Anh - Đức: Những “cuộc chiến” nảy lửa trên sân

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/6/2010 | 9:15:03 AM

Trận đọ sức giữa hai “đại kình địch” Anh và Đức sẽ chứng kiến những cuộc đối đầu hứa hẹn nảy lửa trên sân.

Bước vào trận đấu này, tuyển Đức gặp một số bất lợi về nhân sự khi nhạc trưởng Bastian Schweinsteiger và hậu vệ Jerome Boateng có thể vắng mặt vì không kịp hồi phục chấn thương. HLV Loew đã đưa ra phương án thay thế là Toni Kroos và Holger Badstuber. Tiền đạo Cacau chắc chắn phải làm khán giả vì bị căng cơ bụng trong buổi tập cùng đồng đội nhưng Miroslav Klose sẽ trở lại sau một trận bị treo giò vì thẻ phạt.

Dù vậy, Đức vẫn đủ lực để chơi ngang ngửa với tuyển Anh. Đây sẽ là trận đấu mà cầu thủ hai đội phải chiến đấu trong từng pha bóng để giành quyền kiểm soát từng tấc đất trên sân. Và những điểm nóng sẽ là:

Ashley Cole - Philipp Lahm

Đây là cuộc chiến thú vị giữa hai hậu vệ cánh thường dâng cao tấn công. Cả hai cầu thủ đều được trang bị thể lực rất tốt và thường xuyên có những pha dốc bóng dọc biên dũng mãnh, lắt léo. Cole giỏi hơn Lahm ở khả năng phòng ngự nhưng Lahm được xem là nguồn cảm hứng, một thủ lĩnh tinh thần của tuyển Đức trên sân.

James Milner - Lukas Podolski

Nhật báo Metro (Anh) gọi sáng kiến đưa Milner từ tiền vệ trung tâm dạt ra cánh phải là “nước cờ đại tài” của HLV Fabio Capello và nhờ đó Anh đã hạ Slovenia 1-0 để giành quyền đi tiếp. Chính Milner đã thực hiện đường chuyền quyết định cho Jermain Defoe ghi bàn.

Trận này, Milner sẽ tiếp tục chơi ở cánh phải bởi ngoài tham gia tấn công tốt, anh còn gia cố đáng kể cho hàng phòng ngự khi hậu vệ phải Glen Johnson không thật xuất sắc. Nhưng Milner chơi ở cánh phải sẽ tạo điều kiện cho “mũi khoan” sắt bén Lukas Podolski của Đức có cơ hội hoạt động nhiều hơn bên hành lang trái.

Gareth Barry - Mesut Ozil

Với Barry đá tiền vệ trung tâm cùng Frank Lampard, Steven Gerrard sẽ rảnh chân để tập trung tổ chức tấn công cho tuyển Anh. Nhiệm vụ của Barry ở trận này khá vất vả bởi anh phải đối đầu với Mesut Ozil, cầu thủ chơi nổi bật và cực kỳ khéo léo bên phía tuyển Đức. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu không tập trung cao độ, Barry khó lòng dập tắt được “ngòi nổ” Ozil và khi đó tuyển Anh sẽ gặp nhiều khó khăn.

Matthew Upson - Miroslav Klose

John Terry là thủ lĩnh hàng phòng ngự tuyển Anh và Matthew Upson sẽ được giao nhiệm vụ “bắt chết” tiền đạo Miroslav Klose của Đức. HLV Capello hi vọng khả năng không chiến tốt của Upson sẽ vô hiệu hóa được sở trường ghi bàn bằng đầu của Klose. Đây là canh bạc 5 ăn 5 thua của Capello.

Wayne Rooney - Per Mertesacker

Hàng phòng ngự thiếu chắc chắn của Đức sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước các chân sút Anh. Rooney vẫn chưa khai hỏa kể từ đầu giải nên rất khao khát có một bàn thắng. Mertesacker tuy dày dạn kinh nghiệm, giỏi không chiến nhưng lại khá vụng và nặng nề. Nếu Rooney tìm lại được sự hưng phấn thì tai họa có thể sẽ ập đến với người Đức.

Đội hình dự kiến

* Đức (3-2-3-1): Thủ môn: Neuer. Hậu vệ: Lahm, Friedrich, Mertesacker, Badstuber. Tiền vệ: Khedira, Toni Kroos; Muller, Podolski, Ozil. Tiền đạo: Klose.

* Anh (4-4-2): Thủ môn: James. Hậu vệ: Johnson, Carragher, Terry, Cole. Tiền vệ: Milner, Lampard, Barry, Gerrard. Tiền đạo: Rooney, Defoe.

T.PHÚC

Các tin khác
HLV Lippi và đội trưởng Cannavaro của đội tuyển Italia.

Để tránh sức ép đè nặng lên vai các học trò, HLV trưởng Marcelo Lippi đã đứng ra lãnh mọi trách nhiệm về mình. Lippi cũng buộc phải nói lời chia tay đội tuyển quốc gia trước khi giới chức bóng đá nước này tuyên bố sa thải ông.

Cầu thủ Iniesta đã ghi bàn thắng giúp Tây Ban Nha đánh bại Chilê với tỷ số 2-1 để chính thức giành quyền lọt vào vòng knock-out tại World Cup năm nay.

Bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Euro 2008 Tây Ban Nha đã được thể hiện đúng lúc. Đoàn quân HLV Del Bosque đã có chiến thắng ấn tượng trước Chilê với tỷ số 2-1 để lọt vào vòng knock-out với tư cách là đội đứng đầu bảng H. Trong khi đó, dù thua trận nhưng Chilê vẫn vượt qua vòng đấu bảng sau 2 trận thắng và 1 trận thua.

Otto đã từ chức.

LĐBĐ Hy Lạp vừa xác nhận HLV Otto Rehhagel đã gửi đơn từ chức sau khi không giúp đội tuyển Hy Lạp vượt qua được vòng bảng tại World Cup 2010.

Honda (số 18) sớm mang về lợi thế dẫn bàn cho Nhật Bản.

Trong một thế trận cởi mở, Hà Lan giành chiến thắng 2 - 1 trước Cameroon trong lượt đấu cuối bảng F, World cup 2010 diễn ra rạng sáng nay, 25/6. Ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản có chiến thắng 3 - 1 trước Đan Mạch, giành vé vào vòng 1/16.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục