sẽ trở thành đội gây thất vọng lớn nhất tại giải lần này. Chúng ta đều biết tuyển Ý có truyền thống khởi đầu chậm chạp tại các giải đấu lớn nhưng sẽ có mưa cà chua thối trên mặt báo dành cho họ nếu không cải thiện trong hiệp 2”.

Rất may, những điều mà bình luận viên Bevan lo lắng không thành hiện thực. Trong hiệp 2, tuyển Ý đã có những phản ứng tích cực hơn trong việc tấn công. Không tìm được đường vào trung lộ, các học trò của Lippi mở nhiều đường tấn công ra hai biên với sự đổi cánh liên tục của Iaquinta và Pepe. Điều này giúp Ý có nhiều cơ hội áp sát khung thành Paraguay hơn nhưng họ cũng phải chờ đến tình huống cố định cộng sai lầm của thủ môn đối phương mới có bàn gỡ hòa. Phút 63, Pepe đá phạt góc, thủ môn Villar của Paraguay chọn sai điểm rơi nên đón hụt tạo điều kiện cho De Rossi san bằng tỷ số 1-1.

Đội hình thi đấu

Ý (4-3-3): Buffon (Marchetti, 45’) - Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Criscito - Marchisio (Camoranesi, 59’), De Rossi, Montolivo - Pepe, Gilardino (Di Natale, 72’), Iaquinta

Paraguay (4-4-2): Villar - Bonet, da Silva, Alcaraz, Morel - Caceres, Vera, Torres (Santana, 60’), Riveros - Valdez (Santa Cruz, 68’), Barrios (Cardozo,76’)

Cầu thủ ghi bàn

Ý: De Rossi (63’)
Paraguay: Alcaraz (39’)

(Theo TNO)

Các tin khác
Nông dân Việt Nam cùng mải mê xem World Cup.

Đứng đầu khu vực Châu Á là Indonesia với 54% dân số tự nhận mình là fan cuồng nhiệt của bóng đá, Việt Nam đứng thứ hai với 52%, theo kết quả điều tra của hãng Nielsen.

Ánh sáng đèn laser lạ xuất hiện gần chỗ Messi.

HLV Diego Maradona và rất nhiều cầu thủ Argentina đã bị chiếu đèn laser trong trận đấu với Nigeria buộc nhân viên an ninh trên sân Ellis Park phải vào cuộc.

Chủ tịch BTC World Cup 2010, ông Danny Jordaan tiết lộ rằng ông đang cân nhắc xem có nên đưa ra lệnh cấm với kèn vuvuzela ở World Cup 2010 hay không.

Niềm vui của các cầu thủ Đức sau khi ghi bàn vào lưới Australia.

Đội tuyển Đức tỏ ra quá mạnh trước Australia sau khi "đè bẹp" đội bóng này bằng tỷ số đậm 4 - 0, trong trận đấu thuộc bảng D - World Cup 2010, diễn ra rạng sáng nay (14-6), trên sân Moses Mabhida (Durban).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục