Hạ gục Mexico, Argentina sẵn sàng cho đại chiến với Đức

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/6/2010 | 8:00:16 AM

Thể hiện một phong độ đầy thuyết phục, Argentina đã đả bại Mexico 3-1 trong đó Tevez để lại dấu ấn với một cú đúp. Thầy trò HLV Maradona hiên ngang có mặt tại tứ kết và tái ngộ người Đức, cơ hội để Argentina đòi lại món nợ đã vay cách đây 4 năm.

Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Maradona.
Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Maradona.

Dù chơi đầy ấn tượng tại vòng bảng nhưng người hâm mộ vẫn tỏ ra hoài nghi về sức mạnh đích thực của thầy trò HLV Maradona. Sự lo lắng đó hoàn toàn có cơ sở bởi Mexico là đội chơi tốt hơn ở đầu trận nhờ nền tảng thể lực vượt trội khiến Argentina phần nào bối rối.

Tuy nhiên, với những ngôi sao đẳng cấp Argentina biết cách tạo ra sự khác biệt. Tevez đưa Argentina vượt lên dẫn trước bằng cú đánh đầu chuẩn xác. Sau đó, Higuain trừng phạt sai lầm của hàng thủ Mexico và cuối cùng, Tevez chấm dứt mọi hy vọng của các nhà ĐKVĐ Gold Cup bằng pha “nã đại bác” hoàn hảo.

Bàn thắng của Javi Hernandez chỉ mang ý nghĩa danh dự cho đoàn quân HLV Aguirre. Thua trận 1-3, Mexico lại một lần nữa ôm hận trước Argentina, họ không thể vượt qua cái dớp vòng 1/8 (trừ hai World Cup được tổ chức ở sân nhà). Còn với Los Albiceleste, họ quyết tâm đòi lại món nợ khi tái ngộ “Xe tăng Đức” tại tứ kết.

 

HLV Maradona vẫn sử dụng bộ ba quen thuộc Messi-Higuain-Tevez trên hàng công. Và để ngăn chặn khả năng kỹ thuật của đối phương, Aguirre bố trí bộ ba cơ bắp Torrado, Juarez và Bautista ở khu vực giữa sân. Thiếu vắng Franco và Vela, mọi hy vọng trên hàng công được đặt vào Giovanni.

 

Mexico nhập cuộc đầy hứng khởi và tạo dựng được thế trện khá hay. Phút thứ 7, Salcido tung cú nã bác từ cự ly 25m đưa bóng tìm đúng xà ngang. Sau đó, đến lượt Guardado vuốt bóng chân trái kỹ thuật, thủ thành Romero đã đứng nhìn nhưng bóng loại xoáy ra ngoài.

 

Trước một Mexico chơi đầy kỷ luật và khá áp sát, Argentina gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Messi luôn bị 2, 3 cầu thủ đối phương vây quanh và khi cần, các hậu vệ Mexico không ngần ngại phạm lỗi để ngăn cản ngôi sao đang chơi cho Barcelona.
 
 


Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Gonzalo Higuain

 

Tuy vậy, Messi vẫn thể hiện sự tinh quái trong các pha xử lý khi ở phút 28, El Pulga chọc khe cho Tevez băng xuống buộc thủ thành Perez phải lao ra cản phá. Trong tình huống đón bóng nẩy ra, Messi nhanh chân chuyền bóng cho Tevez đánh đầu nối nhẹ nhàng vào gôn trống, mở tỷ số 1-0 cho Argentina.

 

Trong bối cảnh gặp bế tắc về lối chơi, hàng thủ Mexico lại mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Phút 32, Osorio chuyền bóng lỗi để Higuain cướp được. Và chỉ trong 1 nhịp xử lý, anh đã vượt qua thủ thành Perez rồi đệm bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Argentina.

 

Không còn gì để mất, Mexico buộc phải đẩy cao đội hình và Salcido lại tung cú sút từ ngoài vòng cấm buộc Romero phải bay người cứu thua. Argentina luôn tỏ ra nguy hiểm với các pha phối hợp nhỏ ở trung lộ và Messi lại khiến thủ thành Perez gặp nhiều khó khăn với các pha dứt điểm hiểm hóc ở phút 35.

 

Mexico gia tăng sức ép liên tục nhưng họ thiếu sự chính xác ở các pha xử lý cuối cùng. Hiệp 1 kết thúc với ưu thế lớn của Argentina, bất chấp sự phản ứng của thầy trò HLV Aguirre về bàn thắng của Tevez. Sang hiệp 2, HLV Aguirre quyết định tung Barrera vào sân thay thế Bautista để tăng cường sức mạnh hàng công.
 
 

Tevez "nã đại bác" hoàn hảo mang về bàn thắng thứ 3 cho Argentina

 

Những sự điều chỉnh hợp lý giúp Mexico thi đấu mạch lạc và kiểm soát khu vực giữa sân. Tuy nhiên, Argentina luôn có các ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng lúc. Phút 51, sau pha phối hợp ăn ý cùng Messi, Tevez tung cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng nhằm thẳng vào góc xa không cho Perez cơ hội cản phá. 3-0, mọi thứ đã trở nên quá dễ dàng cho Argentina.

 

Không còn gì để mất, Mexico dốc toàn lực tấn công, tuy nhiên họ thường xuyên để lộ những sai lầm ở hàng thủ mà nếu Tevez hay Messi nhạy cảm hơn, thủ thành Perez tiếp tục phải vào bóng nhặt bóng. Sau đó, Barrera rồi Guardado và Salcido liên tiếp dứt điểm nhưng đều bị thủ thành Romero dễ dàng vô hiệu hóa.

 

Maradona quyết định rút Tevez ra nghỉ để thay thế bằng Veron, tạo điều kiện để Messi chơi cao hơn. Mexico vẫn chơi đầy kiên cường và đến phút 68, từ quả tạt bên cánh trái, Barrera dứt điểm đập đất đầy hiểm hóc, may cho Argentina là Otamendi đã kịp lao về phá bóng.
 
 

Messi vẫn chơi tuyệt vời dù chưa thể "khai hỏa" tại World Cup lần này

 

Những nỗ lực của đội bóng "Ba màu" cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 70, Javi Hernandez vượt qua hai hậu vệ Argentina rồi dứt điểm quyết đoán hạ Romero, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Mexico. Đoàn quân HLV Aguirre đang làm tất cả để nuôi hy vọng về một cuộc lội ngược dòng.

 

Về cuối trận, Argentina chơi chậm rãi nhưng họ vẫn tổ chức những đường phản công sắt nét. Phút 90, Messi đi bóng qua 2 hậu vệ Mexico rồi dứt điểm điệu nghệ nhưng thủ thành Perez đã bay người cứu thua. Messi lỡ cơ hội “khai hỏa” tại World Cup lần này, tuy nhiên kết quả chung cuộc 3-1 nghiêng về Argentina đủ khiến Maradona cảm thấy hài lòng.

 

Đội hình thi đấu:

 

Mexico: Pérez; Osorio, Rodríguez, Márquez, Salcido; Torrado, Juárez, Bautista (Barrera 46’); Guardado (Franco 61’), Chicharito Hernández, Giovani.

 

Argentina: Romero, Otamendi, Burdisso, Demichelis, Heinze; Mascherano; Maxi (Pastore 85’), Messi, Di María (Jonas 78’); Higuaín, Tévez (Veron 68’).

 

Lịch truyền hình vòng 1/8 World Cup 2010

Ngày/Giờ (Hà Nội)

Đội

Kênh TT

26/06, 21h00

Uruguay 2-1 Hàn Quốc

VTV2

27/6, 1h30

Mỹ 1-2 Ghana

VTV3

27/6, 21h00

Đức 4-1 Anh

VTV2

28/6, 01h30

Argentina 3-1 Mexico

VTV3

28/6, 21h00

Hà Lan – Slovakia

VTV2

29/6, 1h30

Brazil – Chile

VTV3

29/6, 21h00

Paraguay - Nhật Bản

VTV2

30/6, 1h30

Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha

VTV3

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Trong hiệp 1, thủ môn Tim Howard (1) đã phải làm việc hết sức vất vả trước sức tấn công dồn dập của các cầu thủ Ghana.

Pha làm bàn của Gyan ở phút 93, hiệp phụ thứ nhất, đã giúp Ghana lần đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup. Tại tứ kết thi đấu vào ngày 2.7, Ghana sẽ gặp Uruguay.

Các cầu thủ Uruguay ăn mừng bàn thắng đầu tiên.

Cả Uruguay lẫn Hàn Quốc đều nhập cuộc khá mạnh mẽ, họ đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay từ đầu. Trận đấu cởi mở và các cơ hội nguy hiểm được tạo ra khá sớm. Ngay phút thứ 4, Hàn Quốc có cơ hội mở tỷ số trận đấu nhưng pha sút phạt của tiền đạo Park Chu Young lại đưa bóng trúng vào cột dọc.

Trận đọ sức giữa hai “đại kình địch” Anh và Đức sẽ chứng kiến những cuộc đối đầu hứa hẹn nảy lửa trên sân.

HLV Lippi và đội trưởng Cannavaro của đội tuyển Italia.

Để tránh sức ép đè nặng lên vai các học trò, HLV trưởng Marcelo Lippi đã đứng ra lãnh mọi trách nhiệm về mình. Lippi cũng buộc phải nói lời chia tay đội tuyển quốc gia trước khi giới chức bóng đá nước này tuyên bố sa thải ông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục