Cụ ông 70 tuổi giành vé dự Olympic 2012

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/3/2012 | 1:51:12 PM

VĐV cưỡi ngựa người Nhật Bản Hiroshi Hoketsu vừa giành được tấm vé quý giá tham dự Olympic London 2012 ở tuổi 70.

Hiroshi từng dự Olympic 1988 và 2008.
Hiroshi từng dự Olympic 1988 và 2008.

Thứ ba tuần trước, Hiroshi, người bước sang tuổi 71 vào ngày 28/3 này, đã giành được điểm số cần thiết trong cuộc đua ngựa quốc tế diễn ra tại Pháp để tham dự Olympic London. Liên đoàn đua ngựa Nhật Bản cho biết một thông báo chính thức sẽ sớm được gửi đi nội trong tuần này. 

Cách đây 4 năm tại Bắc Kinh, ông Hiroshi đã trở thành VĐV thể thao cao tuổi nhất trong lịch sử Nhật Bản từng tham dự một kỳ Olympic. Với tấm vé tới London vừa đoạt được, ông tiếp tục phá sâu kỷ lục của chính mình và còn rất lâu nữa mới có người bắt kịp thành tích đáng nể này.

VĐV Nhật Bản gần kỷ lục Hiroshi nhất là Kikuko Inoue, một tay đua ngựa lão làng khác. Ông dự Olympic Seoul 1988 ở tuổi 63.

Hiện tại, VĐV Olympic già nhất trong lịch sử thế giới là tay thiện xạ người Thụy Điển Oscar Swahn. Ông từng giành HCB năm 1920 ở tuổi 72. Tổng cộng trong sự nghiệp, Oscar Swahn đoạt tới 6 huy chương các loại trong 3 kỳ Olympic (trong đó có 2 HCV).

Để dành một suất tham dự Olympic, sàn đấu thể thao lớn nhất hành tinh, các VĐV phải trải qua vô vàn cuộc thi lớn nhỏ, sự sàng lọc kỹ càng. Bởi vậy, thành tích của cụ ông Hiroshi là rất đáng nể.

(Theo VTC)

Các tin khác
Đội bóng của Conte dù vẫn bất bại từ đầu giải nhưng đã hòa 12 trận (Ảnh: Reuters).

Sau trận hòa bạc nhược trước đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Chievo, chính các Juventini trên sân Juventus Arena đã la ó đội chủ nhà.

Robin van Persie (giữa) trước sự truy cản của Dirk Kuyt (Liverpool) ở lượt đi.

Một tuần sau khi Arsenal và Liverpool cùng có một chiến thắng ý nghĩa về mặt tinh thần, cả 2 lại phải chạm trán nhau trong trận cầu đáng chờ đợi nhất trong đêm thứ bảy. Cây hy vọng sẽ đâm chồi ở những mảnh đất cằn cỗi nhất.

Indonesia để thua Bahrain tới 10 - 0 (Ảnh: Getty Images).

Thất bại 0-10 của đội bóng Đông Nam Á tại vòng loại thứ ba World Cup 2014 vừa qua có nhiều dấu hiệu bất thường, khiến FIFA phải vào cuộc điều tra.

Trận Bahrain – Indonesia có rất nhiều dấu hiệu khả nghi

Suýt chút nữa, Bahrain đã lách qua khe cửa hẹp sau chiến thắng 10-0 trước Indonesia nếu như cầu thủ Kasola của Qatar không ghi bàn ở những phút chót giúp đội nhà cầm hòa Iran và lọt vào vòng đấu bảng cuối cùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục