Thắng sát nút Hàn Quốc, Uruguay vào tứ kết

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/6/2010 | 9:18:03 AM

Cả Uruguay lẫn Hàn Quốc đều nhập cuộc khá mạnh mẽ, họ đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay từ đầu. Trận đấu cởi mở và các cơ hội nguy hiểm được tạo ra khá sớm. Ngay phút thứ 4, Hàn Quốc có cơ hội mở tỷ số trận đấu nhưng pha sút phạt của tiền đạo Park Chu Young lại đưa bóng trúng vào cột dọc.

Các cầu thủ Uruguay ăn mừng bàn thắng đầu tiên.
Các cầu thủ Uruguay ăn mừng bàn thắng đầu tiên.

Chỉ sau pha bóng nguy hiểm trên 4 phút, bàn thắng đã được ghi sau pha phối hợp hoàn hảo của bộ ba tấn công Uruguay. Forlan nhận bóng từ Edinson Cavani rồi tung ra đường chuyền cực kỳ hiểm hóc bên cánh trái loại bỏ một loạt hậu vệ Hàn Quốc, đưa bóng đến chân Luis Suarez và tiền đạo khoác áo Ajax này dễ dàng ra chân đệm bóng vào lưới trống giúp Uruguay vượt lên dẫn 1-0. Đây cũng là bàn thắng thứ hai của Suarez tại giải sau bàn đầu tiên ghi được trong trận đấu vòng bảng với Mexico.

Có được bàn thắng từ khá sớm, đội bóng Nam Mỹ chơi chậm rãi và chắc chắn bên phần sân nhà. Trong khi đó, các học trò của HLV Huh Jung Moo dồn dập lao lên phía trước nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên sự năng nổ của các cầu thủ Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Park Ji Sung đều bị hàng thủ Uruguay phong tỏa từ xa. Những pha uy hiếp khung thành Uruguay đều xuất phát từ các cú sút xa của tiền đạo số 10 Park Chu Young hay của hậu vệ Cha Du Ri lên tham gia tấn công.


Pha đệm bóng ghi bàn mở tỷ số của Suarez - Ảnh: Reuters

Trong cả hiệp 1, mặc dù có đến 53% thời gian kiểm soát bóng nhưng Hàn Quốc chỉ có được một cú sút đi đúng hướng vào khung thành của thủ môn Muslera. Trong những phút cuối hiệp, các hậu vệ Uruguay đã chơi cực kỳ tập trung khi không cho các cầu thủ xứ kim chi triển khai bóng trước vòng cấm. Còn trên hàng công, ở phút 43, đội bóng Nam Mỹ suýt chút nữa có cơ hội nâng tỷ số khi bóng chạm tay cầu thủ Hàn Quốc trong khu cấm địa nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

Khởi đầu hiệp 2, Hàn Quốc tiếp tục tăng cường sức ép lên Uruguay, liên tục những pha nguy hiểm được tạo ra trước khung thành thủ môn Muslera, trong đó có cú sút vọt xà trong tư thế trống trải trước khung thành của tiền đạo đang chơi cho Monaco (Pháp) Park Chu Young ở phút 51. Cầu thủ số 10 này chỉ 4 phút sau đó lại có cơ hội ghi bàn nhưng cú sút của anh lại trúng chân hậu vệ Uruguay bật ra.

Liên tục chơi ép sân, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Hàn Quốc cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 68. Sau pha đá phạt bên cánh trái, bóng đến đầu Lee Chung Yong và tiền vệ khoác áo Bolton Wanderers (Anh) bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới. Sau đó chỉ 3 phút, tiền vệ số 17 này lại có cơ hội nâng số bàn thắng của mình tại giải lên ba bàn khi chiếm được khoảng trống trước khung thành thủ môn Uruguay nhưng cú sút của anh lại đi ngay vào tay thủ thành Muslera.


Nỗ lực của Hàn Quốc chỉ giúp họ có được bàn san bằng tỷ số 1-1 ở phút 68 do công của Lee Chung Yong (17) - Ảnh: Reuters

Sau bàn thua, đội bóng Nam Mỹ đã phải đẩy cao đội hình nhằm chiếm lại thế chủ động trong khi các cầu thủ xứ sở kim chi lại không tăng cường tấn công. Chính việc lùi về quá sớm đã khiến Hàn Quốc phải trả giá. Phút 80, Suarez có bóng chếch bên cánh trái sau tình huống đá phạt góc và trong một lúc xuất thần, tiền đạo số 9 đã có cú sút tuyệt đẹp, đưa bóng bay cuộn vào góc xa tung lưới thủ thành Jung Sung Ryong, nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút sau đó, thế trận lại đổi chiều khi các học trò HLV Huh Jung Moo không còn gì để mất phải dồn lên tấn công. Phút 86, Hàn Quốc có cơ hội "ngàn vàng" để san bằng tỷ số nhưng sau cú sút ở vị trí trống trải của tiền đạo vào thay người Lee Dong Gook, bóng mặc dù đã đi lọt qua chân thủ thành Muslera nhưng lại bị cơn mưa nặng hạt trước đó cản tốc độ và hậu vệ Uruguay lao về phá bóng kịp thời trước vạch cầu môn.

Đó cũng là cơ hội cuối cùng của Hàn Quốc trong trận đấu đầy nỗ lực và chơi ngang ngửa với đại diện Nam Mỹ. Như vậy, đội bóng châu Á vẫn chưa cải thiện được thành tích của mình khi đối đầu với các học trò HLV Oscar Tabarez. Tính luôn cả trận thua này, Hàn Quốc đã năm lần bị đại diện Nam Mỹ đánh bại và chỉ có được một lần hòa.

Vượt qua Hàn Quốc, Uruguay đã trở thành đội bóng đầu tiên có mặt tại tứ kết. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Mỹ và Ghana diễn ra vào rạng sáng mai.


Với cú đúp giúp Uruguay vào tứ kết, Suarez được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận - Ảnh: Reuters

Đội hình hai đội:

Uruguay: 1-Fernando Muslera; 2-Diego Lugano, 3-Diego Godin, 4-Jorge Fucile, 16-Maximiliano Pereira, 15-Diego Perez, 17-Egidio Arevalo, 7-Edinson Cavani, 11-Alvaro Pereira, 9-Luis Suarez, 10-Diego Forlan

Hàn Quốc: 18-Jung Sung-ryong; 22-Cha Du-ri, 12-Lee Young-pyo, 4-Cho Yong-hyung, 14-Lee Jung-soo, 8-Kim Jung-woo, 16-Ki Sung-yong, 13-Kim Jae-sung, 7-Park Ji-sung, 17-Lee Chung-yong, 10-Park Chu-young.

Trọng tài: Wolfgang Stark (Đức)

(Theo TN)

Các tin khác

Trận đọ sức giữa hai “đại kình địch” Anh và Đức sẽ chứng kiến những cuộc đối đầu hứa hẹn nảy lửa trên sân.

HLV Lippi và đội trưởng Cannavaro của đội tuyển Italia.

Để tránh sức ép đè nặng lên vai các học trò, HLV trưởng Marcelo Lippi đã đứng ra lãnh mọi trách nhiệm về mình. Lippi cũng buộc phải nói lời chia tay đội tuyển quốc gia trước khi giới chức bóng đá nước này tuyên bố sa thải ông.

Cầu thủ Iniesta đã ghi bàn thắng giúp Tây Ban Nha đánh bại Chilê với tỷ số 2-1 để chính thức giành quyền lọt vào vòng knock-out tại World Cup năm nay.

Bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Euro 2008 Tây Ban Nha đã được thể hiện đúng lúc. Đoàn quân HLV Del Bosque đã có chiến thắng ấn tượng trước Chilê với tỷ số 2-1 để lọt vào vòng knock-out với tư cách là đội đứng đầu bảng H. Trong khi đó, dù thua trận nhưng Chilê vẫn vượt qua vòng đấu bảng sau 2 trận thắng và 1 trận thua.

Otto đã từ chức.

LĐBĐ Hy Lạp vừa xác nhận HLV Otto Rehhagel đã gửi đơn từ chức sau khi không giúp đội tuyển Hy Lạp vượt qua được vòng bảng tại World Cup 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục