Chủ tịch LĐBĐ Pháp từ chức

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/6/2010 | 2:06:17 PM

Jean-Pierre Escalettes – chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFF) khẳng định, ông đã nộp đơn xin từ chức sau khi không thể đưa Pháp đạt được thành tích như mong đợi tại Nam Phi.

Chủ tịch Escalettes (phải) đã chính thức xin từ chức.
Chủ tịch Escalettes (phải) đã chính thức xin từ chức.

Vào cuối tuần này, FFF sẽ tiến hành cuộc họp quan trọng để đánh giá về những rắc rối mà đội tuyển Pháp gặp phải tại World Cup 2010, trong đó vấn đề thành tíchnhững rạn nứt trong nội bộ đội tuyển sẽ là những vấn đề nổi cộm được thảo luận chính. Ông Escalettes sẽ chính thức xin từ chức trong buổi họp này vì đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của người dân Pháp.

“Sau khi bàn bạc và tham khảo ý kiến của các cộng sự, tôi đã quyết định sẽ từ chức. Đó là quyết định đúng đắn và có lợi cho sự phát triển của bóng đá Pháp. Vào ngày 2/7 tới đây, tôi sẽ chính thức nộp đơn xin từ chức”, trang web chính thức của FFF dẫn lời ông Escalettes cho biết.

Như vậy, chỉ ít ngày sau khi ông Escalettes thông báo sẽ ra mắt tân HLV Pháp Blance với người dân Pháp, thay thế người tiền nhiệm vốn đang là “cái gai” trong mắt người hâm mộ và các tuyển thủ. Thì tới nay, chính ông cũng phải ra đi.

Có thể nói, bóng đá Pháp đang lâm vào một cuộc khủng hoảng niềm tin sau thất bại của đội nhà. Cầu thủ Pháp không còn tôn trọng và tuân theo mệnh lệnh của HLV trưởng, thậm chí Anelka còn thóa mạ ông Domenech trước mặt tất cả thành viên của đội tuyển.

Kéo theo đó là thành tích thất bại thảm hại – không vượt qua nổi vòng bảng của nhà á quân World Cup. Đến lúc này, Chính phủ Pháp quyết định nhảy vào cuộc để làm rõ mọi vấn đề.

Tiền đạo kỳ cựu Thierry Henry đã được diện kiến Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy về những chuyện lình xình tại World Cup 2010. Tuy nhiên, cầu thủ này từ chối tiết lộ thông tin với báo chí. Thủ quân Evra thì cho biết, trong thời gian tới, lần lượt các tuyển thủ Pháp sẽ bị các chính trị gia chất vấn về các vấn đề của đội tuyển.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Ramos đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu với C. Ronaldo.

Trước cuộc đối đầu Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 World Cup 2010 đêm nay, hậu vệ Sergio Ramos khẳng định anh đã có cách để vô hiệu hóa người đồng đội ở Real Madrid, Cristiano Ronaldo...

Kaka (số 10) đi bóng trước sự đeo bám của tiền vệ Arturo Vidal (Chile).

Rạng sáng 29-6, trên sân Ellis Park (Johannesburg), Brazil đã chính thức giành quyền vào vòng tứ kết World Cup 2010 khi đánh bại Chile bằng tỷ số đậm 3 - 0. Như vậy, tại vòng tứ kết, đội tuyển Brazil sẽ gặp đội tuyển Hà Lan vào lúc 21 giờ ngày 2-7. >>>Hà Lan-Slovakia 2-1: Bay trên đôi cánh Robben

Hàng công Brazil càng trở nên đặc biệt nguy hiểm sau khi có sự trở lại của bộ đôi Robinho và Kaka (phải).

Brazil có thể khó khăn khi gặp đội có khả năng phòng ngự hợp lý như BĐN, hoặc khó khăn khi gặp đội quyết phòng thủ dày đặc như CHDCND Triều Tiên. Còn nếu gặp một đối thủ cũng muốn tấn công, muốn ghi bàn vào lưới họ, đấy lại là điều thầy trò mà thầy trò Dunga thích nhất.

Trên lý thuyết, nếu Slovakia có thể hạ gục đội đương kim vô địch Italia, họ có thể đánh bại bất cứ ai. Chính vì thế, Hà Lan có lý do để thận trong khi đối mặt với “kẻ giết hại những gã khổng lồ” này…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục