FIFA sẽ không cấm kèn Vuvuzela

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/6/2010 | 2:19:58 PM

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã lên tiếng bảo vệ quyền thổi kèn vuvuzela của các CĐV Nam Phi, bất chấp những chỉ trích từ khán giả truyền hình trên toàn thế giới về tiếng ồn của loại kèn này.

Thư ký của LĐBĐ Pháp, bà Rama Yade (trái) đang tập thổi kèn vuvuzela.
Thư ký của LĐBĐ Pháp, bà Rama Yade (trái) đang tập thổi kèn vuvuzela.

“Tôi luôn nói rằng châu Phi có một âm thanh và nhịp điệu khác biệt”, Blatter nói trong một thông điệp đăng trên Twitter vào hôm qua, “Tôi không thấy các loại nhạc truyền thống của CĐV bị cấm trong đất nước của họ. Liệu các bạn có muốn thấy một lệnh cấm thực hiện phong tục của CĐV tại đất nước của các bạn?”.

Cũng trong hôm qua, người phát ngôn của FIFA Stan Schaffner cũng xác nhận kèn vuvuzela sẽ không bị cấm trên các khán đài. Số phận của chiếc kèn này vốn bị nghi ngờ sau khi trưởng ban tổ chức World Cup Danny Jordaan tiết lộ vào hôm Chủ nhật rằng, ban tổ chức đang cân nhắc khả năng cấm các CĐV mang kèn vào sân.

Trong khi đó, người phát ngôn của ban tổ chức địa phương Rich Mkhondo khẳng định: “Sẽ không bao giờ có lệnh cấm vuvuzela. Nó được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới. Chỉ có một số nhỏ chống lại vuvuzela”.

(Theo TNO)

Các tin khác

Các kỳ thủ trẻ Việt Nam đã giành tổng cộng 112 huy chương bao gồm 56 HCV, 33HCB, 23HCĐ ở các nội dung cá nhân và đồng đội nam, nữ, đoạt giải nhất toàn đoàn.

Đội hình Bồ Đào Nha có nhiều hảo thủ.

Đều được đánh giá cao, nhưng lá thăm đen đủi xếp vào bảng tử thần (có Brazil) nên nhiều khả năng, Bồ Đào Nha sẽ tử chiến với Bờ Biển Ngà để tranh tấm vé vào vòng 2.

De Rossi đã san bằng tỷ số 1-1 cho Ý từ một pha đá phạt góc.

Vẫn nhập cuộc chậm chạp như muôn thuở, Ý giành được 1 điểm trong thế của kẻ rượt đuổi sau khi bị dẫn trước ở hiệp 1 từ quả đánh đầu đẳng cấp của trung vệ Antolin Alcaraz...

Nông dân Việt Nam cùng mải mê xem World Cup.

Đứng đầu khu vực Châu Á là Indonesia với 54% dân số tự nhận mình là fan cuồng nhiệt của bóng đá, Việt Nam đứng thứ hai với 52%, theo kết quả điều tra của hãng Nielsen.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục